+Aa-
    Zalo

    Chảo chống dính mới mua đã hỏng chỉ vì 6 sai lầm tai hại

    (ĐS&PL) - Những sai lầm này không chỉ làm giảm tuổi thọ của chảo chống dính mà còn có nguy cơ gây hại sức khỏe.

    Nấu với nhiệt độ quá cao

    Nhiều nhà sản xuất đưa ra khuyến cáo rằng, người dùng cần lưu ý mức nhiệt khi chế biến đồ ăn bằng chảo chống dính. Nấu ở nhiệt độ quá cao có hại đối với lớp phủ chống dính. Thời gian dài tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm hỏng bề mặt chảo.

    Chưa kể, tùy thuộc vào loại lớp phủ chống dính (chảo rẻ tiền hay đắt tiền, lớp chống dính chất lượng tốt hoặc chất lượng kém), việc nấu với lửa lớn có thể làm sinh ra những chất có hại sức khỏe.

    Để đảm bảo tuổi thọ của chảo chống dính và chất lượng món ăn, bạn nên điều chỉnh mức nhiệt độ bằng hoặc dưới mức cho phép. Nếu muốn chế biến các món cần nhiệt cao thì nên sử dụng chảo thép không gỉ hoặc chảo gang.

    Làm nóng chảo mới cho dầu ăn

    Nhiều người nghĩ phải làm nóng chảo không trên bếp rồi mới cho dầu hoặc thức ăn vào. Trên thực tế, việc này khiến chảo quá nóng, khi đổ dầu vào sẽ có hiện tượng sốc nhiệt, dần dần làm bong lớp chống dính trên bề mặt chảo.

    chao chong dinh moi mua da hong chi vi 6 sai lam tai hai

    Tốt nhất bạn nên cho dầu ăn hoặc bơ vào chảo ngay từ khi bắc chảo lên bếp để tránh làm giảm tuổi thọ của chảo chống dính.

    Nấu đồ ăn có tính axit cao

    Bạn nên hạn chế sử dụng chảo chống dính để chế biến các thực phẩm có tính axit như chanh, cà chua… Hàm lượng axit lớn trong các loại thực phẩm này rất dễ khiến chảo chống dính bị bong tróc nhiều hơn.

    Dùng bình xịt chống dính

    Bình xịt chống dính có thể tiện dụng với khuôn nướng bánh, khay nướng nhưng không nên sử dụng với chảo chống dính. Lý do là vì sau một thời gian dùng, dầu ăn từ bình xịt sẽ tích tụ lên bề mặt chảo khi đun nóng và khó có thể làm sạch, ảnh hưởng đến tuổi thọ của chảo.

    Bề mặt chảo chống dính đã đủ trơn để ngăn món xào hoặc chiên rán không dính vào mặt chảo nên không cần phải sử dụng đến bình xịt này.

    Dùng dụng cụ kim loại, sắc nhọn để chế biến đồ ăn

    Khi bạn chế biến hoặc trút thức ăn ra khỏi chảo, các dụng cụ kim loại và sắc nhọn như dao, muỗng, đũa kim loại… sẽ va chạm với về mặt chảo, dễ gây trầy xước, hư hỏng, bong tróc mặt chảo chỉ sau một thời gian ngắn.

    Bạn chỉ nên dùng các dụng cụ nhà bếp bằng gỗ để chế biến thức ăn cùng chảo chống dính. Nếu thấy lớp phủ trên chảo không dính bắt đầu tróc hoặc rỗ, tốt nhất bạn nên thay chảo mới.

    Khi bị bong tróc, chảo sẽ giảm hiệu quả chống dính và gây nguy hại cho sức khỏe. Nếu bạn tiếp tục dùng chảo này để nấu ăn, những vụn chống dính bong tróc có thể lẫn vào đồ ăn và đi vào cơ thể, gây độc.

    chao chong dinh moi mua da hong chi vi 6 sai lam tai hai1

    Rửa chảo ngay khi vừa nấu xong

    Việc xả nước lạnh ngay khi vừa nấu xong sẽ khiến chảo chống dính dễ bị cong vênh, tuổi thọ giảm nhanh chóng. Các chuyên gia khuyên nên để chảo nguội hẳn rồi mới bắt đầu làm sạch.

    Lưu ý, không nên dùng miếng rửa bát kim loại hoặc bàn chải để vệ sinh chảo. Việc này không chỉ làm bong dần lớp chống dính trên bề mặt chảo mà còn khiến các chất độc hại từ chảo ngấm vào thức ăn khi chế biến. Bạn chỉ nên dùng miếng rửa bát bọt biển hoặc giẻ mềm để vệ sinh chảo.

    Sau khi vệ sinh chảo, tốt nhất bạn nên treo chảo chống dính lên để chảo được bảo quản tốt nhất, tránh xếp chồng lên nhau vì có thể dẫn đến cọ xát và làm xước lớp chống dính mỏng manh.

    Nếu cần xếp chồng chảo lên nhau, hãy đặt một chiếc khăn mềm, sạch ở trên và dưới để tránh làm trầy xước. Một cách khác là nhét đĩa giấy vào giữa chảo chống dính của bạn. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chao-chong-dinh-moi-mua-da-hong-chi-vi-6-sai-lam-tai-hai-a574220.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ăn những loại thực phẩm giúp này sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng, chống lão hóa lại còn dễ mua

    Ăn những loại thực phẩm giúp này sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng, chống lão hóa lại còn dễ mua

    Làn da đẹp là gìn giữ được vẻ căng bóng, mịn màng và không có các dấu hiệu lão hoá như thâm, nám, nếp nhăn… Ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài thông qua các loại mặt nạ, sữa dưỡng, sử dụng thực phẩm đẹp da là bí quyết đơn giản mà hiệu quả cho làn da săn chắc và trẻ trung hơn từ bên trong.