+Aa-
    Zalo

    Cầu vượt biển 12 nghìn tỷ thấm nước do gió thổi mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đại diện chủ đầu tư, 15 vị trí trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thấm nước do nhà thầu thi công khi gió thổi mạnh.

    Theo đại diện chủ đầu tư, 15 vị trí trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thấm nước do nhà thầu thi công khi gió thổi mạnh.

    Theo kết quả kiểm tra của Hội đồng thẩm định Nhà nước các công trình xây dựng, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện có 15/1.330 vị trí có hiện tượng bị thấm nước.

    Giải trình về sai sót này, Ban quản lý dự án 2 cho rằng trong quá trình thi công keo Epoxy giữa 2 đốt dầm, trước khi bôi keo nhà thầu tiến hành làm sạch bề mặt bê tông để đảm bảo không có khoảng hở giữa 2 đốt dầm.

    Tại một số vị trí mối nối, trong quá trình thi công bề mặt keo bị bám bụi bởi gió thổi mạnh dẫn đến sau khi gắn kết các đốt dầm vẫn còn các hạt bụi tồn tại trong mối nối làm cho mối nối bị thấm nước vào trong lòng dầm hộp. Hiện nhà thầu đã sửa chữa xong 5/15 vị trí và sẽ khắc phục xong trước 20/7.

    Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay. Ảnh: Báo Giao thông

    Đơn vị này thông tin thêm một số vị trí bề mặt rời rạc, độ rỗng, gồ ghề lớn đều nằm tại các vị trí mối nối ngang, vị trí dừng máy rải thi công, thiếu công tác lu hoàn thiện. Nhà thầu đã tiến hành thi công thử với biện pháp sử dụng lu lốp 25 tấn, lu theo phương ngang cầu.

    Còn theo tin tức mà Dân trí đăng tải, đối với sai sót ở cầu sông Cấm, đơn vị thi công 1 dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ 5cm so với các dầm còn lại, Ban QLDA2 cho biết: Do đặc điểm cầu chéo góc 60 độ, không sử dụng bản mặt cầu đổ tại chỗ và không sử dụng lớp bê tông tạo phẳng mặt cầu. Trong quá trình chế tạo phiến dầm này, chiều dày bản cánh của dầm cánh T lớn hơn so với chiều dày thiết kế và độ dốc ngang thực tế chưa tới độ dốc ngang yêu cầu là 2%.

    “Trong quá trình thi công, giám sát, đơn vị tư vấn và nhà thầu đã đánh giá dầm cầu đảm bảo khả năng chịu lực theo thiết kế và đưa ra giải pháp khắc phục độ bằng phẳng, khả năng thoát nước nhằm đảm bảo mặt cầu sau khi thảm bê tông nhựa đáp ứng yêu cầu về độ bằng phẳng. Theo yêu cầu xử lý của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, nhà thầu sẽ sử dụng vữa Sika grout 214-11 để bù vênh vị trí chênh cao độ.” - đại diện Ban QLDA 2 nói.

    Trên Báo Giao thông, liên quan đến nội dung: “Một số vị trí móng đường cấp phối đá dăm (bên phía Cát Hải) có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc” của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, đại diện chủ đầu tư khẳng định, tư vấn giám sát và nhà thầu đã tiến hành kiểm tra và thí nghiệm xác định lại thành phần cấp phối và kiểm tra lại độ chặt. Tại vị trí không đảm bảo kỹ thuật (Km10+850-Km10+920, trái tuyến), tư vấn giám sát đã lập biên bản yêu cầu nhà thầu bóc bỏ và thay thế,...
    Về công tác kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể các đơn vị có liên quan, Ban QLDA2 đã yêu cầu tư vấn giám sát, nhà thầu nghiêm túc chấn chỉnh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan trong quá trình thi công để dẫn đến những hạn chế, tồn tại nêu trên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-vuot-bien-12-nghin-ty-tham-nuoc-do-gio-thoi-manh-a196109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan