+Aa-
    Zalo

    CEO Nguyễn Duy Quân: “Thợ săn” ô tô cũ nổi tiếng gây cảm động với câu chuyện khởi nghiệp gian nan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chúng ta thường nghĩ rằng, con đường thành công phải được dẫn lối bằng tri thức, bằng các mối quan hệ và tiềm lực tài chính. Nhưng thực tế nhiều câu chuyện thành công được dệt lên bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Môi trường khắc nghiệt đã tôi luyện nên bản lĩnh và sự thành công. Và CEO Q Auto Nguyễn Duy Quân là một minh chứng như vậy.

    Lập nghiệp bằng sự quyết tâm cộng thêm một chút liều lĩnh của tuổi trẻ

    Tuổi thơ của Nguyễn Duy Quân nếm trải đủ cay đắng của cái nghèo, cái đói. Gia đình nghèo khiến anh phải đi làm từ sớm để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ. Tự ý thức mình phải theo học một cái nghề để vươn lên, học hết cấp 2 anh quyết định theo học nghề sửa chữa ô tô tại Trường Trung cấp nghề số 10.

    Sau đó, anh “khăn gói quả mướp” vào Tây Nguyên để tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Trải qua rất nhiều nghề như sửa chữa máy cày, làm nhôm kính… chật vật mưu sinh mà vẫn không đủ sống, năm 2007 anh quyết định về lại Hà Nội lập nghiệp.

    Chàng thanh niên Quân lúc này làm rất nhiều nghề để kiếm sống. Buổi sáng anh làm nhân viên lắp đặt tại một cửa hàng nội thất ô tô ở phố Lê Văn Lương, buổi tối anh mượn được chiếc xe máy để chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập, chỉ mong có ngày đổi đời.

    Trải qua nhiều năm vừa học nghề vừa làm thợ, anh ấp ủ cho mình những dự định và mơ ước lớn lao hơn. Và ông trời cũng đã không phụ lòng người chăm chỉ. Đến năm 2011, Nguyễn Duy Quân đã có thể tự mình đứng ra mở một cửa hàng làm nội thất ô tô ở phố Văn Cao - Hà Nội. Rồi cơ duyên lại đưa anh đến với nghề buôn bán xe ô tô cũ, đây cũng chính là bước ngoặt lớn của cuộc đời anh.

    11

    Bước ngoặt cuộc đời đến với chàng trai nghèo nhiệt huyết khi anh biết đến việc mua đi - bán lại ô tô cũ.

    “Thời gian đầu mới vào nghề, tìm được thông tin về một chiếc xe thì dù là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An hay xa hơn nữa tôi cũng sốt sắng hẹn lịch đi luôn. Vất vả ngược xuôi, những người không làm trong nghề khó có thể cảm nhận hết được” - anh Quân nhớ lại.

    Khó khăn đưa anh đến với nghề nhưng có lẽ vì cơ duyên mà nghề lại chọn anh!

    Cùng với sự bùng nổ của phương tiện 4 bánh, mua bán kinh doanh ô tô cũ trở thành nghề khá hot trong khoảng 5 - 7 năm trở lại đây. Với đầu óc nhạy bén và kinh nghiệm sẵn có về sửa chữa xe ô tô, Duy Quân bén duyên với việc buôn bán xe cũ và thành lập công ty Q Auto phát triển ngày càng lớn mạnh.

    Với tâm huyết của mình, cho đến thời điểm hiện tại trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, Q Auto đã trở thành một trong những showroom mua bán ô tô cũ nổi tiếng và uy tín top đầu ở Hà Nội. Cung cấp các dòng xe hơi từ bình dân đến cao cấp, cùng đội ngũ chuyên viên và nhân viên tư vấn lành nghề, tận tâm trong công việc.

    Q Auto cũng là địa chỉ uy tín và tin cậy của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng khi có nhu cầu “tậu” cho mình chiếc xe ô tô chất lượng với giá thành phải chăng như: diễn viên Trung Ruồi, diễn viên Đỗ Duy Nam, nghệ sĩ Thái Sơn, tiktoker Lê Trung Hoàng và Mèo Us, diễn viên Thục Anh,…

    12

    Sau nhiều năm tận tâm với nghề, hiện tại Q Auto của Nguyễn Duy Quân là một địa chỉ mua bán ô tô cũ top đầu Hà Nội, được nhiều nghệ sĩ tin tưởng.

    Anh Quân quan niệm, người kinh doanh ô tô trước tiên phải là người am hiểu về ô tô. Khách hàng phải được biết những thông tin chính xác nhất về sản phẩm. Với thâm niên hơn chục năm trong nghề, những thợ xe như anh Quân có thể nghe được âm thanh bất thường phát ra từ những động cơ bị lỗi, ngập nước, từ đó đưa ra quyết định mua hoặc bán hiệu quả.

    Những tháng ngày làm thợ cho anh rất nhiều trải nghiệm quý báu. Tại Q Auto, anh Quân không chỉ chăm chỉ tìm kiếm những chiếc xe đã qua sử dụng có chất lượng tốt mà còn phải am hiểu kỹ về từng dòng xe, hệ thống khung, gầm, thân vỏ, nội thất và động cơ.

    “Trăm hay không bằng tay quen. Đặc thù nghề buôn xe cũ là phải va chạm nhiều với xe, am hiểu tường tận về xe và nghe được tiếng động cơ xe. Đây là những kỹ thuật dù có thể chỉ dạy nhưng nếu thiếu thực tế thì không thể nắm bắt được”, anh Quân chia sẻ.

    Đam mê và sẵn sàng đánh đổi để có một Q Auto như ngày nay, Nguyễn Duy Quân và các cộng sự của mình luôn tâm niệm: “Bất cứ ai làm nghề này đều mong muốn mua được giá rẻ và bán lại với giá cao. Nhưng làm nghề gì cũng cần phải tạo uy tín, không thể nói 1 thành 10, chỉ chăm chăm để thu lợi nhuận, hưởng chênh lệch cao”. Có lẽ chính vì sự trung thực, uy tín và trách nhiệm này của anh mà Q Auto luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và giới thiệu đến bạn bè người thân.

    Khó khăn đưa anh đến với nghề nhưng có lẽ vì cơ duyên mà nghề lại chọn anh! Để rồi sau này, chính anh đã viết lên trang sách với những gam màu rực rỡ của cuộc đời mình. Tô điểm nó bằng niềm tin và tinh thần tự lực vươn lên mạnh mẽ.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-nguyen-duy-quan-tho-san-o-to-cu-noi-tieng-gay-cam-dong-voi-cau-chuyen-khoi-nghiep-gian-nan-a615807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan