+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ gốc Việt khởi động thủ tục pháp lý kiện hãng hàng không United

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các luật sư đại diện cho hành khách gốc Việt bị kéo thô bạo khỏi máy bay của hãng United tiết lộ đã nộp đơn yêu cầu tòa phát lệnh bảo vệ mọi chứng cứ về vụ việc.

    Các luật sư đại diện cho hành khách gốc Việt bị kéo thô bạo khỏi máy bay của hãng United tiết lộ đã nộp đơn yêu cầu tòa phát lệnh bảo vệ mọi chứng cứ về vụ việc.

    Hình ảnh bác sĩ David Dao - Ảnh: CNA.

    Reuters đưa tin, hôm 12/4, các luật sư của bác sĩ gốc Việt David Dao, đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên tòa án bang Illinois, yêu cầu hãng bay United phải bảo tồn nguyên trạng các đoạn băng ghi hình, băng ghi âm buồng lái, danh sách hành khách và phi hành đoàn, bản báo cáo sự cố của các nhân viên của hãng và hồ sơ của những nhân viên an ninh liên quan đến vụ việc trên chuyến bay số hiệu 3411.

    Hôm 12/4, cơ quan quản lý hàng không thành phố Chicago tuyên bố đã có thêm hai nhân viên an ninh bị tạm đình chỉ công tác do liên đới trong vụ việc lôi kéo thô bạo bác sĩ David Dao. Trước đó, hôm 11/4, một nhân viên an ninh cũng đã bị đình chỉ công tác.

    Luật sư Paul Callan ở New York nhận định, phản ứng dữ dội của công luận về cách nhân viên hãng bay hành xử với bác sĩ Dao sẽ khiến hãng United phải nhanh chóng giải quyết vụ việc này đồng thời tốn kém hơn bình thường.

    Đây có thể xem là giai đoạn chuẩn bị đầu tiên cho thấy khả năng ông Dao đang bắt đầu "cuộc chiến pháp lý” với hãng hàng không United Airlines sau sự cố hôm 9/4.

    Tổng giám đốc điều hành hãng United, ông Oscar Munoz. - Ảnh: Inquisitr.

    Trước đó, Giám đốc của hãng hàng không này, ông Oscar Munoz đã xin lỗi bác sĩ Dao, gia đình ông và các hành khách của hãng bay này trong một cuộc phỏng vấn trên đài ABC, Mỹ.

    Ông Munoz cho biết bản thân cảm thấy xấu hổ khi xem đoạn băng ghi hình vụ việc. “Điều này sẽ không bao giờ xảy ra trên những chuyến bay của United Airlines thêm lần nào nữa”, ông Munoz khẳng định.

    Dù đã gửi lời xin lỗi nhưng giám đốc điều hành hãng hàng không Unites vẫn hứng chịu các chỉ trích và vấp phải làn sóng yêu cầu từ chức. Tuy nhiên, ông Munoz tuyên bố “sẽ không đi đâu cả”.

    “Tôi được giao nhiệm vụ giúp cho United Airlines trở nên tốt hơn và chúng tôi vẫn đang làm điều đó. Đó là việc mà chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành”, ông Munoz khẳng định.

    Giám đốc United Airlines tiết lộ, hãng hàng không đã cố gắng liên lạc với ông David Dao để trực tiếp xin lỗi nhưng chưa thành công. Ông Munoz hứa sẽ làm rõ mọi việc, và chấn chỉnh lại hoạt động của hãng.

    Hãng bay của ông cũng sẽ không sử dụng lực lượng an ninh để bắt hành khách ra khỏi các chuyến bay bị đặt vé quá chỗ.

    Bên cạnh đó, một đại diện khác của hãng hàng không United Airlines tiết lộ, 70 hành khách trên cùng chuyến bay số hiệu 3411 sẽ nhận được bồi thường bằng với chi phí họ đã bỏ ra để mua vé máy bay. Khoản bồi thường này có thể được trả bằng tiền mặt, chuyển khoản hay voucher du lịch.

    (Theo Reuters/SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-goc-viet-khoi-dong-thu-tuc-phap-ly-kien-hang-hang-khong-united-a187139.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan