+Aa-
    Zalo

    Dùng serum đắt đến mấy mà mắc 6 sai lầm này, da bạn vẫn lão hóa không phanh

    (ĐS&PL) - Nếu mạnh tay chi tiền mua serum dưỡng da đắt đỏ nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn có thể đã mắc những sai lầm này.

    Sử dụng sai thứ tự

    Bạn cần chú ý đến thứ tự sử dụng serum trong quá trình dưỡng da để sản phẩm phát huy tối đa công dụng. Serum nên được dùng sau bước tonner (sữa dưỡng – nếu có) và trước kem dưỡng.

    Nếu dùng trước toner, khi vừa rửa mặt xong, độ pH còn khá cao thì dưỡng chất dễ bị biến đổi, không mang lại hiệu quả. Tonner giúp cân bằng độ pH, dưỡng ẩm nhẹ để da mềm mịn, nhờ đó serum thẩm thấu nhanh hơn.

    Trong trường hợp sử dụng sau kem dưỡng ẩm, serum sẽ khó thẩm thấu xuống tầng sâu của làn da. Lý do là vì dưỡng chất trong kem dưỡng đã “bít cửa” làm serum không thể thẩm thấu hoàn toàn, dẫn đến lãng phí.

    Sử dụng không đúng định lượng

    Bạn chỉ cần sử dung 1-2 giọt đối với serum dạng lỏng và một lượng tương đương với 1 hạt đậu đối với serum có kết cấu đặc hơn cho diện tích da. Nếu sử dụng quá nhiều serum thì sẽ dẫn tới tình trạng dư thừa, tồn đọng gây bí bách cho da.

    dung serum dat den may ma mac 6 sai lam nay da ban van lao hoa khong phanh
    Bạn chỉ cần sử dung 1-2 giọt đối với serum dạng lỏng. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, bạn lưu ý bôi serum 2 lần/ngày, trước khi thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và trước khi thoa kem dưỡng ban đêm vào buổi tối. Nếu không thoa serum đều đặn mỗi ngày, dưỡng chất không có khả năng thẩm thấu nuôi dưỡng làn da lâu dài, da vẫn sẽ lão hóa không phanh.

    Không bôi kem dưỡng sau khi thoa serum

    Serum là tinh chất thẩm thấu nhanh nhất trong số các sản phẩm dưỡng da nên dễ bay hơi nếu bạn không sử dụng một lớp kem dưỡng khóa ẩm. Ngoài ra, da không đủ ẩm sẽ khó căng mướt, mịn đẹp.

    Vậy nên, sau khi sử dụng serum, bạn nên thoa nhẹ một lớp kem dưỡng để các dưỡng chất từ serum không bị bay hơi, mà thẩm thấu vào sâu bên trong da, ngăn ngừa lão hóa, da xỉn màu, thu nhỏ lỗ chân lông...

    Bảo quản không đúng cách

    Các sản phẩm chăm sóc da luôn cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nếu để ở nhiệt độ quá cao như trong phòng tắm, ánh nắng trực tiếp chiếu vào hoặc thời tiết nóng ẩm thì chúng sẽ mất tác dụng.

    Ví dụ, serum vitamin C phải được bảo quản ở nơi tối và mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nguồn nhiệt để tránh bị oxy hóa.

    Ngoài việc bảo quản đúng cách, bạn cần chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. Việc dùng serum hết hạn có thể khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

    Không tẩy tế bào chết

    Làn da sạch sâu và thông thoáng sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Bạn nên làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các chất độc hại suốt 1 ngày, kết hợp với massage để đạt được hiệu quả tối ưu.

    Việc tẩy tế bào chết cũng rất quan trọng khi giúp loại bỏ hàng triệu tế bào chết trên bề mặt da, không chỉ làm sáng da mà còn giúp serum dễ thẩm thấu sâu hơn.

    Chọn serum không phù hợp với da

    Mỗi làn da cần “chế độ dinh dưỡng” khác nhau nên bạn cần chú ý đến việc chọn serum phù hợp, nhờ đó nhanh chóng đạt được kết quả tích cực nhất. Lưu ý, tuyệt đối không chọn serum vì những lời quảng cáo hoặc theo phong trào để tránh vô tình làm hại làn da.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-serum-dat-den-may-ma-mac-6-sai-lam-nay-da-ban-van-lao-hoa-khong-phanh-a565897.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan