+Aa-
    Zalo

    Chân dung tân Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam

    (ĐS&PL) - Tân Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Jetstar, Vietnam Airlines.

    Theo tạp chí Đầu tư tài chính, ngày 23/10, HĐQT Bamboo Airways đã công bố quyết định về việc bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam làm Tổng giám đốc hãng bay này. Bamboo Airways cho biết đây là quyết định từ nhà đầu tư mới của hãng bay là Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

    "Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng đẩy mạnh, trong đó có tái cấu trúc bộ máy quản trị điều hành nhằm ổn định hoạt động, tạo cơ hội cho sự phát triển trong trung hạn", phía Bamboo Airways nhấn mạnh.

    chan dung tan tong giam doc bamboo airways luong hoai nam 1
    Ông Lương Hoài Nam (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm. Ảnh: VOV

    Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tổng giám đốc Lương Hoài Nam gửi lời cảm ơn đến nhà đầu tư chiến lược, HĐQT Bamboo Airways đã tin tưởng, trao cơ hội đồng hành với Hãng trong giai đoạn tái định vị mang tính bản lề quyết định này và bày tỏ tin tưởng quá trình tái cấu trúc của Bamboo Airways chắc chắn sẽ đi đến thành công với sự chung sức, đồng lòng của tất cả nhà đầu tư chiến lược, Ban Quản trị, Ban Lãnh đạo, và toàn thể cán bộ nhân viên hãng.

    “Quá trình tái cấu trúc Bamboo Airways đã và đang diễn ra với đường hướng rõ ràng và đúng đắn. Tôi đánh giá đây là dự án tái cấu trúc toàn diện nhất, chiến lược nhất, sâu rộng nhất trong lịch sử hàng không Việt Nam. Trên cương vị Tổng giám đốc Bamboo Airways, tôi cam kết nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, góp phần tăng tốc quá trình tái cấu trúc hãng, để hãng sớm ổn định hoạt động, mở ra cơ hội phát triển. Trước hết, đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn”, báo VOV dẫn lời ông Lương Hoài Nam.

    Ông Lương Hoài Nam sinh năm 1963, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ông Nam từng làm trưởng ban kế hoạch thị trường của Vietnam Airlines trong 11 năm. Từ tháng 7/2004 đến cuối năm 2009, ông giữ chức Tổng giám đốc Pacific Airlines - thành viên của Vietnam Airlines Group.

    Giữa năm 2012, ông Nam làm việc tại Air Mekong với vai trò giám đốc điều hành trong 4 tháng. Sau đó, ông làm lãnh đạo tại Nam Long, Công ty Hàng không Hải Âu, hãng hàng không lưỡng dụng Vietstar Airlines. Vài năm gần đây, ông Nam thường xuất hiện với tư cách là chuyên gia hàng không, thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB).

    Trước khi bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam, chức danh Tổng giám đốc của Bamboo Airways do ông ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm. Ông Trọng được giao kiêm nhiệm vị trí này kể từ khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.

    Bamboo Airways đang xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024. Cụ thể, cấu trúc đội máy bay dự kiến bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật, tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao; cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á, theo báo Thanh niên.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-tan-tong-giam-doc-bamboo-airways-luong-hoai-nam-a596287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan