+Aa-
    Zalo

    “Chân rết” Al-Qaeda có khả năng đứng sau vụ khủng bố ở Mali

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 20/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho biết phiến quân Algeria Mokhtar Belmokhtar "có khả năng đứng sau" cuộc tấn công tại khách sạn Raddisson ở Mali.

    (ĐSPL) - Ngày 20/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho biết phiến quân khét tiếng Algeria Mokhtar Belmokhtar "có khả năng đứng sau"  cuộc tấn công đẫm máu tại khách sạn Raddisson ở Mali, cùng đó thừa nhận giả thuyết trên chưa chắc chắn.

    Algeria Mokhtar Belmokhtar - Ảnh: DailyStar

    Theo tờ Daily Star, Jean-Yves Le Drian cho biết một số quốc gia từ lâu đã truy lùng Belmokhtar, người đứng đầu của nhóm Jihad Al-Murabitoun. "Hắn ta có thể là kẻ đứng sau vụ tấn công này mặc dù chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn về điều đó", Bộ trưởng phát biểu trên truyền hình TF1 của Pháp.

    Reuters đưa tin, nhóm phiến quân Al-Mourabitoun đã liên hệ với al-Qaeda nhận trách nhiệm về vụ tấn công khách sạn tại Mali trong một tuyên bố trên Twitter hôm 20/11. 

    Nếu nhóm chiến binh Hồi giáo Al-Mourabitoun được xác nhận là chịu trách nhiệm cho vụ tấn công đẫm máu hôm 20/11 tại một khách sạn ở Mali, khiến 27 người thiệt mạng, thì điều này sẽ càng làm tăng lên lo ngại về mối đe doạ thánh chiến toàn cầu sau vụ thảm sát Paris.

    Binh sỹ Mali phong tỏa bên ngoài khách sạn Radisson Blu ở Bamako ngày 20/11- Ảnh: AFP.

    Nhiều năm qua, Algeria Mokhtar Belmokhtar là một nhân vật chủ chốt trong các cuộc nổi dậy trên khắp Bắc Phi và khu vực biên giới sa mạc Sahara. Tuy nhiên hồi tháng 6 năm nay, chính quyền ở Libya cho biết hắn đã bị giết bởi một cuộc không kích của Mỹ tại đó.

    Tuy nhiên sau đó trong một tuyên bố được đăng trên mạng xã hội Twitter vào ngày 19/6, nhóm này cho biết Belmokhtar "vẫn còn sống và đang lang thang trong vùng đất của thánh Allah, hỗ trợ các đồng minh của mình và gây nên mối lo ngại cho kẻ thù của mình".

    Al-Mourabitoun đã tổ chức nhiều cuộc tấn công ở Mali và trong khu vực. Phiến quân này đã không cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) như phiến quân chiến binh người Nigeria, Boko Haram đã làm hồi tháng 3 năm nay.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]uPxBwmYNdz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-ret-al-qaeda-co-kha-nang-dung-sau-vu-khung-bo-o-mali-a120633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.