+Aa-
    Zalo

    Video bác sĩ gốc Việt tranh cãi trước khi bị lôi khỏi máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một video được đăng tải hôm 12/4 cho thấy, bác sĩ gốc Việt David Dao tranh luận với các nhân viên an ninh trước khi bị lôi thô bạo khỏi máy bay của United Airlines.

    Một video được đăng tải hôm 12/4 cho thấy, bác sĩ gốc Việt David Dao tranh luận với các nhân viên an ninh trước khi bị lôi thô bạo khỏi máy bay của United Airlines.

    [mecloud]Z8FR5dJJB1[/mecloud]

    News.com.au đưa tin, đoạn video xuất hiện hồi đầu tuần cho thấy cảnh bác sĩ gốc Việt David Dao, bị kéo lê trong khi mồm chảy máu, khỏi máy bay của United Airlines.

    Video đã gây nên làn sóng phản đối trên đất Mỹ, khiến hãng United Airlines mất 1,3 tỷ USD cổ phiếu chỉ sau vài ngày.

    Đoạn video thứ hai cho thấy một góc nhìn khác trong vụ bê bối của hãng hàng không Mỹ United Airlines.

    Bác sĩ gốc Việt David Dao trước khi bị cảnh sát kéo lê khỏi máy bay.

    Trong video, bác sĩ David Dao nói: “Tôi sẽ không đi, Tôi là bác sĩ, tôi phải làm việc vào 8 giờ sáng ngày mai”. Người đàn ông 69 tuổi dọa sẽ “khởi kiện United Airlines” và nhấn mạnh việc từ chối trả ghế.

    "Chúng tôi sẽ phải kéo ông đi", một nhân viên an ninh nói. “Ông biết chuyện này sẽ xảy ra như thế nào chứ?”.

    Tuy nhiên David Dao vẫn khẳng định ông sẽ không rời khỏi vị trí của mình, dù thậm chí phải ngồi tù. "Các anh có thể kéo tôi đi nhưng tôi sẽ không đi. Tôi vẫn sẽ ngồi ở đây", vị bác sĩ gốc Việt quả quyết.

    Trong khi sỹ quan cảnh sát giải thích, nếu ông Dao không hợp tác, sự việc sẽ “trở nên khó khăn hơn với chính ông”. Bác sĩ Dao tiếp tục: “Tôi thà vào tù còn hơn”.

    Viên cảnh sát dường như tỏ ra bối rối, hỏi lại vị bác sĩ gốc Việt để làm rõ vấn đề. “Ông có chắc là muốn vào tù thay vì rời máy bay chứ?”, cảnh sát hỏi lại. “Yeah”, bác sĩ Dao trả lời.

    Các video tiếp theo cho thấy cảnh ông Dao bị kéo lê trên mặt đất, xung quanh là những tiếng la hét hoảng hốt. Một nhân chứng kể trong lúc bị lôi đi, mặt ông Dao va vào tay vịn ghế máy bay, khiến miệng ông chảy máu.

    10 phút sau đó, ông chạy ngược lại với gương mặt vẫn chảy máu, quần áo xộc xệch, mắt kính suýt rơi ra. Ông luôn miệng nói: "Họ sẽ giết tôi, tôi muốn về nhà".

    Các nhân viên an ninh tiếp tục xuất hiện và đưa ông ra khỏi máy bay lần thứ hai, nhưng lần này là trên một chiếc cáng. Những đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc đang tạo nên làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-bac-si-goc-viet-tranh-cai-truoc-khi-bi-loi-khoi-may-bay-a187179.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan