+Aa-
    Zalo

    Chấn động vụ chồng viết di chúc ôm mìn tự sát cùng vợ ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dắt díu nhau ra đất Mỏ từ ngày còn trẻ, đôi vợ chồng Xuân và Mai mang theo bao hoài bão về một gia đình hạnh phúc cùng nụ cười của con trẻ. Thế nhưng, hạnh phúc "ngắn chẳng tày gang" ...

    (ĐSPL) - Dắt díu nhau ra đất Mỏ từ ngày còn trẻ, đôi vợ chồng Xuân và M. mang theo bao hoài bão về một gia đình hạnh phúc cùng nụ cười của con trẻ. Thế nhưng, hạnh phúc "ngắn chẳng tày gang" khi Nguyễn Ngọc Xuân (SN 1972) bị “ma men đưa lối, quỷ bạc dẫn đường", cuộc sống gia đình nhiều lần được chính quyền địa phương cùng vợ Xuân là chị Trần Thị M. (SN 1978) cố gắng hàn gắn nhưng mọi nỗ lực đã bị Xuân phá bỏ.

    Bi kịch gia đình lên đến đỉnh điểm khi vào chiều cuối năm, Xuân đến gặp vợ lần cuối và ép người từng vui buồn sướng khổ với mình bao năm phải chết cùng bằng mìn tự chế. Hậu quả Xuân chết ngay tại chỗ còn chị Trần Thị M. (SN 1978) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Bước đường cùng của gã chồng cờ bạc

    Theo Công an TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh), đơn vị này đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ mìn kinh hoàng xảy ra vào chiều cuối năm (31/12/2014) trước cửa một ngôi nhà thuộc ngõ 35, tổ 3, khu 4, phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả khiến Nguyễn Văn Xuân (SN 1972) tử vong tại chỗ và chị Trần Thị M. (SN 1978) bị thương nặng. Nạn nhân là một cặp vợ chồng, nguyên quán huyện Phù Cừ (Hưng Yên).

    Hiện trường vụ án.

    Thông tin từ những người thân của gia đình chị M. cho biết, sau khi kết hôn, được một thời gian thì vợ chồng chuyển xuống Quảng Ninh ở cho tiện công việc của Xuân tại công ty Than Quảng Ninh, còn chị M. đi buôn bán đồng nát, nhặt ve chai. Thời gian đầu, tuy vất vả nhưng gia đình đầm ấm, rồi cuộc sống của họ càng hạnh phúc hơn khi có với nhau hai người con trai nay người con đầu là Nguyễn Văn Sang (21 tuổi, đang làm cùng bố) còn cậu thứ hai là Nguyễn Văn Xuyên (17 tuổi, đang học phổ thông).

    Tuy nhiên, với bản tính trước đây ham mê cờ bạc, Xuân bắt đầu lao vào từng canh bạc, cũng từ đây cuộc sống gia đình của họ dần rạn nứt và thường xuyên xô xát với nhau. Không chịu được tính nết của chồng, chị M. đã nhiều lần làm đơn xin ly hôn, nhưng sau nghe chính quyền dân phố hòa giải, chị lại chấp nhận quay lại. Rồi mỗi lần như vậy, về sống với nhau được ít ngày, Xuân vẫn không thể sửa đổi tính nết nên chị đã chuyển sang sống cùng mẹ nuôi gần nhà em ruột mình cũng tại Quảng Ninh.

    Cuộc sống không có vợ, Xuân lao vào cờ bạc thâu đêm suốt sáng. Đến chiều 30/12/2014 khi nghe tin con trai nói mẹ đi về quê ăn đám cưới anh của bác họ, Xuân đã lẳng lặng đi theo vợ về quê cùng ăn cưới. Về nhà hai vợ chồng tuy không mấy mặn mà nhưng vẫn hỏi han nhau. Đến trưa cùng ngày, lúc nhà gái chuẩn bị đón khách thì Xuân to tiếng với vợ rồi tại đây đã đuổi đánh vợ, nhưng được mọi người kịp thời can ngăn. Chiều cùng ngày, Xuân về nhà mẹ đẻ đón xe ra Quảng Ninh.

    Còn chị M. khi đã thoát khỏi cơn thịnh nộ của chồng, sợ về lúc này chồng đang nóng tính nên chị đã ở lại nhà mẹ đẻ đêm hôm đó. Đến sáng 31/12/2014 thì chị bắt xe xuống Quảng Ninh. Tưởng rằng Xuân ra đón để nói chuyện, không ngờ Xuân liền chạy lại một tay ôm chặt lấy chị M. một tay mở kíp quả mìn giấu sẵn trong người. Quả mìn phát nổ khiến Xuân chết ngay tại chỗ, còn chị M. nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Chị bị mất một cánh tay và nhiều vết thương khác.

    Anh Mừng (SN 1982, em trai của chị M.) cho biết: "Nhà tôi gần nhà mẹ nuôi của chị M. nên khi nghe chị ấy kêu cứu, tôi liền chạy ra và rất may cho tôi là khi vừa mở được cửa thì cách đó khoảng chục mét quả mìn phát nổ làm văng cả hai anh chị ra. Lúc đó, tôi chạy ra thì anh rể đã chết, còn chị gái thì đang nằm bất động. Lúc này tôi liền đưa chị đi cấp cứu kịp thời nên hiện tại chị tôi cũng đã qua được cơn nguy kịch...".

    Còn Xuân thì sau khi cơ quan chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể, chiều cùng ngày đã bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.

    Hai mẹ già chung một nỗi đau

    Dù sự việc đã mấy ngày trôi qua nhưng người dân nơi ở làng quê Phù Cừ, Hưng Yên (nơi hai vợ chồng Xuân sinh ra và lớn lên) vẫn chưa hết bàng hoàng và xót thương cho gia đình của hai người mẹ già.

    "Khổ thân gia đình họ, có con cái lớn rồi, gia đình cũng khá giả thế mà không ngờ Xuân nó liều lĩnh như vậy. Cũng may là M. còn sống không thì hai đứa con của họ mất cả bố lẫn mẹ...". Bà Lan, người cùng làng với chị M. nói.

    Nằm sâu trong con ngõ nhỏ, căn nhà khang trang nhưng khi chúng tôi bước vào mới cảm nhận rõ sự trống vắng của ngôi nhà. Bởi từ khi bố của M. mất thì mẹ chị ở một mình trong ngôi nhà hai tầng mà chỉ có những ngày giỗ tết thì mới có con cháu về chung vui cùng. Tiếp chúng tôi bằng một ấm trà nóng, bà Vũ Thị Bền (SN 1952, mẹ đẻ của chị M.) trú tại thôn Hạ Cát, xã Tống Phan (Phù Cừ, Hưng Yên) cho biết: "Từ khi nghe con trai điện nói chuyện của con M. ruột gan tôi như lửa đốt. Những ngày đó tôi đứng ngồi không yên nhưng vì nghĩa tử, nghĩa tận tôi ở nhà cùng thông gia lo mai táng cho con rể rồi mới đi thăm con gái được...".

    Bà Bền, mẹ của chị M. tâm sự với PV.

    Nói đến con gái đang nằm cấp cứu tại bệnh viện ở Quảng Ninh, bà Bền ngồi lặng im, mặt cúi xuống rồi từng giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt già nua. Lau vội giọt nước mắt tiếp lời, "sau khi công việc mồ mả của con rể xong xuôi tôi đã vội vàng bắt xe xuống với con gái. Nhìn nó nằm bất động trên giường mà tôi như chết đứng, chỉ biết ngồi khóc thương con trong bệnh viện. Mong sao nó qua khỏi dù biết rằng điều đó là rất khó nhưng "còn nước còn tát" có bao nhiêu tiền của tôi đưa xuống để lo cho nó hết...".

    Video tham khảo:

    Đâm chết người yêu rồi uống thuốc sâu tự sát

    Được biết, chị M. là con thứ ba trong gia đình có năm người con, bốn người con gái và một cậu con trai. Trước đây, sau một thời gian được người làng làm mối, tìm hiểu về nhau, đến năm 17 tuổi M. quyết định làm đám cưới với Xuân. Thế rồi chị M. ở quê lo chuyện đồng áng, còn Xuân vẫn đi làm than ở Quảng Ninh. ở nhà làm được mấy năm thì M. được Xuân chuyển cả gia đình xuống Quảng Ninh ở. Cũng từ đây hai vợ chồng vay mượn xây được căn nhà tại đó, thỉnh thoảng cả gia đình lại về thăm quê trong niềm hạnh phúc. Không ngờ vì ham cờ bạc mà Xuân tự đánh mất mạng sống của chính mình và làm tan nát cả gia đình.

    Rời nhà bà Bền chúng tôi tìm đến nhà mẹ đẻ của Xuân. Cũng với hoàn cảnh đó, chồng mất sớm, bà Trần Thị Sen (SN 1937), tại thôn Cát Dương thuộc xã Tống Phan nay đã đến tuổi thập tử nhất sinh mà phải gánh nỗi đau đứa con thứ hai bỏ bà mà đi. Gia đình bà Sen sinh được 6 người con thì cô con gái đầu cũng bị bệnh rồi chết từ lâu, nay lại đến lượt Xuân.

    Ngồi đối diện với chúng tôi nhưng ánh mắt bà chỉ nhìn vào bàn thờ con, im lặng.

    Viết di chúc trước lúc dùng mìn ôm vợ tự sát

    Trao đổi với chúng tôi, bà Bền còn cho biết thêm, mấy ngày xuống thăm con gái, bà được cháu ngoại kể chuyện, sau khi Xuân chết đi, hai con trai dọn đồ của bố để đưa đi hỏa táng, trong lúc tìm đồ trong tủ quần áo đã tìm thấy được một bản di chúc Xuân viết trước lúc ra tay với vợ mình. Nội dung di chúc chủ yếu dặn dò anh, em họ hàng nhờ nuôi hai đứa con. Những khoản nợ trước đây của mình, Xuân nhờ người anh họ lấy để đưa đi trả nợ giùm.

    Muốn chết chung vì vợ muốn ly dị

    Nói về vụ việc này, ông Trương Minh Thắng, Trưởng khu phố 7A, nơi gia đình nạn nhân sinh sống cho biết: "Trước khi vụ việc đau lòng vừa xảy ra thì chị M. cũng đã nhiều lần làm đơn ly dị với Xuân. Sau khi nghe chính quyền tổ dân phố hòa giải thì chị M. chấp nhận quay lại vì các con. Vậy nhưng Xuân vẫn chứng nào tật ấy, cứ say xỉn hay thua bạc lại đánh vợ. Trong khi đợi quyết định ly hôn thì chị M. đã dọn đến nhà vợ chồng người em ruột mình để sinh sống cho đến khi xảy ra sự việc chiều 31/12/2014 vừa qua".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-vu-chong-viet-di-chuc-om-min-tu-sat-cung-vo-o-quang-ninh-a78176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chồng ôm mìn đến gặp vợ tự sát vì không “nối lại tình xưa”

    Chồng ôm mìn đến gặp vợ tự sát vì không “nối lại tình xưa”

    (ĐSPL) - Không chịu được cảnh người chồng suốt ngày bê tha, nợ nần chồng chất, chị Đặng Thị T. gửi đơn ra tòa ly dị. Sau đó, chị T. thuê một căn phòng ở riêng cùng con gái còn anh Q. bị công an bắt giữ khi đang hút ma túy. Tuy nhiên, vừa ra trại, Q. đã tìm đến căn phòng của vợ để yêu cầu chị T. dọn đồ đạc về sống cùng. Thấy vợ phản ứng và đóng cửa không gặp, Q. giận dữ kích nổ quả mìn đã chuẩn bị sẵn.