+Aa-
    Zalo

    CĐV Thái thừa nhận ĐT Việt Nam ở đẳng cấp khác ĐT Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất có mặt tại tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nhận được sự tôn trọng từ CĐV nhiều nước trong khu vực, trong đó có Thái Lan.

    Trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất có mặt tại tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nhận được sự tôn trọng từ CĐV nhiều nước trong khu vực, trong đó có Thái Lan.

    [presscloud]7161[/presscloud]

    Video: Loạt sút luân lưu giúp ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup. Nguồn: VTV

    Trận đấu mở màn vòng knock-out Asian Cup 2019 giữa Việt Nam vs Jordan thực sự đã mang lại những cảm xúc khó tả với người hâm mộ bóng đá. Dù bị đánh giá yếu hơn khi là đội giành "vé vớt" vào vòng 1/8, ĐT Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng, lấn lượt Jordan - đội bóng đã đánh bại cả đương kim vô địch Australia lẫn Syria.

    Chiếc vé vào tứ kết sau loạt sút luân lưu cân não chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Park Hang-seo bất chấp việc dư luận quốc tế không mấy tin tưởng vào khả năng đi tiếp của họ.

    Việt Nam là đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: VnExpress

    Ngược lại, ĐT Thái Lan, đội bóng được đánh giá cao hơn Việt Nam và dự đoán sẽ vượt qua Trung Quốc để làm nên chuyện lại bất ngờ bị thua ngược và dừng bước tại vòng 1/8.

    Trước đó, thậm chí truyền thông và dư luận Thái Lan còn vẽ nên một tuyển Thái Lan như “Hy Lạp 2004” vô địch Euro 2004 khi không được đánh giá cao đầu giải. Chanathip và các đồng đội trở lại mặt đất sau thất bại trước Trung Quốc và ĐT Việt Nam hiện tại là đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt tại tứ kết.

    Trước đó, truyền thông Thái Lan ví đội nhà như Hy Lạp tại Euro 2004.

    Chứng kiến thất bại từ đội nhà, các CĐV Thái Lan không giấu nổi nỗi thất vọng. CĐV Nattawut thừa nhận: “Có lẽ ĐT Việt Nam đang ở một đẳng cấp khác so với Thái Lan. Họ xứng đáng đại diện cho Đông Nam Á để vươn tầm châu lục nhờ một tập thể đồng đều tràn đầy khát vọng. Còn ĐT Thái Lan cần phải xem lại chính mình vì những điều đã gây thất vọng ở giải đấu này”.

    Công bằng mà nói, ĐT Thái Lan đã chơi không tốt. Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm nơi hàng phòng ngự. Điều này đã được thể hiện qua suốt vòng bảng vừa qua. Còn ĐT Việt Nam họ đã chơi quá hay. Họ xứng đáng nằm trong số 8 đội mạnh nhất giải” - một CĐV khác có tên Thirapak chia sẻ.

    CĐV Thái Lan thừa nhận đội nhà thua kém Việt Nam.

    Warawat giãi bày: "Ủng hộ Việt Nam từ Thái Lan. Đội bóng của các bạn hay nhất Đông Nam Á, chúng tôi phải học hỏi nhiều từ các bạn. Thái Lan yêu tất cả người Việt Nam và mong muốn được như các bạn. Các bạn là thần tượng của chúng tôi. Tiến lên Việt Nam".

    Hiện tại, bài viết về chiến thắng của ĐT Việt Nam trên fanpage AFC Asian Cup đã thu hút hơn 14 nghìn lượt thích, hơn 3 nghìn lượt bình luận và 1 nghìn lượt chia sẻ. Bên dưới là rất nhiều lời chúc mừng của CĐV châu Á gửi tới ĐT Việt Nam.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-thai-thua-nhan-dt-viet-nam-o-dang-cap-khac-dt-thai-lan-a260175.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan