+Aa-
    Zalo

    Cây bồ đề 3 thân được công nhận là Cây di sản Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cây bồ đề 3 thân ở đền thờ Lương Văn Chánh (Phú Yên) vừa được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận Cây di sản Việt Nam.

    (ĐSPL) - Cây bồ đề 3 thân ở đền thờ Lương Văn Chánh, thôn Long Phụng, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa (Phú Yên) vừa được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) công nhận là Cây di sản Việt Nam.

    Ngày 11/8, ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Phú Yên đã xác nhận thông tin trên.

    Ông Tiến cho biết, cây bồ đề này có tên khoa học là Ficus religiosa, thuộc họ Ficus, có 3 thân, chu vi 12m, đường kính 3,8m; chiều cao 21m. Căn cứ vào lịch sử xây dựng mộ và đền thờ danh nhân Lương Văn Chánh, cây bồ đề được xác định ít nhất là 192 năm tuổi.

    Cây bồ đề 3 thân được công nhận là Cây di sản Việt Nam
    Cây bồ đề 3 thân ở đền thờ Lương Văn Chánh được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Ảnh: T.K

    Theo các sử liệu ghi chép, mộ và đền thờ Lương Văn Chánh được xây dựng vào khoảng những năm 30 của thế kỷ XVII. Trải qua thời gian, ngôi đền xuống cấp, sụp đổ thì cây bồ đề mọc lên và bám rễ từng chùm rất chặt vào bức tường phía trước ngôi đền. Đến năm 1822, đền được xây lại để thờ tự.

    Trước đó, quần thể 20 cây xoài đá trắng trên 220 tuổi, ở chùa Từ Quang, xã An Dân, huyện Tuy An cũng được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Như vậy, cây bồ đề 3 thân ở đền thờ Lương Văn Chánh là cây cổ thụ thứ hai ở Phú Yên được VACNE công nhận là Cây di sản Việt Nam. Cả hai cây cổ thụ này đều gắn liền với hai di tích cấp quốc gia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-bo-de-3-than-duoc-cong-nhan-la-cay-di-san-viet-nam-a45678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan