+Aa-
    Zalo

    Cháu dùng thuốc sâu đầu độc ông bà ngoại vì "bị dạy dỗ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị ông ngoại kêu dậy sớm bắt ốc cho vịt ăn và dọa nếu không nghe lời sẽ bị đòn, Hận (16 tuổi, tỉnh Hậu Giang) liền bỏ thuốc trừ sâu vào nồi cơm điện đang nấu trong bếp rồi bỏ đi bắt ốc.

    (ĐSPL) - Bị ông ngoại kêu dậy sớm bắt ốc cho vịt ăn và dọa nếu không nghe lời sẽ bị đòn, Hận (16 tuổi, tỉnh Hậu Giang) liền bỏ thuốc trừ sâu vào nồi cơm điện đang nấu trong bếp rồi bỏ đi bắt ốc.

    Đúng như kế hiểm của Hận, bà ngoại Hận đói bụng liền lấy củ khoai trong nồi cơm ăn thì trúng độc, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu...

    Cháu lên kế hoạch đầu độc... ông, bà ngoại

    Vào khoảng 5h ngày 29/8, Nguyễn Văn Hận (16 tuổi, ngụ ấp Trường Phước A, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đang say giấc nồng thì bị ông Nguyễn Huỳnh Phong (ông ngoại của Hận) kêu dậy đi bắt ốc cho đàn vịt ăn. Tuy nhiên, mặc ông ngoại kêu dậy, Hận vẫn nằm ngủ. Thấy thế, ông Phong liền lớn tiếng chửi mắng và dọa nếu Hận không nghe lời sẽ bị ông đánh đòn.

    Biết không thể ngủ tiếp, Hận thức dậy với vẻ tức giận. Lúc vào nhà tắm, Hận bất ngờ thấy một chai nước suối đã dùng hết đựng loại thuốc trừ sâu Faradan mà ông, bà ngoại hay dùng để trị sâu bệnh cho lúa. Nhớ lại chuyện mới bị ông ngoại đánh một trận tơi bời ba ngày trước, nay lại bị chửi, dọa đánh nên Hận nảy sinh ý định đầu độc giết chết ông bà ngoại để được thoải mái ăn chơi.

    Sau khi đánh răng, rửa mặt, Hận đi ra ngoài cùng chai thuốc trừ sâu. Đợi bà ngoại đi chợ sớm, ông ngoại lúi húi làm việc ngoài vườn, Hận liền tìm cách để đầu độc. Phát hiện ngồi cơm điện đang nấu có độn thêm khoai lang, Hận liền đổ thuốc vào bên trong rồi đậy nắp lại. Sau đó, Hận đi ra ngoài nói với ông ngoại là mình đi bắt ốc.

    Khoảng 8h sáng, bà Hồ Thị H. (bà ngoại Hận) về nhà với cái bụng đói cồn cào. Thấy cơm ít, bà H. chừa cơm lại cho cháu và chồng ăn, lấy mấy khúc khoai lang cắt khúc độn bên trong ra ăn. Tuy nhiên, khi ăn vừa hết khúc khoai lang thì cũng là lúc bà H. nôn thốc nôn tháo, sùi bọt mép... Phát hiện sự việc, ông Phong liền hô hoán hàng xóm rồi đưa bà H. đến bệnh viện cấp cứu.

    Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên bà H. đã qua cơn nguy kịch. Kết quả chẩn đoán của các bác sỹ khiến ông Phong và người thân bàng hoàng: Bà H. bị trúng độc thuốc trừ sâu với hàm lượng cực độc. Nếu đưa đi cấp cứu muộn thì tính mạng của bà H. sẽ vô cùng nguy hiểm. Nguồn độc được xác định là nằm trong khúc khoai lang mà bà H. ăn chống đói buổi sáng.

    Cháu 16 tuổi đầu độc ông khiến bà suýt chết vì “bị dạy dỗ”

    Khu vực bà H. nôn "mật xanh, mật vàng" vì trúng độc.

    Ngay sau đó, người thân của bà H. liền về nhà kiểm tra nồi cơm thì hoảng hốt khi phát hiện mùi thuốc trừ sâu bốc lên nồng nặc. Tuy nhiên, không ai nghĩ ra kẻ độc ác nào đã đổ thuốc trừ sâu vào nồi cơm. Bởi trước đó, bà H. và ông Phong chưa từng để xảy ra xích mích, mâu thuẫn với bất kỳ ai. Tại địa phương, bà H. và ông Phong được nhiều người quý mến vì tính tình chân chất, thật thà.

    Lúc này, người thân đặt toàn bộ nghi vấn vào Hận. Khi bị người thân hỏi dồn về nồi cơm bị bỏ thuốc trừ sâu, Hận trả lời ấp úng. Bị người thân vạch trần sự thật, cuối cùng Hận phải lên tiếng thú nhận mình chính là thủ phạm.

    Ngay trong ngày 29/8, Hận được ông Phong cùng người thân đưa đến Công an xã Trường Long Tây đầu thú về việc dùng thuốc trừ sâu đầu độc ông, bà ngoại.

    Tại trụ sở cơ quan công an, Hận mới thật sự hoảng loạn vì không nghĩ hành động dại dột của mình lại gây hậu quả nghiêm trọng như vậy. Sau khi bị chất vấn, Hận thừa nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình.

    Thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, Công an xã Trường Long Tây đã chuyển hồ sơ cùng đối tượng Hận cho cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành A điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Qua công tác điều tra, cơ quan CSĐT xác định đối tượng Hận đã có hành vi giết người. Do đó, chiều 30/8, cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Hận để điều tra, làm rõ.

    Cháu 16 tuổi đầu độc ông khiến bà suýt chết vì “bị dạy dỗ”

    Loại thuốc trừ sâu Faradan được Hận dùng để đầu độc ông bà ngoại.

    Số phận éo le

    Nhận được thông tin về sự việc chấn động miền Tây này, PV đã tìm đến nhà ông Phong và bà H. tại địa bàn ấp Trường Phước A. Khi PV đến, ngôi nhà cửa đóng, then cài. Những người hàng xóm cho biết, ông Phong đi bệnh viện chăm sóc bà Hồng chưa về.

    Khi được hỏi thông tin vụ việc Hận gây ra cho ông, bà ngoại, những người hàng xóm không giấu được sự tức giận: "Chúng tôi không thể tin là Hận lại có thể làm chuyện tày trời như vậy. Đây là chuyện chưa từng xảy ra tại địa phương. Giờ đi đâu, chúng tôi cũng thấy người dân bàn tán xôn xao về vụ việc". 

    Trao đổi với hàng xóm của gia đình ông Phong, được biết hoàn cảnh Hận khá éo le. Bà Lê Thị Thu (ngụ ấp Trường Phước A) cho hay: "Khi còn trẻ, chị Nguyễn Thị Xuân (con gái ông Phong và bà H.) yêu say đắm một thanh niên. Tuy nhiên, khi phát hiện chị Xuân có bầu thì thanh niên đó "quất ngựa truy phong". Do cái bụng đã quá lớn nên chị Xuân không thể phá bỏ. Sau 9 tháng chị Xuân mang nặng đẻ đau, Hận chào đời mà không có mặt cha ruột bên cạnh".

    Bà Thu cho biết thêm: "Sau khi sinh H. được một thời gian, thấy kinh tế gia đình quá khó khăn, đến cái ăn cũng không có nên chị Xuân đành gửi con cho ông bà ngoại nuôi sau đó lên TP.HCM làm thuê, làm mướn gửi tiền về lo cho Hận. Biết Hận thiệt thòi ngay từ nhỏ nên ông, bà ngoại rất cưng chiều Hận. Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng ông Phong và bà Hồng vẫn tạo điều kiện cho Hận đến trường như những đứa trẻ khác".

    Tuy nhiên, do không ham học, Hận chỉ học xong lớp 6 rồi ở nhà phụ giúp ông Phong làm ruộng kiếm cơm qua ngày. Càng lớn, Hận ngày càng ham chơi bời, thường xuyên tụ tập với đám thanh niên trong ấp tổ chức nhậu nhẹt.

    Anh Nguyễn Văn Hùng, một người dân địa phương chia sẻ: "Thấy cháu mải chơi nên ông Phong nhiều lần la mắng với mục đích cho Hận ngày càng tốt hơn. Thế nhưng, Hận lại nuôi ý định trả đũa ông, bà ngoại sau những lần bị chửi mắng như vậy".

    Theo anh Hùng, khi sự việc xảy ra, ông Phong là người đau xót nhất. Từ khi xảy ra sự việc, ông Phong phải tất tả lo cho bà Hồng, đồng thời lo lắng cho Hận đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra.

    Theo nguồn tin của PV, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Hận (16 tuổi, ngụ ấp Trường Phước A, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc Hận đầu độc ông bà ngoại. Thông qua lời khai của Hận, cơ quan CSĐT thu được tang vật là chai nước suối có đựng thuốc trừ sâu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-dung-thuoc-sau-dau-doc-ong-ba-ngoai-vi-bi-day-do-a49373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan