+Aa-
    Zalo

    CEO nghìn tỷ Foody đưa ra lời khuyên giúp khởi nghiệp thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ chàng sinh viên phải hái rau thuê để trang trải cuộc sống, hiện Đặng Hoàng Minh là CEO của công ty khởi nghiệp giá hàng chục triệu đô la Mỹ.

    Từ chàng sinh viên phải hái rau thuê để trang trải cuộc sống, hiện Đặng Hoàng Minh là CEO của công ty khởi nghiệp giá hàng chục triệu đô la Mỹ.

    Sau thời gian hoàn thành chuyên ngành Kỹ sư phần mềm và công nghệ thông tin tại Australia, Đặng Hoàng Minh về nước khởi nghiệp và thành công nhờ phương châm: Kinh nghiệm không được dạy ở trường học nhưng lại có thể thu được rất nhiều ở thực tế…, An ninh Thủ đô đăng tải.

    Dưới đây là những lời khuyên mà Minh dành cho những ai đang muốn khởi nghiệp:

    CEO Foody Đặng Hoàng Minh. Ảnh: An ninh Thủ đô.

    “Đừng chờ đợi cho đến khi bạn được trang bị đầy đủ”

    Kinh nghiệm không được dạy ở trường học nhưng lại có thể thu thập được tại một doanh nghiệp thực tế. “Tôi đã tham dự khóa học tại Pace (một học viện đào tạo doanh nhân ở Việt Nam - PV), bởi nó có thể mang lại những kinh nghiệm thực tế quý báu từ các CEO từng điều hành công ty của chính họ. Thực tế, Google là giáo sư tốt nhất của tôi”.

    “Hãy chia sẻ các ý tưởng! Đừng lo ngại về việc ai đó có thể đánh cắp ý tưởng của bạn, nếu không thể làm bất kỳ điều gì tốt hơn họ, cuối cùng bạn cũng sẽ chết”

    Chia sẻ sẽ dẫn đến những tranh luận. Tranh luận khiến bạn thấu hiểu ý tưởng của mình hơn. Đó là cách tốt nhất để mài giũa vũ khí của chính bạn.

    “Đừng bao giờ làm một mình. Đồng sáng lập sẽ cùng bạn chia sẻ giá trị, phát triển doanh nghiệp và giúp bạn vượt qua thời gian khó khăn”

    Tuy nhiên, bạn không nên tìm kiếm quá nhiều người. Khi Foody có 4 nhà đồng sáng lập, chúng tôi phát triển khá chậm chạp. Sau khi 2 người bỏ cuộc, Foody bắt đầu bùng nổ. Bạn nên tham gia vào các mạng lưới, nói chuyện với mọi người cho đến khi tìm thấy sự kết nối. “Tôi đã nói chuyện với CyberAgent mỗi tuần trong suốt 3 năm trước khi họ đầu tư vào Foody. Đó là quy trình giúp tôi tìm ra cách thức làm việc tốt nhất”.

    “Có niềm tin đã là đạt được thành công. Nếu có thể thuyết phục ai đó đầu tư vào công ty bạn, như vậy bạn đã đạt được thành công”

    Điều này đòi hỏi 100% niềm tin vào ý tưởng của mình và 200% khả năng thuyết phục.

    “Hãy sống cuộc sống của chính bạn. Hạnh phúc là được tự do”

    “Nếu không có Foody, tôi sẽ tìm đến những vùng quê. Ước mơ của tôi là mua một mảnh đất và xây dựng trang trại để trồng hoa quả và rau. Tôi cũng sẽ xây nhà cho những chú chó và mèo thất lạc. Đây chắc chắn là cuộc sống khi tôi về hưu”, Trí thức trẻ đưa tin.

    Minh cũng cho biết, khi đó, anh sẽ thực hiện cuộc sống mơ ước này vào dịp cuối tuần. Thời gian còn lại, anh vẫn muốn sống tại Sài Gòn và đi xem phim, thưởng thức những món ăn ngon và tụ tập bạn bè như những gì đang diễn ra.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-nghin-ty-foody-dua-ra-loi-khuyen-giup-khoi-nghiep-thanh-cong-a203499.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan