+Aa-
    Zalo

    Chặn đứng âm mưu giết thuê 7 người của Phong "sói" từ đường dây trộm xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Phong Sói" mang súng định từ An Giang sang Campuchia giết 7 người người trong một gia đình theo hợp đồng 3.000 USD.

    "Phong Sói" mang súng định từ An Giang sang Campuchia giết 7 người người trong một gia đình theo "hợp đồng" 3.000 USD nhưng đã bị cơ quan công an bắt gọn.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 29/7, Công an tỉnh An Giang cho biết đang điều tra giai đoạn 2, truy xét các băng nhóm trộm cắp xe máy mang sang Campuchia tiêu thụ.

    Theo cơ quan Công an, thời gian qua, tội phạm trộm cắp xe máy diễn biến ngày càng phức tạp; đối tượng phạm tội hoạt động táo bạo, liều lĩnh. Nhiều băng, nhóm chuẩn bị sẵn công cụ bẻ khóa đột nhập nhà dân, khu dân cư, nơi công cộng, cơ quan, trường học, nhà trọ trộm xe.

    Phương tiện lấy trộm, các đối tượng cất giấu ở các điểm giữ xe như: bãi giữ xe tại bệnh viện, chợ, siêu thị và sau đó vận chuyển bằng đường tiểu ngạch, đường mòn trên tuyến biên giới An Giang sang Campuchia tiêu thụ.

    Xác định đây là loại tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, liên quan đến nhiều băng, nhóm, đối tượng nguy hiểm, Công an tỉnh An Giang xác lập Ban chuyên án truy xét các vụ “Trộm cắp tài sản”.

    Trinh sát lấy lời khai Phong "sói" - Ảnh: Công an TP HCM

    Kết quả điều tra, trong giai đoạn 1 đã triệt xoá được 7 băng, nhóm, bắt khởi tố 44 đối tượng. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện 126 vụ trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản trên địa bàn tỉnh An Giang và nhiều tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ. Cơ quan điều tra thu giữ 46 xe máy, 1 súng ngắn, 7 viên đạn cùng nhiều tang vật khác.

    Ban chuyên án cũng đã phát hiện, bắt giữ, kịp thời ngăn chặn Phạm Thanh Phong (còn gọi là Phong “sói”, 28 tuổi, ngụ xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cùng với một đối tượng là người Campuchia đang thực hiện âm mưu sử dụng súng giết nhiều người tại Campuchia.

    Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress thông tin thêm, theo hồ sơ, Phong nghiện ma túy, có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản, có số má trong giới giang hồ ở miền Tây. Từ nhiều năm trước, gã liên kết với nhiều nhóm khác cùng một số người tại Campuchia hình thành đường dây tiêu thụ tài sản trộm cắp xuyên quốc gia.

    Đầu năm 2017, một thiếu úy Công an huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo (Campuchia) - một mắc xích trong đường dây của Phong - bị bắt khi đang vận chuyển xe trộm cắp từ An Giang về nước tiêu thụ. Thiếu úy này khai nhận được "ông trùm" ở Campuchia thuê vận chuyển sang biên giới với tiền công 30 USD mỗi chiếc.

    Cho rằng đường dây bị bại lộ do một người ở Tà Keo cung cấp thông tin cho Công an An Giang, "ông trùm" lên kế hoạch trả thù. Ông ta dự định thuê giang hồ ở Phnom Penh sát hại 7 người trong gia đình anh này. Biết được âm mưu của người cầm đầu, Phong "sói" đã nhận lời với mức thù lao 3.000 USD

    Để thực hiện kế hoạch, Phong mua khẩu súng ngắn cùng 9 viên đạn. Trước khi vượt biên, gã giang hồ tìm chỗ vắng bắn thử hai phát đều nổ rồi thông báo với "ông trùm" sẽ hành động, khi xong việc trở về nước mới nhận tiền công.

    Đêm 30/3/2017, Phong mang súng còn 7 viên đạn đã lên nòng rời nhà đến TP Long Xuyên đón xe lên biên giới để tìm cách sang Campuchia. Tuy nhiên, gã giang hồ bị cảnh sát mật phục bắt giữ tại bến xe.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-am-muu-giet-thue-7-nguoi-cua-phong-soi-tu-duong-day-trom-xe-may-a238278.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan