+Aa-
    Zalo

    Chân bé trai 4 tuổi bị biến dạng kinh hoàng, tất cả do việc làm thường xuyên này của người bà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính thói quen tưởng "có ích" của người bà đã gây ra thương tật khủng khiếp cho cháu trai bé bỏng.

    Chị Vương đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc là một bà mẹ đơn thân. Vì phải một mình nuôi con nên điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn. Để cải thiện chất lượng cuộc sống, chị Vương thường nhờ mẹ trông giúp cậu con trai 4 tuổi còn mình nhận thêm việc đến khuya. Thương con gái vất cả, mẹ chị cũng thường xin đồ cũ từ họ hàng và hàng xóm để cháu ngoại mặc.

    Tranh thủ một ngày cuối tuần được nghỉ, chị Vương muốn đưa con trai ra công viên chơi đùa. Thế nhưng khi chị giúp đứa trẻ đeo giày thì sốc nặng khi thấy bàn chân của con trai đã trở nên biến dạng từ bao giờ. Gót chân cậu bé lệch hẳn ra ngoài, các ngón chân cũng không thể cử động thoải mái. Chị hoảng sợ vội đưa con đến bệnh viện gần nhất để thăm khám.

    chan be trai 4 tuoi bi bien dang kinh hoang
    Ảnh minh họa.

    Qua kiểm tra, bác sĩ kết luận nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đứa trẻ đi giày không phù hợp trong suốt một thời gian dài. Hóa ra, bà ngoại cậu bé đã cho cháu đi giày xin được của anh họ. Thế nhưng chiếc giày lại quá bé, vì cố ép mang chúng nên gót chân của em bị lệch hẳn về một bên, ngón dân cũng không thể duỗi thẳng.

    Ngỡ tưởng việc làm của mình là thiết thực, bà ngoại của đứa trẻ bật khóc nức nở vì biết rằng chính thói quen tiết kiệm quá mức đã khiến cháu trai chịu thương tổn khủng khiếp như vậy.

    Lựa chọn đôi giày đúng với kích thước chân của trẻ vô cùng quan trọng bởi đôi giày quá chật, đặc biệt chiều dài quá ngắn, sẽ không có đủ khoảng trống cho các ngón chân phát triển, khả năng giữ thăng bằng của bé sẽ kém đi và bàn chân phát triển không bình thường. Với đôi giày quá rộng, trẻ sẽ không có cảm giác thăng bằng khi đi lại, điều này sẽ tạo một cảm giác không thoải mái và sợ mang giày. Hơn nữa, nguy cơ trượt và té ngã rất cao khi trẻ mang đôi giày quá rộng.

    Cha mẹ cần nhớ rằng giày phải mang thoải mái ngay từ đầu. Ngoài ra, phụ huynh cần thường xuyên kiểm tra bàn chân của con xem có mẩn đỏ hoặc phồng rộp hay không để điều chỉnh loại giày và thăm khám kịp thời.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-be-trai-4-tuoi-bi-bien-dang-kinh-hoang-tat-ca-do-viec-lam-thuong-xuyen-nay-cua-nguoi-ba-a509764.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan