+Aa-
    Zalo

    CEO United Airlines xin lỗi quốc hội Mỹ về vụ kéo lê bác sỹ David Dao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau sự cố bác sĩ gốc Việt David Dao bị đối xử thô bạo, CEO United Airlines đã phải ra điều trần trước Ủy ban Vận tải và Hạ tầng của Hạ viện Mỹ.

    Sau sự cố bác sĩ gốc Việt David Dao bị đối xử thô bạo, CEO United Airlines đã phải ra điều trần trước Ủy ban Vận tải và Hạ tầng của Hạ viện Mỹ.

    Ngày 2/5, ông Oscar Munoz - Giám đốc điều hành hãng United Airlines đã phải ra điều trần trước Ủy ban Vận tải và Hạ tầng của Hạ viện Mỹ sau sự cố một hành khách của hãng này bị lôi thô bạo xuống máy bay vì từ chối nhường ghế cho phi hành đoàn.

    Munoz bắt đầu buổi điều trần bằng lời xin lỗi vì tai nạn xảy ra hôm 9/4: "Chúng tôi đã mắc sai lầm khủng khiếp cách đây 3 tuần. Đó không phải chúng tôi. Chúng tôi sẽ cải thiện việc này", ông nói.

    CEO United Airlines trong phiên điều trần ngày 2/5 - Ảnh: Reuters

    CEO United Airlines nói rằng hãng đã sai ở nhiều điểm. Thứ nhất, họ không nên yêu cầu cảnh sát hàng không đưa một hành khách không gây ra mối đe dọa về an ninh khỏi máy bay. Thứ hai, hãng không nên tạo ra tình trạng thiếu ghế ngồi. Ngoài ra, số tiền họ đề nghị cũng không đủ lớn để các hành khách tình nguyện nhường ghế.

    "Đây là một bước ngoặc đối với 87.000 nhân viên của United Airlines", CEO cũng hãng cho biết.

    Các quan chức, từ cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa, trong hội đồng vận tải nói rằng United Airlines cần phải cải thiện dịch vụ. Nếu không, quốc hội sẽ phải vào cuộc.

    Theo báo Tiền Phong, hãng United Airlines đã vấp phải chỉ trích của cộng đồng mạng trên toàn thế giới sau khi đoạn video ghi lại cảnh hành khách, bác sỹ David Dao bị kéo thô bạo ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho các nhân viên hàng không.

    Luật sư của Unitedd Airlines và ông Dao tuần trước cho biết họ đã đạt được thỏa thuận sau vụ lùm xùm này. Trước đó, hãng United cũng từng nhiều lần lên tiếng xin lỗi ông Dao.

    Ông Thomas A. Demetrio, luật sư của ông Dao cho biết trong một cuộc họp báo rằng thỏa thuận bao gồm số tiền bồi thường không được tiết lộ. Tuy nhiên, ông Demetrio và CEO của United cùng mô tả thỏa thuận này “rất thân thiện”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-united-airlines-xin-loi-quoc-hoi-my-ve-vu-keo-le-bac-sy-david-dao-a188914.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan