+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn ở trung tâm Sydney, hàng trăm lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa

    (ĐS&PL) - Các đội cứu hỏa và cứu hộ New South Wales hiện đang nỗ lực kiểm soát ngọn lửa, các con đường xung quanh vụ hỏa hoạn và khói bay khắp trung tâm thành phố Sydney, Australia.

    Truyền thông địa phương  đưa tin, Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 16h ngày 25/5 (theo giời địa phương) tại một tòa nhà 7 tầng gần nhà ga trung tâm thành phố Sydney, Australia. Ngay khi nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn, hơn 100 lính cứu hỏa và 20 xe cứu hỏa từ các đội trên khắp thành phố có mặt tại hiện trường để khống chế và dập tắt ngọn lửa.

    chay lon o trung tam sydney hang tram linh cuu hoa no luc dap lua1
    Một số hình ảnh ghi nhận ở hiện trường vụ cháy. Ảnh:News.com.au

    “Chúng tôi đang ngồi ở Nhà ga Trung tâm thì thấy mọi người tụ tập và chúng tôi thấy ngọn lửa lớn bốc ra từ mái của tòa nhà. Chúng tôi nhìn thấy những đám khói đen khổng lồ và tro bụi từ trên trời rơi xuống và một người nói rằng nó thậm chí còn làm cháy tóc anh ta và một chiếc ô tô ở tòa nhà phía trước cũng bốc cháy”, hai nhân chứng chia sẻ với News.com.au

    Các nhà chức trách cho biết tòa nhà gần như đã bị thiêu dụi và đang bắt đầu sụp đổ. Một nhân chứng gần hiện trường đã nhìn thấy các phần của tòa nhà đang cháy rơi xuống đường dành cho người đi bộ. Bất chấp các nỗ lực đạp lửa của lực lượng cứu hỏa, đám cháy được cho là đang lan nhanh sang các tòa nhà lân cận, bao gồm cả các căn hộ chung cư. Người dân được khuyến cáo không đến gần khu vực đang xảy ra hỏa hoạn.

    “Tòa nhà đang bắt đầu sụp đổ, trong khi ngọn lửa bắt đầu lan sang một số tòa nhà lân cận, bao gồm cả các căn hộ chung cư. Ít nhất một phương tiện ở khu vực lân cận cũng đã bị lửa thiêu rụi. Công chúng được khuyến khích tránh khu vực này khi các hoạt động chữa cháy vẫn tiếp tục”, Lực lượng Cứu hỏa và Cứu hộ New South Wales (FRNSW) thông báo.

    Tính đến 17h cùng ngày (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hỏa cho biết họ chưa ghi nhận bất kỳ thương tích nào do ngọn lử gây ra nhưng tinh hình vẫn chưa được kiểm soát. Một phát ngôn viên của cảnh sát New South Wales thông tin rằng tòa nhà bị bỏ trống vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, người dân ở các cơ sở gần đó đã được sơ tán.

    Phương Uyên (Theo Nine News và News.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-o-trung-tam-sydney-hang-tram-linh-cuu-hoa-no-luc-dap-lua-a576558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan