+Aa-
    Zalo

    Dân tự bắc cầu qua nơi ngập nước rồi treo biển thu phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi chiếc cầu treo bị ngập, một hộ dân đã tự bắc cầu cho mọi người lưu thông rồi thu tiền với mức 5.000 đồng đối với xe máy, 2.000 đồng...

    Sau khi chiếc cầu treo bị ngập, một hộ dân đã tự bắc cầu cho mọi người lưu thông rồi thu tiền với mức 5.000 đồng đối với xe máy, 2.000 đồng với xe đạp và 1.000 đồng với người đi bộ.

    Thông tin đăng tải trên báo Trí thức trẻ cho biết, chiều 11/10, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh không ít người dân đang chen nhau đi qua đoạn đường bằng gỗ bắc qua khu vực bị ngập nước phía dưới với tấm bảng treo ghi rõ, xe máy đi qua 5.000 đồng, xe đạp 2.000 đồng, đi bộ 1.000 đồng. Cùng với đó là hình ảnh một người thanh niên đang bê rổ tiền lẻ vừa thu được.

    Cũng theo thông tin chia sẻ của người đăng tải, do mưa lớn, khu vực đường ở đây bị ngập, các phương tiện, người dân không qua lại được nên hộ dân này đã bắc đường gỗ rồi thu tiền của người qua lại.

    Sự việc cũng được cho là xảy ra tại khu vực cầu Treo (thuộc xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, Hà Nam).

    Một hộ dân tự bắc cầu gỗ rồi thu tiền - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Để xác nhận thông tin trên, phóng viên báo Trí thức trực tuyến đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Văn Đoàn Chủ tịch xã Thanh Tân. Ông Đoàn cho biết, do thời tiết mưa lớn trong nhiều ngày nên cây cầu Treo ở thôn Nam Công, xã Thanh Tân bị ngập khoảng 30m.

    Một người thợ làm cốp pha xây dựng gần đó đã tự làm cây cầu tạm dài hơn 20m ghép từ nhiều thanh gỗ để cho người dân qua lại. Sau đó, để bảng thu tiền với mức 5.000 đồng đối với xe máy, 2.000 đồng với xe đạp và 1.000 đồng với người đi bộ.

    Ngay khi nhận được phản ánh từ người dân, cán bộ xã đã đến kiểm tra và yêu cầu người làm cầu tạm không được thu tiền của người già, trẻ em và học sinh đi qua cầu gỗ. Chỉ được thu tiền của người lớn, tạo điều kiện để người dân lưu thông dễ dàng.

    Chủ tịch xã cho rằng hành vi của người làm cầu là tự phát, chưa từng xảy ra ở địa phương này. Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân cũng khẳng định, xã đã cử cán bộ giám sát chặt việc thu tiền này và không để những vấn đề phát sinh, xấu gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

    Vũ Hạnh (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-tu-bac-cau-qua-noi-ngap-nuoc-roi-treo-bien-thu-phi-a204942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan