+Aa-
    Zalo

    CEO VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 1.000 người giàu nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo vừa được Forbes vinh danh là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam lọt vào nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới.

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo vừa được Forbes vinh danh là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam lọt vào nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới.

    Theo cập nhật mới nhất trong danh sách tỷ phú USD thế giới của Forbes, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc CTCP Hàng không Vietjet (VJC), đã gia nhập top 1.000 trong danh sách những người siêu giàu trên thế giới.

    Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air kiêm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HDBank. Ảnh: báo VnExpress

    Cụ thể, với 2,4 tỷ USD tài sản ròng đang sở hữu, bà Thảo đứng thứ 998 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới, xếp ngay trên tỷ phú điện máy của Hàn Quốc, ông Koo Bon-moo.

    Đây là lần đầu tiên Việt Nam có nữ tỷ phú lọt vào nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới.

    Chỉ trong gần 1 tháng qua, theo thống kê từ Forbes, tài sản ròng của bà Thảo đã tăng hơn 100 triệu USD. Còn nếu tính từ tháng 3 đầu năm, khối tài sản của bà Thảo đã tăng gấp đôi từ mức 1,2 tỷ USD trước đó.

    Thứ bậc của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo dự kiến sẽ còn thăng hạng nhanh chóng hơn nữa khi Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) sẽ chính thức niêm yết trên sàn HoSE vào ngày 5/1/2018 với giá khởi điểm cho mỗi cổ phiếu là 33.000 đồng. HDBank hiện được định giá trên 32.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 1,4 tỷ USD.

    Theo tìm hiểu của VietnamFinance, bà Phương Thảo đang là đại diện sở hữu cho cổ đông lớn của HDBank là Công ty Cổ phần Sovico (Sovico Holdings). Công ty này hiện đang sở hữu tới 13,34% cổ phần HDBank. Bà Thảo hiện đang đảm nhiệm cương vị Chủ tịch HĐQT của Sovico Holdings. Về mặt cá nhân, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang sở hữu 3,67% cổ phần HDBank.

    Tạm tính, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp tới 17% cổ phần HDBank, trị giá khoảng 5.500 tỷ đồng (nếu tính theo mức giá chào sàn HoSE 33.000 đồng/cổ phiếu), tương đương khoảng 240 triệu USD.

    Sự nghiệp và danh tiếng của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gắn liền với hãng hàng không Vietjet Air. Tháng 12/2011, bà Phương Thảo trình làng hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam - Vietjet Air. Chỉ 5 năm sau, Vietjet Air đã chiếm thị phần 40% thị phần hàng không trong nước và đạt doanh thu 1,2 tỷ USD.

    Theo Forbes, thành công của Vietjet đã đưa bà Thảo trở thành nữ tỷ phú duy nhất ở Đông Nam Á, và là một trong hai tỷ phú ở Việt Nam.

    Nói với Forbes, bà Thảo cho hay: "Tôi luôn nhắm đến và thực hiện các giao dịch lớn. Tôi chưa bao giờ thực hiện bất cứ điều gì ở qui mô nhỏ. Khi mọi người buôn bán một thùng hàng, tôi đã kinh doanh hàng trăm container".

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-vietjet-nguyen-thi-phuong-thao-lot-top-1000-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a214836.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan