+Aa-
    Zalo

    Cha ruột lên tiếng về việc con trai nghi bị ép dùng ma túy

    (ĐS&PL) - Cha ruột của bé trai trong vụ bạo hành đã trình báo với cơ quan chức năng vụ việc cháu bị nghi ép hút ma túy đá khi đang ở với mẹ ruột và người tình.

    Ngày 25/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM đang phối hợp với đơn vị xác minh thông tin liên quan clip bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá gây xôn xao mạng xã hội.  

    thai do cua cha ruot trong vu be trai nghi bi ep dung ma tuy
    Hình ảnh bé trai nghi bị cha dượng ép dùng ma túy. Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, 19h ngày 24/3, một tài khoản Facebook đăng bài viết “Mong mọi người chia sẻ giúp để công an vào cuộc cứu đứa bé… (50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn)”, kèm theo 2 ảnh của 1 thanh niên và 1 người phụ nữ, cùng 5 đoạn clip ghi cảnh 1 bé trai khoảng 3 tuổi bị một người đàn ông cho hút chất nghi là ma túy đá.

    Ngày 25/3, công an vào cuộc xác minh, tại địa chỉ nhà 50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn có 5 người ở từ năm 2018 tới nay và kinh doanh buôn bán. Năm người này khẳng định, căn nhà trên không có sự việc như trong clip. Những người có mặt trong clip cũng không sống tại đây.

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, cùng ngày, ông Trần Minh T. (SN 1993, ngụ quận Tân Bình) đến công an trình báo, khẳng định mình là cha của cháu bé trong clip.

    Qua lời trình báo của anh T. , anh và chị Ng. (mẹ đứa trẻ nghi bị bạo hành) kết hôn năm 2018 và có 2 người con, trong đó bé trong clip (là bé Th., sinh năm 2020). Năm 2021, hai vợ chồng mâu thuẫn, Ng. bế 2 bé đi và sống như vợ chồng với B.. Sau này, biết tin Ng. sử dụng ma túy, tháng 12/2022, ông T. đến đưa một con (sinh năm 2018) về nuôi, còn bé Th. vẫn sống với mẹ. Tháng 3/2023, ông mượn địa chỉ Facebook của Ng. để bán hàng. Đăng nhập vào, ông phát hiện các hình ảnh, clip ghi cảnh Ng. và người tình (B.) cho bé Th. sử dụng ma túy. Tối 24/3, ông T. đăng clip và các hình ảnh đó lên Facebook, đồng thời nhờ người khác chia sẻ thêm. Vì thấy trên Facebook của Ng. có địa chỉ 50/9 ấp Hậu Lân nên ông T. lấy địa chỉ này và kêu cứu.

    Qua xác minh, Công an huyện Hóc Môn khẳng định, vụ việc không xảy ra trên địa bàn. Lấy lời khai ban đầu, ông T. khai do “bức xúc” trước cảnh vợ cùng người tình hành hạ con mình nên kêu cứu mong cơ quan chức năng xử lý.

    Trong đoạn clip được đăng tải vào tối 24/3 và sáng 25/3, một bé trai khoảng hai tuổi bị một người đàn ông xăm kín mình chửi mắng, hành hạ và ép sử dụng chất nghi là ma túy đã khiến người dân phẫn nộ. Người đàn ông hăm dọa dùng búa, kìm, kéo cắt bộ phận vùng kín; bắt bé trai dùng hai tay cầm chai nước trong thời gian dài và ép hút chất nghi là ma túy đá. Các clip này được một phụ nữ dùng điện thoại ghi hình và không có động thái can ngăn.

    Hiện, công an xã Bà Điểm đã lập hồ sơ, bàn giao vụ việc cho Công an huyện Hóc Môn điều tra, xử lý theo thẩm quyền, báo Pháp Luật TP.HCM thông tin.

    Liên quan vụ việc, ngày 25/3, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM đã có công văn đề nghị Công an TPHCM, Công an huyện Hóc Môn phối hợp, kịp thời xác minh nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em và xử lý thật nghiêm đối với đối tượng có các hành vi vi phạm quyền trẻ em một cách nghiêm trọng.

    Qua hình ảnh và các thông tin ban đầu, vụ việc có dấu hiệu của sự bạo hành trẻ em, bé trai có dấu hiệu bị ép sử dụng ma túy.

    Đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

     

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-ruot-len-tieng-ve-viec-con-trai-nghi-bi-ep-dung-ma-tuy-a570019.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan