+Aa-
    Zalo

    Chân dung "Đại thiếu gia" nhà bầu Hiển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đỗ Quang Vinh được biết đến là con trai cả của bầu Hiển. Vị "Đại thiếu gia" này luôn xuất hiện trước truyền thông với hình tượng mẫu "con nhà người ta".

    Đỗ Quang Vinh được biết đến là con trai cả của bầu Hiển. Vị "Đại thiếu gia" này luôn xuất hiện trước truyền thông với hình tượng mẫu "con nhà người ta".

    “Thiếu gia nghìn tỷ” Đỗ Quang Vinh. Ảnh: Thời đại

    Thường xuyên được gọi là “thiếu gia nghìn tỷ” vì là con trai cả của bầu Hiển - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, nhân vật thuộc top những người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán, thế nhưng Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989) lại luôn khiêm tốn, giản dị đến không ngờ. Hơn nữa, anh còn được đánh giá là khá cẩn trọng, khéo léo và thông minh, luôn tạo sự thu hút đặc biệt với người đối diện.

    Khi tự nhận xét về mình, Đỗ Quang Vinh cho rằng, anh không có thú đam mê với siêu xe, đồ hiệu… Đơn giản là anh không thích những thứ hào nhoáng đó. Bởi vì đẳng cấp của con người không đánh giá qua bề ngoài mà phải từ tư duy trí óc, từ cách nói chuyện và cách thể hiện của họ. Bản thân anh vẫn thấy thoải mái khi di chuyển bằng xe máy, mua hàng sale off,  ăn quán vỉa hè. Anh muốn được biết đến là người có học thức, có công việc ổn định và làm được điều gì đó chứ không phải nổi danh với biểu tượng của sự ăn chơi, đua đòi.

    Người kế nhiệm của bầu Hiển – doanh nhân trẻ Đỗ Quang Vinh

    Được biết, sự giản dị này của anh bắt nguồn từ truyền thống gia đình. Dù tài sản gia đình được xếp vào hàng khủng khiến triệu người mơ ước nhưng cha mẹ, anh và em trai vẫn chung sống trong căn nhà cổ mà ông bà để lại, nơi đó vẫn còn đặt bàn thờ tổ tiên. Hai anh em vẫn ở chung một phòng. Bà nội là đầu bếp chính trong nhà. Căn nhà nằm trong con ngõ nhỏ, dùng chung với một hàng xóm khác và không đủ cho ô tô đi vào.

    Tuy nhiên, bên cạnh sự giản dị, khiêm nhường trong giao tiếp, sự kín tiếng về đời tư, sở thích, thói quen cá nhân, còn với một Đỗ Quang Vinh đầy quyết đoán, mạnh mẽ, dám thử thách, dám dấn thân trên thương trường. Trong anh hội tụ đồng thời sự khéo léo tinh tế, mềm mỏng của mẹ và sự sắc sảo, quyết đoán của cha mình.

    Với bản tính ham học hỏi, không ngừng tạo ra thử thách cho bản thân, anh  từng quyết định đi du học từ năm 15 tuổi. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, anh mất 1 năm để tự đi xin việc khắp nơi, tìm một công việc tại một ngân hàng phù hợp với mình mà không phải ngân hàng của gia đình. Và rồi anh quyết định sang Mỹ làm việc.

    10 năm sống ở các nước khác nhau, không có người thân bên cạnh, gặp không ít áp lực nhưng Đỗ Quang Vinh luôn biết ơn những khó khăn mà mình đã trải qua. Ảnh: Doanh nhân

    Thời gian đầu, anh khá vất vả vì một mình phải đảm nhiệm tất cả mọi việc của Tập đoàn T&T chi nhánh tại Mỹ. Chưa không có kinh nghiệm hoạt động doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản và xuất nhập khẩu, phải tự xoay xở tất cả mọi việc nên anh gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, điều quan trọng là anh được cha mình trao trọn niềm tin. Ông trao cho anh cơ hội, môi trường, điều kiện để được làm một CEO. Ông cũng ủng hộ, tin tưởng những đánh giá của anh với tư cách của một người con, một cán bộ quản lý tại chi nhánh Mỹ. Thêm vào đó, cha anh còn định hướng, hướng dẫn anh xác định được mục tiêu, cách đi, rồi sau đó để anh tự triển khai. Khi gặp bất cứ vấn đề gì, anh sẽ tìm đến ông, coi ông như người chỉ đường, truyền cảm hứng.

    Anh chia sẻ, thị trường bất động sản California - nơi anh làm việc và cũng là nơi nhiều người Việt sinh sống phát triển khá nóng, vì vậy, không dễ để tìm được phân khúc phù hợp. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu và phân tích thị trường, Vinh chọn cho mình 2 phân khúc, đó là nhà sửa bán lại và biệt thự.

    Dự án biệt thự cần đầu tư lớn và mất nhiều thời gian. Anh đã tìm được cho mình một số dự án và xếp chúng vào dài hạn. Còn trong ngắn hạn, anh mua lại một số ngôi nhà cũ qua đấu thầu, sửa lại rồi rao bán. Lĩnh vực này không mất nhiều thời gian nên sớm cho kết quả.

    Đỗ Quang Vinh hội tụ đồng thời sự khéo léo tinh tế, mềm mỏng của mẹ và sự sắc sảo, quyết đoán của cha mình. Ảnh:  Người đồng hành

    Và sau 3 năm kế từ khi sang xứ sở cờ hoa để phát triển hướng đi cho riêng mình, doanh nhân trẻ sinh năm 1989 tự nhận bản thân thấy chưa làm được gì nhiều nhưng cũng hài lòng vì tự set up và start up công ty một mình. Đồng thời, anh cũng đã xây dựng được hình ảnh trưởng thành, mạnh mẽ hơn và tố chất lãnh đạo cũng đang dần được bộc lộ.

    10 năm sống ở các nước khác nhau, không có người thân bên cạnh, không bạn bè giúp đỡ nhưng anh luôn biết ơn những khó khăn mà mình đã trải qua, vì nhờ nó mới có Đỗ Quang Vinh trưởng thành của hiện tại, sẵn sàng đón nhận những thử thách lớn hơn.

    Anh luôn tâm niệm sẽ sống, cống hiến, làm việc hết mình và vẫn sẽ làm trong lĩnh vực tài chính vì máu kinh doanh đã luôn chảy trong người. Anh cũng luôn tự hào là “con trai bầu Hiển” – biểu tượng của sự tài giỏi và thành đạt trên thương trường, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh phải cố gắng phấn đấu gấp nhiều lần người khác để gìn giữ, phát triển những gì cha anh đã dành gần trọn đời mình gây dựng nên.

    Rất nhiều người từng thắc mắc về việc cha anh để vợ con hoàn toàn “trắng tay” tại công ty do ông đứng đầu. Về vấn đề này, anh cho rằng mọi người đã quá quan trọng vấn đề ai sở hữu nhiều cổ phần hơn ai, hay cha mẹ đại gia thì phải để lại cho con sở hữu số lượng cổ phần cổ phiếu khổng lồ... Đối với gia đình anh thì hiện tại, vấn đề đó chưa quan trọng mà điều cốt yếu là anh và cả em trai luôn được bố mẹ định hướng tự bước trên đôi chân của mình.

    Anh cũng thừa nhận, bản thân may mắn hơn những người khác là có sự hậu thuẫn vững chắc của gia đình về mọi mặt nên đó cũng chính là bàn đạp giúp anh tự tin hơn khi bước ra thương trường. Tuy nhiên, anh luôn muốn được bứt phá để thử sức mình, được học hỏi tư duy, trau dồi thêm kĩ năng trước khi về đóng góp cho công việc của gia đình và được công nhận là người có năng lực thực sự.

     Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-dai-thieu-gia-nha-bau-hien-a289948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan