+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ đi du lịch không khai báo, một học sinh bị đuổi học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồi tháng 4 vừa qua, một trường cấp 2 ở Đông Bắc Trung Quốc đã vấp không ít chỉ trích sau khi quyết định đuổi học một học sinh vì cha mẹ em đi du lịch không khai báo.

    Khoảng giữa tháng 4 vừa qua, một trường học ở Suihua, tỉnh Hắc Long Giang, đã ra quyết định đuổi một học sinh vì cha mẹ của em không báo cáo lịch sử du lịch của mình cho nhà trường theo quy định phòng dịch COVID-19 tại địa phương. 

    Được biết, phụ huynh của em này đã đi du lịch bên ngoài thành phố nhưng lại giấu việc này nkhi họ trở về vào ngày 11/4. Cùng lúc đó, con trai của cặp đôi vẫn đến trường học như bình thường trong thời gian này. 

    Theo một thông báo do sở giáo dục đưa ra hôm 18/4, cha mẹ của nam sinh sau đó được xác định là đã tiếp xúc gần với một trường hợp mắc COVID-19, vì con trai họ vẫn đi học bình thường sau khi họ trở về nhà nên giáo viên, bạn cùng lớp và gia đình của họ đã phải cách ly theo quy định phòng dịch. 

    screen shot 2022 04 29 at 194234
    Trường học đã gây phẫn nộ khi đuổi học một nam sinh vì cha mẹ em đi du lịch không khai báo. Ảnh: QQ 

    Tuyên bố của nhà trường nói rằng hành vi của 2 vị phụ huynh trên "đã gây ra hậu quả nghiêm trọng và chúng tôi quyết định đuổi học học sinh này". Thông báo không nói xem liệu có ai liên quan tới những trường hợp này nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 hay không.

    Quyết định đuổi học đối với nam sinh vì cha mẹ em đi du lịch không khai báo đã nhanh chóng khiến dư luận Trung Quốc chấn động.

    Ông Zhu Xiaoding, một luật sư tại Công ty Luật Bắc Kinh Cailiang, nhận định: "Việc đuổi học và tước quyền giáo dục của học sinh không chỉ hủy hoại hy vọng của một đứa trẻ và gia đình của em, mà nó còn hủy hoại toàn bộ trường học và tất cả các gia đình có con đang theo học tại đó. Hành động này cho thấy các cơ quan quản lý giáo dục địa phương đã đánh mất tình cảm cũng như trình độ và khả năng giáo dục con người của họ như thế nào. Những xu hướng xấu xa này sẽ khiến hệ thống giáo dục gặp nguy hiểm nếu chúng ta vẫn tiếp tục như vậy".

    Trong khi đó, trên Weibo, những người dùng mạng xã hội đã đặt câu hỏi: "Tại sao đứa trẻ này lại bị trừng phạt vì sai lầm của cha mẹ?".

    Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, chính quyền thành phố Suihua đã lên tiếng thừa nhận hình phạt trên là sai lầm và nói rằng nhà trường đã "hiểu sai về các chính sách kiểm soát dịch bệnh" dẫn đến "một quyết định không phù hợp". Theo đó, chính quyền địa phương cho biết quyết định này sẽ bị hủy bỏ và nhà trường phải cho phép học sinh quay trở lại trường học. 

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-di-du-lich-khong-khai-bao-mot-hoc-sinh-bi-duoi-hoc-a535926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan