+Aa-
    Zalo

    Cháu hại chết chú vì vì 5.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Biết tỏng là Toàn sang “xin đểu”, cũng chả buồn nói, anh Th. rút trong ví ra 5.000 đồng để đuổi khéo thằng cháu.

    (ĐSPL) - Vừa đi làm về, còn chưa kịp rửa mặt mũi chân tay, thằng cháu “hâm dở” lại “ghé thăm”. Biết tỏng là Toàn sang “xin đểu”, cũng chả buồn nói, anh Th. rút trong ví ra 5.000 đồng để đuổi khéo thằng cháu. Nào ngờ lần này Toàn lại “dở chứng” chê ít rồi giật sách của đứa em để “vòi” chú đưa thêm tiền. Bực mình, anh Th. giơ tay tát Toàn 1 cái. Cái tát đã lấy đi mạng sống của anh Th..

    Mất mạng chỉ vì 5.000 đồng

    Ngoài trời thời tiết nóng nực, chói chang như cháy da cháy thịt, nhưng trong phòng xử những chiếc khăn tang trắng cùng bức di ảnh của người quá cố trên tay một đứa nhỏ đang ôm khư khư, khiến khung cảnh tại chốn công đường càng thêm lạnh lẽo và tang thương. Chiếc xe thùng cũng vừa chở phạm nhân đến để kịp giờ xét xử. Đó là Trần Đức Toàn (SN 1986, trú tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội). Là hung thủ trong vụ án giết người lên phòng xử 304 tại tầng 2 khu vực xét xử của TAND TP.Hà Nội. Lê đôi dép loẹt quẹt, Toàn vừa đi vừa ngó nghiêng, ngúng nguẩy cái đầu trông không giống biểu hiện của những người bình thường.

    Hỏi ra mới hay, Toàn có tiền sử bị động kinh, cũng vì thế mà vụ án xảy ra vào hồi giữa tháng 7 năm 2014 đến giờ mới được đưa ra xét xử. Theo kết luận giám định pháp y tâm thần của viện Pháp y Tâm thần Trung ương khẳng định: Trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định Trần Đức Toàn có mắc bệnh: “Động kinh toàn thể cơn lớn”. Do vậy mà bị cáo bị hạn chế nhận thức cũng như điều khiển hành vi. Sau một thời gian điều trị, xét thấy thời điểm xét xử, sức khỏe và tinh thần của bị cáo Toàn là hoàn toàn bình thường nên phiên tòa đã được tiến hành theo dự kiến. Bị hại trong vụ án lại chính là chú họ của bị cáo Toàn, anh Nguyễn Văn Th..

    Chê tiền ít, đứa cháu tâm thần đang tâm rút dao bầu đoạt mạng chú họ (Ảnh Thành Long).

    Theo hồ sơ truy tố, chiều ngày 16/7/2014, căn đúng giờ mọi người đi làm về, Toàn lại sang nhà anh Th. chơi. Từ đằng xa, nghe thấy tiếng dép lê loẹt quẹt của thằng cháu thần kinh không bình thường, người chú đã ngán ngẩm. Biết là Toàn lại sang “xin đểu”, vừa thấy chú, Toàn đã cất tiếng: “Chú có tiền không cho cháu xin một ít”.

    Để đuổi khéo thằng cháu, anh Th. vội rút trong ví ra 5.000 đồng đưa cho Toàn. Nào ngờ hôm nay thằng cháu lại ngúng nguẩy chê ít không chịu cầm, lại còn trêu tức chú bằng cách chạy vào trong nhà giật ngay quyển sách trên tay đứa em đang học bài rồi chơi trò “trốn tìm” với chú để “vòi” thêm tiền: “Muốn lấy sách thì đưa thêm tiền”.

    Vừa làm về mệt còn chưa kịp thở lại gặp ngay thằng “dở hơi”, bực mình, anh Th. đuổi theo tát Toàn một cái. Toàn dỗi ra mặt, ném trả lại quyển sách về phía anh Th. cùng câu nói chứa đựng đầy tâm trạng giận dỗi của một người trên mây trên gió: “Này trả, không thèm nữa”. Cứ tưởng Toàn bỏ về, anh Thọ vừa toan bước vào sân thì Toàn lại lù lù từ phía đằng sau, cầm gạch ném trúng tay anh Th.. Anh Th. liền cầm chiếc đòn gánh vụt một phát vào lưng Toàn.

    Chỉ đến khi ông cụ thân sinh ra anh Th. từ trong nhà lật đật chạy ra can ngăn thì Toàn mới chịu về. Cứ tưởng câu chuyện sẽ chỉ dừng lại tại đây, nào ngờ đứa cháu tâm thần quay trở lại và nguy hiểm hơn lúc trước gấp nhiều lần. Thay vì dùng gạch thì lúc này trên tay Toàn lại lăm lăm con dao bầu nhọn hoắt đến đâm chú họ 1 nhát trúng ngực. Khi ấy, một số người hốt hoảng chạy đến khống chế Toàn và đưa anh Thọ vào viện cấp cứu. Tuy nhiên chỉ hơn 1 tiếng sau, anh Th. đã không qua khỏi. Sau đó, Toàn cũng đã đến cơ quan công an tự thú.

    Lời sám hối muộn màng của đứa cháu tâm thần

    Lý do Toàn “năng” sang thăm chú thím bởi trước đấy một hai lần sang xin tiền ăn quà đều được chú đáp ứng. Tại tòa, bị cáo Toàn được HĐXX “châm chước” cho ngồi trả lời câu hỏi. Lời khai đôi chỗ còn ngô nghê, lúc dài dòng, lúc gọn lỏn của bị cáo nhưng vẫn thể hiện những lời khai này trùng khớp với lời khai tại cơ quan điều tra, trùng khớp với nhân chứng, tang vật thu giữ tại hiện trường vụ án cũng như giống bản cáo trạng truy tố bị cáo.

    Trả lời bằng giọng nói ráo hoảnh, nhưng chỉ đến phút cuối, khi được cho nói lời sau cùng, Toàn mới lí nhí rằng rất ân hận vì đã giết chú và gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân.

    HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là hết sức côn đồ và nguy hiểm cho xã hội. Nhưng do Toàn có bệnh nên sau khi xem xét và cân nhắc toàn diện hồ sơ vụ án cũng như phần thẩm vấn công khai tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Đức Toàn 10 năm tù.

    NGUYỄN THÚY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-hai-chet-chu-vi-vi-5000-dong-a139723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan