+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư mini trong đêm: Tiếng kêu cứu của nạn nhân trong đêm

    (ĐS&PL) - 12/9, vụ cháy lớn xảy ra tại chung cư mini trong ngõ Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân), khiến hàng chục người mắc kẹt. Nhiều người dân nghe tiếng kêu cứu vọng ra từ hiện trường.

    Liên quan đến vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, vào thời điểm xảy ra cháy, rất người dân nghe nhiều tiếng kêu "cứu cháu với" của cả nam lẫn nữ từ tầng thượng chung cư.

    Chia sẻ với PV,  chị H. (ở cách hiện trường vụ cháy 300m) cho biết, lúc xảy ra vụ cháy, chị nghe nhiều tiếng kêu "cứu cháu với", “cháu sắp chết rồi”, của cả nam lẫn nữ từ tầng thượng chung cư. Sau khoảng 5 phút, tiếng kêu bé dần và mất hẳn. Theo chị H., một lúc sau, hàng chục xe cứu hoả và hơn 100 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường dập lửa.

    Ông Ngô Phó Điền, bảo vệ tòa chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy cho hay, thời điểm xảy ra vụ cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống. Theo ông Điền, sau khi xảy ra hỏa hoạn, mới chỉ có khoảng 5 hộ dân thoát được ra ngoài.

    chay chung cu mini o ha noi hang chuc nguoi mac ket la het cau cuu1
    Nhiều nạn nhân mắc kẹt được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

    Là người may mắn thoát khỏi vụ cháy, anh Nguyễn Công Huy (SN 1982, sống tầng 3 trong căn chung cư mini) bàng hoàng kể, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ thì thấy khói đen bốc lên, kèm theo tiếng tri hô thất thanh của mọi người xung quanh nên vội chạy ra ngoài."Gia đình tôi có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Khi phát hiện cháy, tôi đã thả thang dây từ ban công tầng 3 xuống đưa các thành viên trong gia đình ra ngoài an toàn. Chỉ chậm khoảng 5 phút thôi là gia đình tôi chết ngạt ", anh Huy nói.

    chay chung cu mini trong dem cuu chau voi chau sap chet roi
    Anh Huy bàng hoàng kể lại sự việc.

    Theo anh Huy, chiếc thang dây này đã được anh chuẩn bị từ trước phòng khi có cháy nổ. Lúc đó, mọi người đều hoảng loạn và kêu cứu.

    chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-hang-chuc-nguoi-mac-ket-la-het-cau-cuu9.mp4

    "Sống ở đây 7 năm nay, chưa bao giờ tôi thấy xảy ra vụ cháy kinh khủng như vậy. Tòa chung cư mini có tổng 45 hộ dân sinh sống. Thời điểm cháy, hàng chục hộ đang ở trong tòa nhà nên nhiều người mắc kẹt, nhiều người bị thương khi cố nhảy thoát ra khỏi đám cháy", anh Huy chia sẻ thêm. 

    XEM THÊM: Cháy chung cư mini ở Hà Nội, hàng chục người mắc kẹt, la hét cầu cứu

    Trước đó, vào 23h30 ngày 12/9, tại chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ xảy ra hỏa hoạn.Ngọn lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng 1, sau đó lan lên các tầng trên chung cư mini. Cột khói đen bốc cao ngùn ngụt. Thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người trong căn chung cư đã leo lên tầng thượng kêu cứu.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-mini-trong-dem-tieng-keu-cuu-cua-nan-nhan-trong-dem-a590797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    “Lửa lớn bùng lên với khói đen khét lẹt ở tầng một căn nhà trọ. Những người bên trong ào ào tháo chạy ra ngoài. Một người đàn ông từ trên lầu, nơi xảy ra vụ cháy phi thân xuống đất rồi đi đâu tôi không hay”, một nhân chứng vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM cho hay.