+Aa-
    Zalo

    Cây xăng của Nhật tại Việt Nam: Ở Nhật, giá xăng cao hơn 40%, có cả dịch vụ đổ rác cho chủ xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá xăng trung bình ở Nhật Bản cao hơn Việt Nam 40%. Khi khách vào mua xăng sẽ được nhận được đặc quyền đặc biệt đó là làm sạch kính chắn gió.

    Giá xăng trung bình ở Nhật Bản cao hơn Việt Nam 40%. Khi khách vào mua xăng sẽ được nhận được đặc quyền đặc biệt đó là làm sạch kính chắn gió.

    Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư dẫn thông tin từ trang web tổng hợp giá xăng dầu thế giới, giá xăng của Việt Nam hiện ở mức 0,83 USD một lít (khoảng 18.600 đồng). Trong khi đó, giá xăng dầu taị Nhật Bản ở mức 1,16 USD một lít (khoảng 26.000 đồng), cao nhất trong vài năm gần đây. Đây là kỳ tăng giá thứ 4 liên tiếp của giá nhiên liệu tại thị trường Nhật Bản trong vòng nửa tháng qua.

    Ở Nhật, các trạm xăng có thể bài trí cây xăng dưới đất, hoặc treo trên cao. Theo các doanh nghiệp Nhật, việc treo các trạm bơm xăng trên cao nhằm khắc phục vấn đề về dây dẫn xăng trong trường hợp khách hàng đỗ xe quá xa, hoặc quá đông.

    Khác với các quốc gia trên thế giới, ở Nhật Bản, khách hàng có thể lựa chọn "tự phục vụ" hay dùng dịch vụ đầy đủ. Với dịch vụ "tự phục vụ", khách hàng có thể tự bơm xăng vào bình, sau đó thanh toán bằng thẻ tín dụng. Còn với dịch vụ đầy đủ, khách được lựa chọn trả tiền mặt hoặc qua tài khoản.

    Dù tự phục vụ hay được nhân viên chăm sóc, khách mua xăng đều được nhân viên trạm xăng hướng dẫn nơi đỗ xe và làm sạch kính chắn gió cho khách hàng.

    Lau kính xe là một trong những dịch vụ miễn phí phổ biến tại các cây xăng của Nhật Bản. Ảnh: Fortune.

    Các dịch vụ miễn phí khác đi kèm còn có làm sạch gạt tàn trên ô tô, lau bảng điều khiển bằng khăn ướt, tặng hạt khử mùi, và thậm chí, nếu khách cần bỏ rác, họ sẽ không cần bước ra ngoài xe hoặc đi tìm thùng rác. Khách chỉ cần yêu cầu nhân viên trạm xăng nhận rác qua cửa kính xe ô tô, còn đổ rác sẽ là công việc của trạm dịch vụ.

    Trước đó báo VTC News đăng tải thông tin, sau khi trạm xăng 100% vốn đầu tư nước ngoài của Idemisu Q8 (IQ8) khai trương và đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, dư luận cả nước bày tỏ sự hưởng ứng với “làn gió mới” này.

    Theo cam kết với Tổ chức Thương mại thế giới, Việt Nam chưa mở cửa cho doanh nghiệp nước ngoài lập hệ thống bán lẻ xăng dầu. Tuy nhiên, do đầu tư làm nhà máy lọc dầu trong nước, Idemitsu xuất hiện với nhiều tiện ích và cam kết chất lượng mới cho người tiêu dùng.

    Doanh nghiệp xăng dầu này cũng cam kết quản lý được khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít.

    Hạnh Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-xang-cua-nhat-tai-viet-nam-o-nhat-gia-xang-cao-hon-40-co-ca-dich-vu-do-rac-cho-chu-xe-a204966.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan