+Aa-
    Zalo

    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy: “Chúng tôi coi downtrend là một cơ hội tốt”

    (ĐS&PL) - Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy đã có những chia sẻ cụ thể hơn về định hướng phát triển nền tảng đầu tư VNSC by Finhay, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục trải qua giai đoạn downtrend ít nhất cho tới giữa năm 2024.

    Sau 1 năm mua lại và sở hữu Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC), tháng 5/2023, Finhay, ứng dụng đầu tư và tích luỹ phổ biến tại Việt Nam đã chính thức chuyển đổi thành nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay.

    Theo đó, người dùng mới của nền tảng này sẽ được cung cấp sản phẩm và dịch vụ từ VNSC như giao dịch cổ phiếu, chứng chỉ quỹ… theo quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và các Sở giao dịch Chứng khoán.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy đã có những chia sẻ cụ thể hơn về định hướng phát triển nền tảng nền tảng đầu tư VNSC by Finhay, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục trải qua giai đoạn downtrend ít nhất cho tới giữa năm 2024.

    PV: Sau thương vụ hoàn tất việc mua lại CTCP Chứng khoán Vina, Finhay hiện đã đạt được những thành công cụ thể ra sao, thưa ông?

    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy: Finhay đã dành thời gian tái cấu trúc lại Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) và cũng đã đạt được những cột mốc nhất định. Cụ thể như việc ra mắt sản phẩm dịch vụ phần mềm cung cấp dịch vụ chứng khoán VNSC by Finhay.

    Từ khi tái cấu trúc thành công, Finhay đã đóng góp khoảng 100.000 tài khoản mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Chất lượng khách hàng, số dư (NAV) của khách hàng tại VNSC by Finhay tăng rõ rệt, đồng thời khách hàng cũng sử dụng dịch vụ đa dạng hơn và nhiều hơn, ví dụ cụ thể là Margin Trading, chọn mua từng chứng chỉ quỹ,…

    Finhay cũng ứng dụng AI trong việc tổng hợp thông tin và tóm tắt cô đọng cho khách hàng dễ đọc và dễ theo dõi sản phẩm chứng khoán mà họ đang sở hữu và/hoặc quan tâm;

    Chúng tôi được khách hàng đón nhận tương đối tích cực, thực tế có những khách hàng ví dụ đợt Trung Thu vừa rồi còn gửi bánh trung thu cho công ty vì họ thích sản phẩm quá và gửi tặng tới văn phòng để công ty liên hoan.

    PV: Hiện tại thị trường chứng khoán đang trải qua giai đoạn “downtrend” kéo dài, và được dự đoán sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy trong tới nửa đầu năm 2024. Điều này có ảnh hưởng gì tới kế hoạch kinh doanh của Finhay hay không, thưa ông?

    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy: Sự ảnh hưởng là có, tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy đó lại là cơ hội tốt nếu xét đến một số khía cạnh.

    Nếu thị trường rơi vào trạng thái downtrend cũng đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có xu hướng bảo toàn vốn. Những sản phẩm có sẵn trên VNSC by Finhay như Quỹ Mở trái phiếu,.. giúp khách hàng dễ dàng phân bổ vốn hơn ngay trên một nền tảng mà không phải đi mở quá nhiều tài khoản tại nhiều công ty quản lý quỹ khác nhau.

    Chúng tôi nhận thấy khối lượng giao dịch cổ phiếu trên VNSC by Finhay có thể bị ảnh hưởng nếu thị trường rơi vào trạng thái downtrend. Tuy nhiên, như chia sẻ phía trên, các sản phẩm tài chính khác lại có thể lại được ưa chuộng trong giai đoạn này

    Nhìn chung, tôi cho rằng thị trường downtrend sẽ gây ra những ảnh hưởng ngắn hạn cho Finhay, nhưng không quá tiêu cực.

    008a6288
    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy.

    PV: Finhay tự định vị là một ứng dụng “xây dựng cho các nhà đầu tư bán chuyên – những người có thu nhập từ công việc chính và mong muốn gia tăng tài sản qua đầu tư nhưng có hạn chế về thời gian theo dõi thị trường, kiến thức cũng như nguồn lực”. Ngoài tính năng Auto Invest, trong thời gian tới, Finhay sẽ còn những tính năng nào để thu hút khách hàng, thưa ông?

    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy: Cũng như tên thương của chúng tôi, Finhay (Fin-hay: tài chính hay ho) thì việc cung cấp và có nhiều sản phẩm dịch vụ hay ho để khách hàng phải thốt lên “Wow” và “hay thật” là điều chúng tôi luôn hướng tới.

    Mục tiêu của Finhay là phục vụ nhà đầu tư bán chuyên, đặc thù của họ là bận rộn với công việc hiện tại của bản thân, và có ít thời gian để theo dõi biến động của sản phẩm tài chính quá thường xuyên, vậy nên, việc cải tiến của chúng tôi thời gian tới sẽ tập trung vào việc tiếp tục nâng cấp UX (User Experience); ra mắt AI News tổng hợp phân tích (sentiment) cho khách hàng dễ theo dõi mã của họ đang sở hữu hoặc quan tâm; đầu tư theo portfolio; tối ưu khoản tiền ngắn hạn với Fixed Income; cá nhân hóa trải nghiệm, và nhiều giải pháp khác nữa để giải quyết các “nỗi đau” khác nhau của các nhóm khách hàng mà chúng tôi hướng đến.

    PV: Finhay hiện đang gặp những khó khăn nào trong việc mở rộng thị trường? Công ty dự định sẽ đưa ra những giải pháp gì để vượt qua những khó khăn này?

    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy: Thực tế, hiện tại chúng tôi đang khá lạc quan với việc mở rộng thị trường và thị phần trong lĩnh vực chứng khoán.

    Trong thời gian ngắn, Finhay đã đóng góp khoảng 100.000 tài khoản mới chi thị trường. Thực tế dư địa phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam còn rất nhiều.

    Cả thị trường có khoảng 7, 8 triệu tài khoản trong hơn 20 năm kể từ khi ra đời. Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam (GDP) có xu hướng tăng triển vọng, thu nhập tăng cao, kiến thức của mọi người về tài chính tốt hơn. Nhìn chung, về mặt thị trường là còn rất nhiều dư địa tăng trưởng.

    Chúng tôi tập trung với định hướng là một công ty chứng khoán số, không có môi giới là người, khách hàng có thể dễ dàng đăng ký, giao dịch, thực hiện mua/bán, nạp rút tiền 24/7 và ngay tức thì. Tất cả trên nền tảng số và trong vài nút ấn.

    XEM THÊM: Công ty 6.500 tỷ được Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng cho VinFast có gì đặc biệt?

    PV: Từng khẳng định sẽ không “đối đầu trực tiếp với các công ty chứng khoán”, tuy nhiên, Finhay sẽ làm gì để “đối đầu” với các nền tảng đầu tư khác như Entrade X by DNSE, Tikop,…

    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy: Tôi tin là mỗi bên sẽ có mục tiêu giải quyết các “nỗi đau” của khách hàng một cách khác nhau.

    Với Finhay, chúng tôi giúp khách hàng giải quyết việc có quá nhiều sản phẩm tài chính phải quản lý và giao dịch, trong khi lại bận rộn với công việc hiện tại của bản thân, muốn tự chủ việc quản lý của mình trên nền tảng số,…

    Cũng như chia sẻ tại câu hỏi phía trên, chúng tôi định vị mình là công ty chứng khoán số, trong đó công nghệ sẽ là trọng yếu nhằm phục vụ cho sự phát triển, tăng trưởng của thị trường, xu hướng công nghệ và cũng như hành vi mới của các thế hệ nhà đầu tư trong tương lai.

    Việc chọn định vị này đều có điểm “pros and cons” (ưu điểm và nhược điểm – PV). Về ưu điểm, đó là độ hiệu quả cao, chi phí thấp, dễ scale (mở rộng), cũng như linh hoạt trong cung cấp và phát triển dịch vụ, đặc biệt là công nghệ).

    VNSC by Finhay cung cấp các tính năng, công cụ áp dụng công nghệ hiện đại giúp các nhà đầu tư bán chuyên đầu tư dễ dàng, hiệu quả hơn, tốn ít thời gian và nguồn lực. Khách hàng dễ dàng nạp rút tiền 24/7 và tự động, ….

    Thêm nữa, công ty chứng khoán số của chúng tôi là một trong số ít các đơn vị trung lập trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ của các bên khác như chứng chỉ quỹ của Dragon Capital, Mirae Asset Management, VinaCapital, Daiichi, TVAM, SSIAM, UOBAM, …. Mục tiêu để giúp khách hàng dễ dàng phân bổ và quản lý tài sản của họ tại một nơi mà không mất nhiều thời gian.

     Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-finhay-nghiem-xuan-huy-chung-toi-coi-downtrend-la-mot-co-hoi-tot-a595017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ứng dụng Finhay chuyển đổi thành nền tảng VNSC by Finhay

    Ứng dụng Finhay chuyển đổi thành nền tảng VNSC by Finhay

    Người dùng mới của nền tảng sẽ được cung cấp sản phẩm và dịch vụ từ VNSC như giao dịch cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, … theo quy định từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và các Sở giao dịch Chứng khoán.