+Aa-
    Zalo

    Chấm dứt hợp đồng với cô giáo dùng tay "tác động" liên tục vào đầu cháu bé chậm phát triển

    (ĐS&PL) - Quá trình rèn luyện cho cháu bé chậm phát triển, nữ giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thiên thần nhỏ Ninh Bình đã có hành vi dùng tay "tác động" liên tiếp vào đầu cháu bé.

    Ngày 22/3, VTCNews dẫn báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình, sự việc diễn ra vào sáng 20/3, trong quá trình dạy học sinh chậm phát triển tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ Ninh Bình, cô giáo H. dùng tay tát liên tiếp vào đầu bé N.V. (SN 2009) ở lớp.

    Hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức của cô H. được camera của trung tâm ghi lại. Sau khi phát hiện, lãnh đạo trung tâm này yêu cầu cô H. dừng đến trung tâm làm việc. Đồng thời đến gặp gỡ gia đình cháu bé để xin lỗi.

    cham dut hop dong voi co giao dung tay tac dong lien tuc vao dau chau be cham phat trien dspl 2
    Lớp học nơi xảy ra sự việc cô giáo tát liên tiếp vào đầu học sinh. Ảnh: VTC News

    Lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ Ninh Bình cũng cho biết, trung tâm đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo H. do vi phạm nội quy trung tâm và vi phạm cam kết làm việc.

    Hiện trung tâm này đang phối hợp với công an, gia đình cháu bé để tiếp tục làm rõ sự việc và có hướng xử lý.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Dân Trí vào chiều 22/3, ông Đinh Quốc Trường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi xuất hiện video cô giáo có những động tác chưa chuẩn mực với cháu bé, Sở đã chỉ đạo kiểm tra, đồng thời yêu cầu phía Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập báo cáo cụ thể về sự việc.

    Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình thông tin thêm, hành vi "tác động" của cô giáo đến học sinh như vậy là sai và thiếu chuẩn mực đạo đức.

    cham dut hop dong voi co giao dung tay tac dong lien tuc vao dau chau be cham phat trien dspl 1
    Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ Ninh Bình. Ảnh: Dân Trí 

    Sở đã chỉ đạo chấn chỉnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm với cô giáo đã có hành vi thiếu chuẩn mực. Yêu cầu trung tâm rà soát lại toàn bộ công việc của các giáo viên để tránh sự việc đáng tiếc tiếp theo xảy ra", ông Trường nói.

    Ngày 21 - 22/3, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh cô giáo trẻ tát liên tiếp vào mặt học sinh gây hoang mang dư luận. Vụ việc được cho là xảy ra ở Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ.

    Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ được Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cấp phép hoạt động năm 2020. Đây là mô hình giáo dục đặc biệt dành cho đối tượng là trẻ em và học sinh có những khiếm khuyết, thiệt thòi như trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí não.. 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-dut-hop-dong-voi-co-giao-dung-tay-tac-dong-lien-tuc-vao-dau-chau-be-cham-phat-trien-a569700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan