+Aa-
    Zalo

    Cháu rủ bạn về khống chế bà nội để cướp két tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngọc lừa bà nội xuống nhà nằm nghỉ rồi dùng băng dính bịt miệng, trói bà nội lại rồi cùng đồng bọn khiêng chiếc két đưa lên xe máy tẩu thoát.

    (ĐSPL) - Ngọc lừa bà nội xuống nhà nằm nghỉ rồi dùng băng dính bịt miệng, trói bà nội lại rồi cùng đồng bọn khiêng chiếc két đưa lên xe máy tẩu thoát.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 29/4, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết đã làm rõ và ra lệnh tạm giam để xử lý đối với Lê Văn Ngọc (22 tuổi), Đỗ Đức Tài (17 tuổi), cùng ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng về hành vi cướp tài sản.

    Hai đối tượng tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an nhân dân)

    Theo đó vào 9h ngày 26/4, Công an xã Lưu Kiếm và Trạm CSND Đá Bạc nhận được tin báo của gia đình bà Lê Thị Chùng, 84 tuổi, ĐKTT thôn Dưới, xã Lưu Kiếm về việc bị cháu nội là Lê Văn Ngọc cùng một đối tượng khác vào nhà dùng băng dính, dây trói và bịt miệng bà lấy đi một két sắt. Lực lượng Công an đã triển khai truy tìm Ngọc.

    Được sự giúp đỡ và cung cấp thông tin của nhân dân, các trinh sát Công an huyện và Công an xã đã bắt được Ngọc tại khu vực đường liên thôn, xã Hòa Bình cùng huyện Thủy Nguyên, thu hồi tang vật là chiếc két sắt.

    Tại cơ quan Công an, Ngọc khai cùng Tài đã gây ra vụ cướp. Truy nóng các trinh sát dã bắt giữ được Tài. Tại trụ sở Công an, chiếc két sắt được mở ra trong đó có 10 triệu đồng và một số giấy tờ khác.

    Ngọc khai vì không có công ăn việc làm, lại biết bà nội có tiền để trong két lên đã bàn với Tài lên kế hoạch chiếm đoạt. Cả hai chở nhau về nhà bà, lừa bà Chùng xuống nhà nằm nghỉ, Ngọc bảo Tài ra ngoài cảnh gác, Ngọc vào dùng băng dính bịt miệng, dùng dây trói bà nội lại rồi cả hai vào khiêng chiếc két đưa lên xe máy đem sang xã Hòa Bình để tìm cách phá khóa lấy tài sản thì bị bắt giữ.

    Mới đây, Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cũng bắt giữ một đối tượng trộm vàng của ông bà ngoại, bán lấy tiền mua xe, điện thoại. Theo báo Công Lý, đối tượng là H’Lang Niê (21 tuổi, trú Buôn Tring 3, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

    Theo điều tra, do ở sát nhà nên H’Lang thường xuyên sang nhà ông ngoại là Y Mưk Mlô, (SN 1940) để chơi. Tình cờ có lần H’Lang nghe được ông bà ngoại nói chuyện về số vàng được cất trong nhà nên H’Lang nảy sinh ý định lấy số vàng đem bán.

    Khoảng 09 giờ ngày 05/3/2016, H’ Lang đi qua nhà ông ngoại chơi thì không thấy có ai ở nhà, thấy cửa nhà kho mở nên H’ Lang đột nhập vào bên trong lục tìm tài sản. Sau đó, H’Lang phát hiện 01 túi bằng da, trong túi đựng 01 dây chuyền bằng vàng, 47 nhẫn bằng vàng được cất giấu giữa khoảng trống của hai cái chiêng để trong thùng gỗ.

    Đối tượng trộm số vàng trên đem bán lấy tiền và mua 01 xe máy nhãn hiệu SYM ATTILA, với giá 19 triệu đồng và 01 điện thoại iPhone 6S với giá 20 triệu đồng.

    NINH LAN(Tổng hợp: báo Công an nhân dân - Công Lý)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-ru-ban-ve-khong-che-ba-noi-de-cuop-ket-tien-a143490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan