+Aa-
    Zalo

    Cháy nhà máy sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 15 lính cứu hỏa đã phải vật lộn với ngọn lửa suốt 2 giờ mới có thể kiểm soát được đám cháy tại nhà máy sản xuất vaccine COVID-19 tại Ấn Độ.

    Ít nhất 15 lính cứu hỏa đã phải vật lộn với ngọn lửa suốt 2 giờ mới có thể kiểm soát được đám cháy tại nhà máy sản xuất vaccine COVID-19 tại Ấn Độ.

    Viện Huyết thanh của Ấn Độ là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới. Ảnh: AP

    Chiều 21/1, một đám cháy đã xảy ra tại một tòa nhà đang xây dựng nằm trong khu tổ hợp của Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ - nơi đang sản xuất vaccine phòng chống COVID-19.

    Hình ảnh được ghi lại tại hiện trường vụ cháy cho thấy những cột khói khổng lồ bốc lên từ tòa nhà và hàng chục người trong bộ đồ thí nghiệm rời khỏi khu nhà đang xây dựng trong lúc lực lượng cứu hỏa làm việc để dập tắt ngọn lửa.

    Tại thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 12 người đang làm việc tại khu vực này, 7 người đã được giải cứu sau đó, 5 người đã tử vong. Ít nhất 15 lính cứu hỏa đã phải vật lộn với ngọn lửa suốt 2 giờ mới có thể kiểm soát được đám cháy. Khu vực nhà xưởng hiện đang sản xuất vaccine không bị ảnh hưởng.

    Adar Poonawalla, Giám đốc điều hành SII, đăng tải trên Twitter, bày tỏ tiếc thương đối với những người thiệt mạng và bị ảnh hưởng trong vụ việc.

    SII đang sản xuất hàng triệu liều vaccine do Đại học Oxford và AstraZeneca phát triển cho Ấn Độ và nhiều quốc gia có thu nhập thấp và trung bình khác. Công ty này cũng đang sẵn sàng sản xuất một loại vaccine được phát triển bởi công ty Novavax của Mỹ.

    Theo ông Murlidhar Mohol, Thị trưởng thành phố Pune, các nạn nhân có thể là công nhân xây dựng. Thị trưởng thành phố Pune cho biết, hiện giới chức địa phương đang xác định nguyên nhân của vụ cháy cũng như mức độ thiệt hại.

    SII tuyên bố sẽ bồi thường tổng cộng 2,5 triệu rupee (tương đương 35.200 USD) cho gia đình các nạn nhân của vụ hỏa hoạn này.

    Viện Huyết thanh, được thành lập năm 1966 bởi Cyrus Poonawalla, cha của Adar. Cơ sở này sản xuất 1,5 tỷ liều vaccine mỗi năm, gồm vaccine chống bại liệt, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B, sởi, quai bị, rubella, và xuất khẩu sang hơn 170 quốc gia.

    Viện Huyết thanh cũng có kế hoạch cung cấp 200 triệu liều cho Cơ chế Covax, một nỗ lực do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn dắt để thu mua và phân phối vaccine COVID-19 cho các nước nghèo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-may-san-xuat-vaccine-lon-nhat-the-gioi-5-nguoi-thiet-mang-a353512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan