+Aa-
    Zalo

    Châu Việt Cường từng có ý định cầm dao định tự tử vì áp lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo Châu Việt Cường khai sau khi sát hại cô gái, anh ta cầm dao định tự tử do áp lực vì mình là người có tên tuổi.

    Bị cáo Châu Việt Cường khai sau khi sát hại cô gái, anh ta cầm dao định tự tử do áp lực vì mình là người có tên tuổi.

    Sáng nay 7/3, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm ca sĩ Châu Việt Cường (tức Nguyễn Việt Cường, SN 1978, ở Quảng Ninh) về tội “Giết người”; Phạm Đức Thế (SN 1981, ở Yên Khánh, Ninh Bình) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

    8h30 sáng 7/3, Châu Việt Cường cùng Phạm Đức Thế được công an dẫn giải đến phòng xử án. Trong chiếc áo khoác màu nâu đất, Châu Việt Cường im lặng, 2 tay chắp vào nhau hướng về phía người thân của bị hại, tỏ vẻ ăn năn, hối lỗi.

    Châu Việt Cường tại phiên xét xử sáng nay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tại phiên xét xử, Châu Việt Cường khai bản thân không bị ảo giác khi nhét tỏi vào mồm nạn nhân H., bị cáo chỉ nghĩ làm cách này để trừ tà ma.

    Trả lời xét hỏi tại tòa, Châu Việt Cường khai VKS cáo buộc anh ta vi phạm Khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự về tội Giết người, với khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù, là quá nặng.

    "Bị cáo có tội, phải chịu sự trừng phạt nhưng cáo trạng phản ánh hành vi của bị cáo còn thiếu sót", Cường trình bày rành mạch, rõ ràng.

    Cường khai, sau khi sử dụng ma túy 3 lần, anh ta ra sân bay để đi TP.HCM nhưng không gọi được xe nên trở lại căn hộ của Thế. Tại đây, Huyền đã ôm cổ, xoa đầu bị cáo nói "con à, bà cô của con đây". Nghe Huyền nói nhiều điều đúng đắn về gia cảnh, Cường tin tưởng.

    Sau đó, Huyền bỗng khóc và kêu cứu. Nghĩ cô gái bị ma nhập, Cường nghĩ chỉ có tỏi mới điều trị được nên vội hô nhóm bạn tìm tỏi để trừ tà.

    "Bị cáo nghĩ càng cho Huyền ăn nhiều tỏi càng tốt, vì tâm linh cũng như thế" – bị cáo trần tình. Sau đó, thấy cô gái bất động vì miệng nhét đầy tỏi, Cường sực tỉnh.

    "Thôi chết, tao gây ra chuyện rồi", Cường nói với nhóm bạn rồi chạy xuống sân chung cư, lấy con dao ở cửa hàng gần đó toan tự sát vì nghĩ bản thân sẽ chịu sự trừng trị của luật pháp.

    "Bị cáo rất áp lực, mình là người có tên tuổi. Huyền chết là do bị cáo gây ra nhưng bị cáo không ảo giác vì vẫn nhận ra đó là Huyền", người đứng trước bục khai báo giãi bày.

    Khi chủ tọa hỏi nhận thức của bản thân sau khi gây tội, Châu Việt Cường bày tỏ sự ăn năn, hối hận.

    Anh ta khai sau khi gây ra sự việc, bản thân rất sợ, lại đau bụng do ăn nhiều tỏi nên vô cùng hoảng loạn. Cường cũng thừa nhận anh ta đã sử dụng ma túy 3 lần trước khi giết cô gái.

    Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-viet-cuong-tung-co-y-dinh-cam-dao-dinh-tu-tu-vi-ap-luc-a265574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan