+Aa-
    Zalo

    “Cha đẻ” cuộc thi HH Việt Nam nói gì về vụ “HH trả vương miện"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà thơ Dương Kỳ Anh đã trả lời phỏng vấn báo Đời sống và Pháp luật xung quanh vụ “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 Triệu Thị Hà trả lại vương miện”.

    (ĐSPL) - Nhà thơ Dương Kỳ Anh (Nguyên TBT báo Tiền Phong, người được xem là “cha đẻ” của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) đã trả lời phỏng vấn báo Đời sống và Pháp luật xung quanh vụ “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 Triệu Thị Hà trả lại vương miện”.

    “Cha đẻ” cuộc thi HH Việt Nam nói gì về vụ “HH trả vương miện

    “Cha đẻ” cuộc thi HH Việt Nam - nhà thơ Dương Kỳ Anh.

    -Thưa ông, gần đây ông có nghe những thông tin trái chiều liên quan việc Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện?

    Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Tôi cũng xem qua một vài tờ báo mạng, thực hư thế nào có lẽ cần phải xem xét cụ thể hơn.

    - Ông đánh giá như thế nào về những thông tin này?

    Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Quan điểm của tôi là với các người đẹp, cần xem xét nhiều mặt, cần chia sẻ thì chúng ta chia sẻ, cần lên án thì chúng ta lên án, trên cơ sở công bằng, khách quan. Tôi tự hỏi rằng, với danh hiệu như vậy, sao Triệu Thị Hà lại đòi trả vương miện? Phải có những sức ép, những căng thẳng, những vướng mắc thế nào đó chứ?

    Theo tôi, việc trước tiên và cần thiết là những cơ quan, tổ chức, những người có trách nghiệm nên tìm nguyên nhân sâu xa, tìm cách tháo gỡ, động viên, chia sẻ với Triệu Thị Hà, giúp cô ấy vượt qua những áp lực, những khó khăn hiện nay.

    Với những người đẹp ở lứa tuổi ấy, rất cần chúng ta giúp đỡ, tạo mọi điều kiện có thể để họ vượt qua những khó khăn, những áp lực. Giải tỏa được những áp lực, con người sẻ tỉnh táo hơn, khôn ngoan hơn trong những quyết định của mình.

    - Ở đây, chúng ta chưa nói tới chuyện đúng - sai trong sự việc này. Nhưng khi sự việc xảy ra, TS.Đoàn Thị Kim Hồng (Nguyên Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011) tổ chức gặp gỡ báo chí và có đưa ra thông tin việc Hoa hậu Triệu Thị Hà “đi qua đêm ở khách sạn với ca sỹ Quốc Bình - cháu của bà Hồng”. Việc này, theo ông thể hiện điều gì? Có xâm phạm đến quyền bí mật đời tư của công dân không, thưa ông?

    Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Theo tôi, những thông tin như vậy, nếu có, cũng chỉ nên trao đổi riêng với người liên quan. Tôi không biết thực hư thế nào, nhưng với con người, nhất là với những người đẹp rất dễ bị tổn thương bởi những thông tin như thế. Quyền riêng tư của mỗi con người đều được pháp luật bảo vệ. Thực hư, mức độ như thế nào, tôi không được biết cụ thể nên không thể nói có vi phạm pháp luật hay không. Tôn trọng con người, nhất là với các người đẹp là tôn trọng chính chúng ta, tôi thiển nghĩ vậy.

    “Cha đẻ” cuộc thi HH Việt Nam nói gì về vụ “HH trả vương miện

    Hoa hậu Triệu Thị Hà.

    - Như chúng ta đã biết, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cấp phép. Cuộc thi tổ chức năm 2011 tại TP.HCM và Sở VH,TT&DL TP.HCM chỉ là một trong những thành viên Ban tổ chức. Nhưng không hiểu sao, Sở VH,TT&DL TP.HCM lại có văn bản nói rõ: “Qua kiểm tra và xem xét hồ sơ xin phép đề xuất hướng xử lý trường hợp của cô Triệu Thị Hà của công ty, Sở VH,TT&DL TP.HCM đồng ý cho Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 của Triệu Thị Hà. Đề nghị Công ty sớm triển khai thực hiện theo ý kiến trên”. Ông thấy có điều gì lạ ở đây?

    Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Tôi cũng thấy hơi lạ, nhưng vì không hiểu cụ thể ngọn ngành của vấn đề nên tôi chưa thể có ý kiến gì được.

    - Ông được xem là “cha đẻ” cho các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam. Vậy, ông đánh giá như thế nào về cách cư xử của TS.Kim Hồng trong vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện?

    Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Cái đó để công luận và những cơ quan liên quan đánh giá thì hay hơn.

    - Theo ý kiến của luật sư, Hoa hậu Triệu Thị Hà có thể kiện TS.Kim Hồng về việc xâm phạm quyền bí mật đời tư và kiện sở VH,TT&DL TP.HCM khi ra văn bản “vượt quyền”. Ông đánh giá như thế nào về điều này?

    Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Như tôi đã nói ở trên, vì không hiểu, không biết được cụ thể ngọn ngành vụ việc nên tôi không thể đánh giá như thế nào. Tuy nhiên, có một điều mà tôi luôn nghĩ là: Cái đẹp, nhất là vẻ đẹp của người phụ nữ quá mỏng manh, chúng ta cần nâng niu, gìn giữ, bảo vệ… Đó cũng là mong mỏi của tôi.

    Xin cảm ơn ông!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-cuoc-thi-hh-viet-nam-noi-gi-ve-vu-hh-tra-vuong-mien-a35684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan