+Aa-
    Zalo

    Cây "siêu khủng" đi được hàng trăm km trên quốc lộ có dấu hiệu bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho rằng việc 3 cây khổng lồ được vận chuyển hàng trăm km trên quốc lộ có nhiều điểm bất thường.

    Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho rằng việc 3 cây khổng lồ được vận chuyển hàng trăm km trên quốc lộ có nhiều điểm bất thường, cần điều tra.

    Chiều 3/4, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho rằng: “Cây vận chuyển được hàng trăm km trên quốc lộ như thế, rõ ràng là việc không bình thường”. Ông Tuấn đã yêu cầu Tổng cục trưởng Lâm nghiệp xác minh và đến chiều 3/4, có một cây, được xác định là cây đa, không phải trên đất lâm nghiệp”.

    “Nếu ai đó sai phạm, tiếp tay thuộc lực lượng kiểm lâm thì phải xử lý” -ông Tuấn cho hay.

    Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tiền Phong, ông Đỗ Quang Tùng, Quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm cho biết, hiện Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế đã có giấy mời Cty TNHH Cơ khí Hải Sơn (Đồng Hới, Quảng Bình) để làm việc. Đồng thời chi cục này cũng đang cử các kiểm lâm viên canh gác và bảo vệ các cây khủng đang bị giữ, cho đến khi vụ việc được làm rõ. Theo lãnh đạo Cục Kiểm lâm, về việc phối hợp, khi cảnh sát giao thông giữ cây khủng có những dấu hiệu vi phạm, cần phối hợp với lực lượng kiểm lâm để làm rõ hồ sơ lâm sản.

    Như tin tức đã đưa, tối 30/3, 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ khổng lồ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) bị CSGT phát hiện.

    Theo CSGT Thừa Thiên - Huế, 3 xe chở cây cổ thụ đều vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

    Các tài xế khai chở cây cổ thụ cho một công ty TNHH từ Đắk Lắk ra Quảng Bình. 

    Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước Giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ, tài xế phải hạ tải cây chở trên xe, hạ chiều cao, giảm chiều dài mới được tiếp tục di chuyển.

    Tối ngày 2/4, một người xưng là chủ 3 cây cổ thụ "khủng" xin được làm việc với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trưa 3/4, người này đến làm việc với cơ quan kiểm lâm và trình ra 2 bộ hồ sơ liên quan đến các cây nói trên. Tuy nhiên, những bộ hồ sơ này được cho là bản photocopy, không có giá trị pháp lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-sieu-khung-di-duoc-hang-tram-km-tren-quoc-lo-co-dau-hieu-bat-thuong-a224689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan