+Aa-
    Zalo

    Cha dượng đánh chết con của người tình lĩnh án 10 năm tù

    (ĐS&PL) - Trong cơn nóng giận, Nguyễn Thanh Ninh đã hất bé trai 18 tháng tuổi đập đầu vào cạnh gờ của sàn nước và nền gạch gây chấn thương sọ não, khiến bé P. tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Ngày 7/7, sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã tuyên phạt 10 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thanh Ninh về tội "Cố ý gây thương tích". 

    cha duong danh chet con cua nguoi tinh linh an 10 nam tu
    Bị cáo Nguyễn Thanh Ninh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Báo Tiền phong dẫn lại nội dung bản cáo trạng, tháng 5/2022, chị H. phát sinh tình cảm với Nguyễn Thanh Ninh (30 tuổi, trú tại xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang). Sau đó chị H. đưa con riêng của mình là bé P. sinh năm 2020 đến sống cùng Ninh tại một phòng trọ trên địa bàn huyện Bến Lức.

    Khoảng 23h ngày 31/5, thấy bé muốn đi vệ sinh nên Ninh bồng bé cho bé đi vệ sinh. Tuy nhiên, bé không đi được mà khóc quấy nên Ninh dùng tay tát vào má bé khiến bé khóc to hơn. Tức giận, Ninh hất bé văng về phía trước va vào kệ đựng chén và ngã xuống cạnh sàn nước bằng gạch. Sau đó bé tử vong vì chấn thương sọ não.

    Nguồn tin cho hay, trong phiên xét xử ngày 4/7, luật sư bào chữa cho gia đình chị H. bày tỏ quan điểm cho rằng việc Ninh đã từng dùng tay tát bé nhiều lần, và động tác hất khiến bé P. tử vong sau đó cho thấy Ninh đã có hành vi giết người.

    Tuy nhiên, cơ quan công tố và HĐXX nhận định, quá trình chung sống, bị cáo đã nuôi dưỡng bị hại trong thời gian dài. Hành vi của bị cáo là nhất thời. Sau khi biết bé P. lạnh, Ninh có chở đi cấp cứu chứng tỏ bị cáo không có ý định tước đi mạng sống của bị hại. Do đó, việc áp dụng khung hình phạt về tội Cố ý gây thương tích với bị cáo là phù hợp, báo Dân Trí đưa tin.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-duong-danh-chet-con-cua-nguoi-tinh-linh-an-10-nam-tu-a582116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan