+Aa-
    Zalo

    CEO nước ngoài rót 2,2 tỷ USD vào một công ty ở Hà Nội là ai?

    (ĐS&PL) - Đáng chú ý, Sophy Investments Ltd. và cái tên David Aristotle Phan cùng xuất hiện trong "Hồ sơ Panama" – tài liệu tiết lộ hàng trăm nghìn cá nhân và doanh nghiệp trốn thuế và rửa tiền.

    co dong ngoai dung sau doanh nghiep xay dung von 128 000 ty dong la ai dspl
    Ảnh minh họa.

    Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tính đến tháng 6/2019, CTCP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) đăng ký vốn điều lệ lên đến 127.900 tỷ đồng (khoảng 5,5 tỷ USD).

    Doanh nghiệp này được thành lập ngày 9/11/2018, đăng ký trụ sở tại 143 Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội. Ông Bùi Văn Việt (SN 1953) là Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

    Ban đầu, Toàn Cầu được thành lập với vốn điều lệ 132 tỷ đồng với 5 cổ đông sáng lập. Sau đó chưa đến 1 năm, đến tháng 6/2019, doanh nghiệp này tăng vốn lên gấp 969 lần, ở mức 127.700 tỷ đồng và đến thời điểm hiện tại chưa có thông tin thay đổi.

    Trong đó, vốn nước ngoài được góp bởi ông David Aristotle Phan (quốc tịch Mỹ) nắm giữ 40% cổ phần, tương ứng 51.161 tỷ đồng, 60% cổ phần còn lại (tương ứng 76.741 tỷ đồng) là nguồn vốn tư nhân.

    David Aristotle Phan là ai?

    co dong ngoai dung sau doanh nghiep xay dung von 128 000 ty dong la ai 1
    Thông tin về David Aristotle Phan. Ảnh: LinkedIn.

    Trên LinkedIn, địa điểm cư trú của ông David Aristotle Phan là Beverly Hills, bang California (Mỹ).

    Theo thông tin tự giới thiệu, ông Phan cho biết bản thân đã tốt nghiệp nhiều trường đại học lớn ở Mỹ như Đại học Illinois, Học viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Missouri-Columbia.

    Ông từng tham gia vào các hoạt động tài chính quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới; tham gia sản xuất/biên tập phim 3D/4D, phim tài liệu; nghiên cứu về khoa học máy tính; nghiên cứu về vật lý chuyên sâu, năng lượng nhiệt hạch,...

    Hiện tại, ông Phan đang giữ chức vụ tại nhiều tổ chức như: Chủ tịch kiêm CEO của Sophy Investments Ltd.; Giám đốc tài chính (CFO) của Marvel 3-D Films; Chủ tịch HĐQT của Humanity Film Media Inc...

    Liên quan tới đường dây đầu tư đa cấp toàn cầu

    Đáng chú ý, Sophy Investments Ltd. và cái tên David Aristotle Phan cùng xuất hiện trong "Hồ sơ Panama" - một trong những bộ tài liệu điều tra của Liên đoàn nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) về các công ty offshore (công ty ngoại biên), theo đó tiết lộ hàng trăm nghìn cá nhân và doanh nghiệp lợi dụng các thiên đường thuế, có thể nhằm mục đích trốn thuế và rửa tiền.

    co dong ngoai dung sau doanh nghiep xay dung von 128 000 ty dong la ai 3
    co dong ngoai dung sau doanh nghiep xay dung von 128 000 ty dong la ai 2
    Ảnh: Hồ sơ Hồ sơ Panama/ICIJ

    Trên website của Sophy Investments Ltd., công ty này được thành lập từ tháng 4/2006, xây dựng được quỹ 237 triệu USD ngay trong năm đầu tiên và tiền được đảm bởi Swiss Mutual Fund (1948).

    Sophy Investments Ltd. mời gọi bằng những câu như "trở thành triệu phú sau 5 năm với chỉ 10.000 USD ban đầu. Còn nếu bạn có điều kiện để bắt đầu với 100.000 USD, thời gian rút ngắn chỉ còn 2,5 năm để đạt giấc mơ triệu đô".

    Sophy Investment cho biết các nhà đầu tư chỉ cần góp vốn từ 10.000 USD đến 1.000.000 USD, sẽ nhận được lợi tức đều đặn tới 20%/tháng. Ngoài ra, còn nhiều mô hình sản phẩm với tỷ suất sinh lời hấp dẫn được Sophy Investment lập ra để mời gọi.

    sophy investment
    Sophy Investments Ltd. mô tả chi tiết cách thức cho ra tỷ suất sinh lời 20%/tháng từ dòng vốn của các nhà đầu tư. 
    sophy investment 2
    Một mô hình khca giống như kinh doanh đa cấp, khi nhà đầu tư giới thiệu thêm một nhà đầu tư mới, họ sẽ nhận về lợi nhuận 10% từ chính giá trị khoản đầu tư của nhà đầu tư mới.

    Đặc biệt, cũng trong phần giới thiệu của mình, Sophy Investment nói rằng tổ chức này là một mảng kinh doanh của Swiss Mutual Fund (1948), "một thương hiệu đầu tư hơn 60 năm".

    co dong ngoai dung sau doanh nghiep xay dung von 128 000 ty dong la ai 5b
    Thông tin giới thiệu về Sophy Investment trên web. 

    Tuy nhiên, Swiss Mutal Fund (1948) từng bị cảnh báo là một tổ chức lừa đảo trên nền tảng internet hoạt động trên toàn thế giới, vào năm 2009, bởi Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

    Swiss Mutual Fund là biến thể của Swisscash- một trò lừa đảo đầu tư dựa vào internet hoạt động toàn thế giới.

    co dong ngoai dung sau doanh nghiep xay dung von 128 000 ty dong la ai 5c
    Swiss Mutual Fund (1948) bị cảnh báo lừa đảo vào năm 2009. Ảnh: Sec.gov

    Swisscash tuyên bố, khi khách hàng đầu tư vào các tài sản như cổ phiếu, hàng hoá, ngoại hối, và hứa hẹn nhà đầu tư với tỷ suất lợi nhuận 300% trong vòng 15 tháng.

    Tuy nhiên, theo Ủy ban Chứng khoán Malaysia (Malaysia SC) , Swisscash đã không tạo ra lợi nhuận như đã hứa và kế hoạch này đã lừa đảo các nhà đầu tư trên toàn thế với số tiền 83 triệu USD.

    Mộc Miên (Theo ICIJ, Sec.gov)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-nuoc-ngoai-rot-2-2-ty-usd-vao-mot-cong-ty-o-ha-noi-la-ai-a510535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyễn Minh Khôi - CEO công ty công nghệ Bandan nỗ lực đưa công ty vượt qua dịch Covid19

    Nguyễn Minh Khôi - CEO công ty công nghệ Bandan nỗ lực đưa công ty vượt qua dịch Covid19

    Thành và bại luôn đến rồi đi không một lời báo trước. Đó là những thử thách mà cuộc sống đặt ra cho chúng ta. Có người chỉ bại một lần đã chán nản bỏ cuộc. Nhưng cũng không ít bạn trẻ “vững lòng, bền chí” như chàng thanh niên trẻ Nguyễn Minh Khôi dù bị “trầy trật” đến trăm lần vẫn quyết tâm khởi nghiệp cho bằng được.