+Aa-
    Zalo

    Chán món luộc, đem thịt gà kho theo cách này ai cũng tiếc vì biết quá muộn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hương vị mặn mặn ngọt ngọt từ các gia vị kết hợp với độ dai của thịt và độ giòn của da gà làm cho người thưởng thức thích mê.

     
    Nguyên liệu:
     
    - Thịt gà 1,2 kg
     
    - Hành tím 8 củ
     
    - Ớt 1 trái
     
    - Hạt nêm 1 muỗng cà phê
     
    - Đường 3 muỗng canh
     
    - Nước mắm 3 muỗng canh
     
    - Dầu ăn 1/2 chén
     
    Cách làm:
     
    - Với 1,2kg gà sau khi mua về, bạn nhổ kỹ các phần lông còn lại bao gồm cả lông tơ. Kế đến, bạn rửa thật sạch lại nhiều lần nước và cắt thành từng khúc vừa ăn.
     
    ga kho man ngot 1
     
    - Ướp gà với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm. Bạn dùng đũa và đảo đều cho gà ngấm đều các gia vị.
     
    ga kho man ngot 2
     
    - Rửa sạch hành củ và ớt, lột vỏ hành và cho hết vào cối xay cầm tay rồi xay nhuyễn. Nếu không có cối xay, bạn hãy băm thật nhuyễn ớt và hành.
     
    ga kho man ngot 3
     
    - Bắc chảo lên bếp và để mức lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho vào khoảng 1/2 chén dầu ăn (chén ăn cơm) và thêm 1 - 1.5 muỗng canh đường rồi đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián (khoảng 3 phút) thì tắt bếp ngay.
     
    - Tiếp theo, bạn cho hết hành củ, ớt nhuyễn vào và đảo đều cho thơm vàng. Kế đến, bạn cho gà vào chung rồi bật bếp với lửa vừa.
     
    - Bạn xào đều tay cho đến khi gà săn lại thì thêm vào khoảng 1/2 chén nước rồi đậy lại. Cứ tầm 5 phút, bạn mở nắp vung ra, đảo đều rồi tiếp tục kho.
     
    ga kho man ngot 4
     
    - Sau khoảng 15 - 20 phút, gà kho sẽ rút hết nước, bạn tiếp tục đảo đều tay khoảng 5 phút nữa cho da gà giòn và lên màu đẹp mắt là có thể tắt bếp.
     
    ga kho man ngot 5
     
    Cách chọn mua gà tươi ngon:
     
    - Những con gà tươi ngon sẽ có lớp da mỏng, màu vàng nhạt. Phần thịt có độ săn chắc, khi ấn tay vào sẽ cảm giác có sự đàn hồi và nhìn bề ngoài không có vết thâm sạm.
     
    - Bạn nên chọn mua những con gà còn sống rồi tự mổ thịt vì sẽ đảm bảo được độ tươi ngon của thịt và dễ dàng kiểm tra chất lượng. Còn những con ở siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi, bạn cần xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng trước khi mua nhé!
     
    - Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những con gà có mùi hôi tanh bất thường, thịt có màu tái nhợt, bề mặt da chảy nhớt, vì đây là dấu hiệu cho biết thịt gà đã bị ươn.
    Chúc bạn thành công!
     
    Linh Chi (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-mon-luoc-dem-thit-ga-kho-theo-cach-nay-ai-cung-tiec-vi-biet-qua-muon-a555360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan