+Aa-
    Zalo

    Chấm thi THPT quốc gia 2018: Đã có nhiều bài thi môn văn bị điểm liệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến thời điểm hiện tại, nhiều bài thi môn Ngữ văn đã "dính" điểm liệt. Cá biệt, còn có học sinh làm thơ trong bài thi, ngậm ngùi về thân phận.

    Theo thông tin từ một số địa phương, đến thời điểm hiện tại, nhiều bài thi môn Ngữ văn đã "dính" điểm liệt. Cá biệt, còn có học sinh làm thơ trong bài thi, thể hiện sự ngậm ngùi về thân phận.

    Theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngày 10/7 các địa phương sẽ phải hoàn tất việc chấm thi các môn kỳ thi THPT quốc gia 2018 để gửi lên Bộ GD&ĐT tổng hợp dữ liệu công bố tới thí sinh vào ngày 11/7.

    Theo Vietnamnet, nhiều bài thi đạt điểm dưới 1 xuất hiện ở các tỉnh Quảng Trị, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Kạn, Hải Dương, Hưng Yên… Phần lớn bài thi này, thí sinh để giấy trắng hoặc làm bài rất kém.

    Ông Hoàng Xuân Thủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị cho biết, tính đến thời điểm này, sáng 3/7, đã có khoảng hơn chục bài thi môn Ngữ văn bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống).

    “Trong đó có cả những thí sinh làm bài yếu nhưng cũng có nhiều bài hầu như bỏ giấy trắng. Khoảng hơn chục bài như vậy”, ông Thủy cho hay.

    Điểm thi THPT quốc gia 2018 môn văn có nhiều điểm liệt. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến công tác chấm thi, trong buổi thanh tra ngày 3/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) thanh tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình cho hay, điểm khác biệt năm nay, việc làm tròn đến 0,25 điểm, do đó cần chấm nghiêm túc và chính xác để các trường đại học dễ dàng khi xét tuyển.

    Theo ông Trinh, đề Văn năm nay với những câu hỏi “mở”, do đó đáp án cũng được “mở”. Về nguyên tắc, bài làm của thí sinh có thể khác hướng dẫn chấm, khác với đáp án của Bộ GD&ĐT.

    “Nếu câu trả lời có khác hướng dẫn nhưng câu trả lời đưa ra được những ý cơ bản của yêu cầu, cách trả lời đó không đi ngược lại thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không đi ngược truyền thống dân tộc thì cán bộ chấm thi có quyền cho điểm các em”, ông Mai Văn Trinh nói.

    Nhiều địa phương đang gấp rút hoàn thành chấm thi THPT 2018. Ảnh minh họa

    Được biết, đối với môn Ngữ văn, công tác chấm thi phải được thực hiện 2 vòng riêng biệt; vòng 1 sẽ thực hiện trên phiếu chấm, vòng 2 chấm trên bài thi. Cán bộ chấm thi không được sửa điểm trên phiếu chấm, phiếu ghi điểm và trên bài thi sau khi đã thống nhất điểm.

    Trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của cán bộ chấm thi trong tổ. Trước khi chấm thi, Trưởng ban chấm thi đã phổ biến kỹ lưỡng cho toàn bộ cán bộ chấm thi hướng dẫn cách chấm để có sự thống nhất. Điểm số sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-thi-thpt-quoc-gia-2018-da-co-nhieu-bai-thi-mon-van-bi-diem-liet-a235252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan