+Aa-
    Zalo

    Chậm trả căn cước cho công dân gắn chip: Thứ trưởng bộ Công an Trần Quốc Tỏ nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng bộ Công an Trần Quốc Tỏ nói có 3 nguyên nhân dẫn đến việc chậm trả thẻ căn cước công dân gắn chip.

    cham tra can cuoc cho cong dan thu truong bo cong an tran quoc to noi gi
    Thứ trưởng bộ Công an Trần Quốc Tỏ - Ảnh: TNO

    Sáng 11/7, tại phiên họp thứ 13, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 6/2022.

    Theo báo cáo của Ban Dân nguyện, cử tri và nhân dân có phản ảnh tình trạng chậm trả căn cước công dân gắn chip cho người dân ở một số nơi và đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấp phát, trả thẻ căn cước công dân sau khi công dân đã thực hiện thủ tục cấp thẻ.

    Đồng thời, Ban Dân nguyện cũng đề nghị quản lý chặt chẽ các thông tin xấu trên mạng nhất là việc đăng tải và lan truyền các thông tin liên quan đến việc tự tử của trẻ em.

    Nêu ý kiến sau đó, Thứ trưởng bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho biết tính đến 10/7, bộ Công an đã cấp hơn 67 triệu thẻ căn cước công dân. Tuy nhiên, trong quá trình này xảy ra nhiều lỗi dẫn đến việc người dân ở một số khu vực chậm được nhận.

    Lỗi thứ nhất được ông Tỏ đề cập là người dân khai báo sai địa chỉ, số điện thoại hoặc khai báo không đầy đủ khi thay đổi nơi thường trú. Nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, "có thể từ phía công an nhập sai số liệu hoặc người dân đến khai báo". Từ đây, thông tin phải xác minh nhiều lần, ảnh hưởng tiến độ cấp.

    Thông tin không thống nhất giữa khai báo online và khai báo trực tiếp là nguyên nhân thứ hai, song bộ Công an xác định đây "là khách quan". "Thông tin không sạch, không đúng, không đủ sẽ không thể nhập vào hệ thống. Việc này đang chỉnh lại", ông Tỏ nói.

    Lỗi thứ ba, một số cơ quan công an các địa phương nhập liệu không đầy đủ, khiến bộ phận tổng hợp, phân loại gặp nhiều khó khăn. Điều này làm mất thêm thời gian bổ sung.

    Để khắc phục vấn đề này, theo Thứ trưởng bộ Công an Trần Quốc Tỏ, có 3 phương hướng. Trong đó, yêu cầu công an các địa phương tăng cường công tác nghiệp vụ, quy trình, trình tự thủ tục; nâng cao hiệu quả công tác về giải quyết và tiếp nhận, chất lượng hồ sơ.

    Cuối cùng, tiếp tục thông báo cụ thể đến các đơn vị, cá nhân có sai sót để đến cơ quan công an hướng dẫn thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-tra-can-cuoc-cho-cong-dan-gan-chip-thu-truong-bo-cong-an-tran-quoc-to-noi-gi-a544143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mất căn cước công dân gắn chip, xin cấp lại ở đâu?

    Mất căn cước công dân gắn chip, xin cấp lại ở đâu?

    Công dân trực tiếp đến cơ quan Công an có thẩm quyền tại nơi thường trú, tạm trú để đề nghị cấp lại thẻ CCCD. Hoặc có thể đăng ký thời gian, địa điểm đề nghị cấp lại thẻ CCCD qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công bộ Công an.