+Aa-
    Zalo

    Chàng trai tự cai nghiện ma túy nhờ thói quen đọc tiểu thuyết trực tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Mỹ đã từ bỏ được ma túy sau khi tìm thấy niềm đam mê mới của mình từ những tiểu thuyết viễn tưởng kì ảo trực tuyến.

    Một người đàn ông Mỹ đã từ bỏ được ma túy sau khi tìm thấy niềm đam mê mới của mình từ những tiểu thuyết viễn tưởng kì ảo trực tuyến.

    Kevin Cazad là một lập trình viên phần mềm năm nay 27 tuổi, hiện đang làm việc ở Amazon. Sau khi chia tay với bạn gái, anh bị suy sụp và bắt đầu dùng thuốc để ma túy bản thân. Tuy nhiên, cơn nghiện ngày càng trầm trọng đã gây tổn hại cho tinh thần và thể chất của Cazad, thậm chí có lúc anh còn suýt mất mạng.

    Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào năm 2014, khi Cazad bắt đầu đọc truyện trực tuyến của Trung Quốc.

    Kevin Cazad - ảnh Southern Weekly.

    "Trước đây, mỗi khi về nhà, điều tôi nghĩ tới đầu tiên là ma túy. Nhưng giờ, điều duy nhất chiếm lĩnh tâm trí tôi chỉ còn là truyện trực tuyến của Trung Quốc. Giống như ma túy, nó cũng gây nghiện chỉ có điều nó không tàn phá sức khỏe của bạn mà thôi”, Cazad trả lời phỏng vấn của PV tờ Southern Weekly. Anh cho biết thêm mình đã từng đọc hết 5 chương truyện “Bàn Long” (Coiling Dragon) nổi tiếng chỉ trong một ngày.

    Cuốn sách kể về những cuộc phiêu lưu của Lâm Lỗi, mẹ anh mất tích ngay khi anh vừa sinh ra còn cha anh thì bị sát hại từ khi anh còn nhỏ. Lâm Lỗi đã luôn làm việc cật lực với ước mơ khôi phục lại sự danh giá cho gia đình mình. 

    Cùng lớn lên trong gia đình độc thân, Cazad cảm thấy mình có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Lâm Lỗi. Anh nói: "Những kinh nghiệm sống của chúng tôi là tương tự nhau. Mẹ tôi đã đặt cho tôi một cái tên khác và hy vọng rằng trong tương lai tôi sẽ có một gia đình hoàn chỉnh cho riêng mình.”

    Để bày tỏ sự hâm mộ của mình với cuốn sách này, anh đã cho các PV xem hình xăm rồng đen, biểu tượng sau khi biến hình của nhân vật Lâm Lỗi, trên cánh tay mình. 

    Sau khi đọc hết Bàn Long, Cazad bắt đầu tìm đọc những truyện viễn tưởng khác của Trung Quốc.

    Sau nửa năm, anh đã cắt được sự lệ thuộc vào ma túy của mình, toàn tâm toàn ý bận rộn đọc truyện và bàn luận nó cùng những người hâm mộ khác, họ xưng “huynh” gọi “đệ” với nhau.

    Câu chuyện của Cazad gây ngạc nhiên cho chính tác giả của cuốn sách này, Chu Hồng Chí. Anh nói rằng mình không ngờ các độc giả nước ngoài lại mong đợi nhiệt tình truyện của anh đến vậy.

    Nhà văn trẻ với bút danh Ngã Cật Tây Hồng Thị (tôi ăn cà chua) này cười nói: "Nhiều độc giả đã viết thư cho tôi, nói rằng cuốn tiểu thuyết trực tuyến của tôi đã làm thay đổi cái nhìn về cuộc sống của họ. Một số người thậm chí quy sự thành công của họ là nhờ lấy cảm hứng từ truyện của tôi. Quá phô trương rồi, các bạn có nói đùa với tôi không vậy?”

    Cazad không phải là người nước ngoài duy nhất trở thành một fan cuồng nhiệt của văn học mạng Trung Quốc. Trên thực tế, các tiểu thuyết mạng của Trung Quốc gần đây đã trở nên phổ biến với nhiều độc giả nước ngoài, những người thích các yếu tố văn hoá độc đáo có trong các tác phẩm này.

    Theo số liệu thống kê năm 2016 của Novelupdates.com, một trang web chuyên dịch các tiểu thuyết phổ biến ở châu Á cho độc giả phương Tây, các tiểu thuyết trực tuyến của Trung Quốc đã tạo nên sự điên cuồng đọc sách của độc giả nước ngoài. Trong số 10 tiểu thuyết trực tuyến phổ biến nhất trên trên mạng này, có 5 quyển là của tác giả người Trung Quốc viết.

    Fernando Hernandez, một kỹ sư người Tây Ban Nha, nói với People's Daily Online rằng: "Là một người phương Tây, các yếu tố truyền thống Trung Quốc và những âm mưu mạnh mẽ thực sự làm tôi mê mẩn. Ngoài loạt chuyện Harry Potter, tôi không thể nghĩ ra bất kỳ cuốn sách nào khác có trí tưởng tượng và nhiều yếu tố mới mẻ như vậy.”

    Trường hợp Cazad cai nghiện được ma túy đã lan truyền trên mạng. Nhiều người dùng mạng Weibo của Trung Quốc nói rằng mình cảm thấy tự hào vì truyện trực tuyến của nước mình có thể gây ảnh hưởng lớn đến vậy với các độc giả Phương Tây.

    Những người khác đùa rằng giờ anh ấy lại nghiện truyện viễn tưởng. Một dân mạng Weibo mang nick "ganyubo" đã viết: “Tôi phải nói thật là từ bỏ đọc tiểu thuyết viễn tưởng Trung Quốc còn khó hơn bỏ thuốc lá”.

    Theo Globaltimes và china.org

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-tu-cai-nghien-ma-tuy-nho-thoi-quen-doc-tieu-thuyet-truc-tuyen-a184987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan