+Aa-
    Zalo

    CEO Trần Minh Tân – thành công từ lòng tự tôn dân tộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Tôi hẹn gặp anh Trần Minh Tân vào một buổi chiều khá mát mẻ, giao mùa từ hè sang thu, trong một quán cafe yên tĩnh.

    (ĐS&PL) Tôi hẹn gặp anh Trần Minh Tân vào một buổi chiều khá mát mẻ, giao mùa từ hè sang thu, trong một quán cafe yên tĩnh. Trái hẳn với hình dung của tôi về một vị CEO có tiếng trên thị trường chắc hẳn phải rất đạo mạo, chững chạc, bước xuống từ chiếc xe Mẹc lại là một thanh niên trẻ, thư sinh, có nụ cười hiền lành. Vẻ gần gũi, giản dị của CEO trẻ tuổi sở hữu khối tài sản lên đến hàng trăm tỉ khiến không khí rất dễ chịu, câu chuyện dễ dàng được giãi bày theo mạch cảm xúc của người làm báo.

    Tôi đã từng gặp nhiều nam giới theo đuổi con đường làm nghệ thuật, gắn liền với cái đẹp và thực sự họ rất tài hoa, xuất sắc. Trần Minh Tân đang là CEO của một nhãn hàng mỹ phẩm rất có tiếng trên thị trường Việt Nam, trong khu vực Đông Nam Á và đang vươn tầm quốc tế. Cuộc nói chuyện tuy ngắn và gián đoạn vì anh có khá nhiều cuộc điện thoại trao đổi công việc gọi đến nhưng đã giúp tôi có cái nhìn rất mới mẻ về một doanh nhân trẻ tuổi, thành đạt, một người Việt có lòng tự hào dân tộc vô cùng sâu sắc.

    CEO&Founder Trần Minh Tân

    Trần Minh Tân đến với nghề làm đẹp như một cơ duyên được định sẵn, là nghề chọn người chứ bản thân anh cũng không nghĩ mình sẽ dấn thân vào lĩnh vực này. Trời phú cho bộ óc tinh nhạy, thao lược, cộng với tố chất sẵn có của một người nhiều năm lăn lộn trên thường, lại yêu thích sự tinh tế, tôn vinh cái đẹp nên anh đã dựng nên một đế chế mỹ phẩm lớn mạnh từ năm 2016 đến bây giờ.

    Nhìn vào thành công của một người trẻ tuổi chắc hẳn ai cũng sẽ hỏi bí quyết nằm ở đâu, là sự may mắn, chăm chỉ hay tài năng. Ở vị CEO trẻ tuổi này tất cả những bí quyết đó anh đều đã chia sẻ tại các buổi hội thảo, diễn đàn dành cho doanh nhân, hay trên các talkshow truyền hình. Tuy nhiên có một điều đặc biệt không phải ai cũng biết, có thể gọi là bí quyết để anh lèo lái con thuyền doanh nghiệp suốt 6 năm qua, vượt qua bao thử thách, bao sự sàng lọc khắc nghiệt trên thương trường, đó là lòng tự tôn dân tộc trong anh rất lớn. Mỗi người con đất Việt đều mang trong mình lòng tự hào dân tộc, nhưng ở CEO tài năng của hãng mỹ phẩm Linh Nhâm, lòng tự tôn đó cao hơn hẳn, hiện hữu thành động lực, thành nối canh cánh, đau đáu làm sao để hai chữ Việt Nam luôn vang danh trên bản đồ quốc tế.

    Người có lòng tự tôn dân tộc sâu sắc

    Thương hiệu mỹ phẩm Linh Nhâm là sản phẩm do người Việt sở hữu nhưng lại là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại hai cường quốc làm đẹp là Hàn Quốc và Thái Lan, tại các nhà máy top đầu hiện đại, danh tiếng. Lí giải về điều này, vị CEO cho biết anh muốn dù đi đâu thương hiệu Việt vẫn phải có chỗ đứng, anh muốn người Việt được bạn bè quốc tế trân trọng. Chứng kiến sự du nhập mạnh mẽ của hàng ngoại vào Việt Nam, chứng kiến các thương hiệu Việt dần dần bị các ông lớn nước ngoài thâu tóm, trên các kệ hàng tại siêu thị ngày càng vắng bóng hàng nội địa, nhiều khi người dân còn thờ ơ với hàng Việt, anh cảm thấy đau lòng. Lòng tự tôn dân tộc biến thành động lực lớn lao để anh và các cộng sự tạo ra những sản phẩm Organic uy tín chất lượng, được quốc tế công nhận, được người tiêu dùng tin cậy, yêu mến, ủng hộ.

                       

    CEO Trần Minh Tân chụp ảnh tại quê hương Ninh Bình

    Giới chuyên môn gọi anh là “phù thủy ngành làm đẹp’’ bởi lẽ người ta không thể hiểu đằng sau dáng vẻ thư sinh ấy là bao nhiêu chiến lược đang được ấp ủ. Nghề đã ưu ái cho Trần Minh Tân khả năng thiên bẩm về việc dự đoán xu hướng, anh luôn nhìn thấy trước được những điều sẽ diễn ra sau rất nhiều năm. Người mang đến một định nghĩa mới về làm đẹp, người tạo ra những xu hướng làm đẹp mới mẻ cho cộng đồng: làm đẹp bằng mỹ phẩm Organic Hàn Quốc. Nhãn hàng của anh đã nhận được rất nhiều chứng nhận bằng khen của các tổ chức quốc tế, được các chuyên gia nước bạn công nhận, niềm mơ ước của nhiều nhãn hàng. Thế nhưng vị CEO vẫn khiêm tốn cho rằng đó chỉ là chút thành quà nhỏ, trong tương lai anh vẫn muốn mỹ phẩm Linh Nhâm phủ sóng đến nhiều quốc gia hơn nữa, anh muốn bản đồ sắc đẹp, cái tên Việt Nam được xướng lên rạng rỡ, đầy tự hào. Anh luôn học hỏi thành công từ các bậc tiền bối tài năng đi trước, những vị lãnh đạo của Vingroup, café Trung Nguyên, những người thành công nhưng luôn đặt lòng tự hào dân tộc lên hàng đầu.

    Người luôn đau đáu suy nghĩ cho cộng đồng, cho dân tộc mình

    Khi nói chuyện với Trần Minh Tân anh hay nhắc đến quê hương và gia đình, trái hẳn với một số người trẻ rất thờ ơ với nguồn cội khi sống nơi thị thành phồn hoa. Bộ ảnh áo dài truyền thống anh chụp tại quê hương Ninh Bình cho thấy một tình yêu sâu sắc của vị CEO trẻ tuổi với nơi mình sinh ra. Nhân tháng Vu Lan báo hiếu, được biết Trần Minh Tân đã thực hiện lễ TAM BỘ NHẤT BÁI khởi hành từ đền Trần thờ 18 vị vua nhà Trần ở Nam Định khởi hành hướng về quê hương Ninh Bình , vừa đi vừa chiêm nghiệm về cuộc sống, lễ tạ ơn công sinh thành của cha mẹ. Thật khó tin một vị CEO sở hữu khối tài sản cả trăm tỉ, sống trong nhung lụa lại có thể mặc bộ quần áo nâu sồng vượt qua cái nắng nóng khắc nghiệt để làm điều mà chỉ ở các bậc chân tu mới có thể có đủ lòng tin và dũng khí.

    Áo dài dân tộc thể hiện niềm tự hào lớn lao của vị CEO trẻ tuổi

    Còn rất nhiều điều thú vị và lôi cuốn khi trò chuyện với vị CEO trẻ tuổi mà tài năng, tầm nhìn khiến người khác phải ngả mũ thán phục. Nhưng anh vẫn khiêm tốn không muốn nói quá nhiều về thành công của mình, chỉ muốn chia sẻ về lòng tự tôn dân tộc luôn cháy  bỏng từ thuở mới vào con đường kinh doanh. Đối với Trần Minh Tân, nếu kinh doanh chỉ để sinh lời cho bản thân thì cái tâm sẽ tồn tại rất ngắn, nhưng nếu làm vì cộng đồng, vì những nghĩa cử cao đẹp, vì màu cờ sắc áo thì trái tim luôn hướng khối óc đi đúng đường. Thành công không phải là có bao nhiêu tiền trong tài khoản, bao nhiêu bất động sản mà thành công là có bao nhiêu người biết đến nhãn hàng của mình, bao nhiêu người tự hào tin dùng sản phẩm của Linh Nhâm. Làm đẹp cho cộng đồng là sứ mệnh đối với anh, làm giàu cho đất nước là mục tiêu của anh. Thiết nghĩ nếu có thể nhân bản vị CEO tài giỏi, tài tâm vẹn toàn này thì Việt Nam có rất nhiều cơ hội chinh phục bản đồ làm đẹp, sánh vai với các nước bạn, và người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng rằng bản thân đang được chăm sóc bởi những điều chân thiện nhất.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-tran-minh-tan-thanh-cong-tu-long-tu-ton-dan-toc-a290989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.