+Aa-
    Zalo

    Chàng Việt lấy nàng Tây: Từ lời "tiên tri" của mẹ vợ và giây phút ngỡ ngàng khi cô dâu mặc áo dài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô nàng người Mỹ - Elissa Lê, 28 tuổi đã bén duyên và làm dâu mảnh đất Đà Nẵng. Cô không chỉ biết đi xe máy, mà còn thành thạo chợ búa

    Cô nàng người Mỹ - Elissa Lê, 28 tuổi đã bén duyên và làm dâu mảnh đất Đà Nẵng. Cô không chỉ biết đi xe máy, thành thạo chợ búa mà còn rất thích những nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam.

    Nên duyên vợ chồng

    Elissa tuổi đã bén duyên với Việt Nam và trở thành nàng dâu hiền trên mảnh đất Đà Nẵng. Ngay chính cả cô cũng không ngờ rằng, lời "tiên tri" của mẹ trong lúc tiễn cô ra sân bay sang Việt Nam, về việc cô sẽ yêu và cưới một chàng trai Việt lại ứng nghiệm nhanh như vậy.

    Tình yêu của Elissa với Đà Nẵng và với chồng hiện tại là Như Phương cứ lớn dần theo thời gian. Đến nay, Elissa và Như Phương vẫn nghẹn ngào mỗi khi kể lại câu chuyện tình yêu của mình.

    Elissa Lê và Như Phương năm 2015


    Tám năm trước Elissa đã đến Đà Nẵng trong 1 tháng hè dạy tiếng Anh tình nguyện ở đây. Sau 1 tình nguyện, Elissa phải trở về quê nhà tiếp tục học. Thế nhưng, dường như Đà Nẵng đã khiến cô gái Mỹ “phải lòng” nên Elissa đã không ngừng tiếc nuối khi lên máy bay về nước.

    Sau khi về Mỹ hoàn thành nốt chương trình học Elissa lại có cơ hội trở lại mảnh đất cô vấn vương khi nhận được email mời làm việc từ một trường quốc tế ở Đà Nẵng. Cô gái không ngần ngại rời quê hương để tới Việt Nam. Ngày tiễn con gái ra sân bay, mẹ Elissa đã nghẹn ngào nói: "Chúa cho mẹ sự bình an và mách rằng con sẽ sang Việt Nam, tìm được người đàn ông của mình và sẽ sống tại đó".

    Tình cảm của Elissa với Đà Nẵng đã se duyên cho cô với Như Phương

    Không ngờ, lời "tiên tri" của mẹ Elissa lại trở thành sự nhanh chóng sau vài tháng. Elissa quen với Lê Thân Như Phương trong một buổi cắm trại với các bạn. Thời điểm đó, Như Phương đang là cán bộ dự án cho một tổ chức phi chính phủ của Mỹ, hàng ngày chăm sóc, dạy dỗ trẻ mồ côi, trẻ em đường phố.

    Cả 2 thường xuyên trao đổi với nhau về văn hóa, món ăn, cảnh vật và con người Đà Nẵng. Cứ thế rồi khoảng cách bị rút ngắn lại, dần dần cả 2 nảy sinh tình cảm, rồi tình yêu của họ cứ lớn dần theo thời gian.

    Khi hay tin con trai yêu một cô gái ngoại quốc, mẹ Phương ban đầu có chút lo ngại vì sợ khác biệt văn hóa. Thế nhưng bà “mẹ chồng tương lai” đã bị Elissa chinh phục ngay lần đầu gặp mặt.

    Bước chân đến nhà Phương, Elissa đã lễ phép cúi đầu và chào hỏi thành thạo bằng Tiếng Việt. Chưa hết, cô nàng còn biết đi xe máy, thành thạo cả chợ búa. Elissa rất thích đội nón lá và cắp theo cái làn để ra chợ như những người phụ nữ Việt Nam đích thực.

    Elissa còn hay theo mẹ bạn trai để học hỏi nấu các món đặc sản của Việt Nam như phở, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, mì Quảng, đặc biệt món mực chiên mắm...

    "Tôi hay đi chợ chọn thực phẩm nấu ăn rồi mời anh Phương đến nhà thưởng thức tay nghề. Dần dần tôi nấu được rất nhiều món Việt", cô gái người Mỹ kể lại.

    Để gần gũi mới Elissa hơn, bố mẹ Phương cũng đã học một vài câu tiếng Anh giao tiếp. Mỗi khi cha mẹ Elissa qua chơi, bố mẹ Phương cũng tiếp đón rất nhiệt tình.

    Hôn lễ theo nghi thức phương Tây nhưng cô dâu mặc áo dài

    Hôn lễ của cặp đôi diễn ra ở nhà thờ vào 6 tháng sau ngày Phương cầu hôn Elissa, vì Phương rất "tôn trọng Elissa và văn hóa của cô ấy" nên hôn lễ được tổ chức theo nghi thức phương Tây.

    Mỗi dịp lễ Tết hay ngày đặc biệt ở trường Elissa đều mặc áo dài

    Theo nghi thức này, chú rể sẽ không được phép nhìn cô dâu mặc váy cưới trước ngày trọng đại. Đến khi Elissa xuất hiện trong chiếc áo dài và được bố dắt vào, Phương đã rất bất ngờ, anh kể lại:

    "Tôi không ngờ cô ấy lại mặc áo dài trắng trong ngày cưới. Hình ảnh ấy hết sức thiêng liêng và là điều tôi không thể quên trong đời".

    Tình yêu quả đúng là có thể khiến con người vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, quốc tịch,... để đến với nhau. Hy vọng rằng, với tình yêu da diết đó, vợ chồng Elissa - Như Phương sẽ mãi hạnh phúc, mặn nồng như thuở mới yêu.

    Thanh Mến(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-viet-lay-nang-tay-tu-loi-tien-tri-cua-me-vo-va-giay-phut-ngo-ngang-khi-co-dau-mac-ao-dai-a336382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan