+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn tại trại tị nạn Pháp sau vài giờ xảy ra vụ khủng bố Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trại tị nạn Jungle gần cảng Calais của Pháp, chỉ vài giờ sau khi một loạt vụ tấn công đẫm máu xảy ra thủ đô Paris.

    (ĐSPL) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trại tị nạn Jungle gần cảng Calais của Pháp, chỉ vài giờ sau khi một loạt vụ tấn công đẫm máu xảy ra ở thủ đô Paris nước này làm ít nhất 160 người thiệt mạng.

    [mecloud]QQGG0QWKk2[/mecloud]

    Phó thị trưởng Calais - ông Phillipe Mignonet trả lời RT rằng chính quyền địa phương đang cố gắng để giải quyết vụ cháy. "Vụ cháy lan rộng khoảng 10.000m2 . Hiện chúng tôi chưa rõ nguồn gốc của ngọn lửa ... Đội cứu hỏa đang chiến đấu để dập tắt ngọn lửa, nhưng điều kiện gió khiến sự việc trở nên rất khó khăn.", ông Mignonet.

    Theo báo cáo, những người tị nạn đã cố gắng chạy khỏi hiện trường. Theo phó thị trưởng, số người sơ tán khỏi trại tị nạn này gần bằng số người đang lưu lại tại đây khi vụ cháy xảy ra.

    Hiện vẫn chưa xác định được con số thương vong sau vụ cháy.

    Đám cháy bùng lên dữ dội ở trại tị nạn tại thành phố cảnh Calais, phía bắc nước Pháp. - Ảnh: Twitter

    "Chúng tôi vẫn chưa xác định được bởi vì các dịch vụ cứu hộ không thể vào hiện trường do mức độ đám cháy. Gió và khí từ các bình ga vẫn còn khá nguy hiểm", ông Mignonet cho hay thêm.

    Ngay lập tức đã có nhiều suy đoán rằng trại bị đốt để trả đũa các vụ tấn công khủng bố ở Paris, khiến ít nhất 160 người thiệt mạng. Tuy nhiên, ông Mignonet đã bác bỏ những cáo buộc này.

    "Đây là hai vụ việc riêng biệt, và ngọn lửa có không bất cứ điều gì để có thể liên quan đến các cuộc tấn công ở Paris tối 13/11", Phó thị trưởng trả lời với RT.

    Ngay lập tức đã có nhiều suy đoán rằng trại bị đốt để trả đũa các vụ tấn công khủng bố ở Paris.

    Trong tuần vừa qua, trại tị nạn Jungle đã xảy ra các cuộc đụng độ giữa các cán bộ thực thi pháp luật và người di cư. Các trại đã trở thành nơi trú ẩn cho cho hàng ngàn người tị nạn từ Trung Đông và châu Phi khi họ đổ xô đến Calais, Pháp.

    Đối với phần lớn những người tị nạn, đây chỉ là một điểm dừng chân. Vì họ hy vọng thông qua đây sẽ vào Anh qua đường hầm Channel Tunnel.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Lãnh đạo các nước lên án vụ tấn công khủng bố Paris

    [mecloud]IoBRPa4khA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-trai-ti-nan-phap-sau-vai-gio-xay-ra-vu-khung-bo-paris-a119580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.