+Aa-
    Zalo

    Cháy tầng 4 chung cư, người mẹ buộc phải thực hiện hành động này để cứu con

    (ĐS&PL) - Cháy chung cư, người mẹ ở Trung Quốc đã buộc ném đứa con sơ sinh mới được 40 ngày tuổi của mình từ tầng 4 xuống với hy vọng con sẽ được cứu sống.

    Một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại cảnh khoảnh khắc kịch tính người mẹ tuyệt vọng ném con 40 ngày tuổi từ cửa sổ căn nhà đang cháy.

    Theo đó, đoạn clip trên được ghi lại vào ngày 5/7 ở huyện Vĩnh Gia, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trong đoạn clip cho thấy một chung cư đang bốc cháy, trong đám khói dày đặc bốc lên từ tòa nhà, một phụ nữ đứng bên cửa sổ cùng đứa bé. Người phụ nữ tìm mọi cách để che chở, bảo vệ con nhưng vẫn không thể chống lại sức nóng từ ngọn lửa.

    Khi đám cháy lan rộng, không còn cách nào khác người mẹ đành cầu cứu những người bên dưới, nói rằng cô sẽ ném con mình từ tầng 4 xuống, xin mọi người cố gắng giúp đỡ, bảo vệ và chăm sóc bé an toàn.

    Ngay lật tức phía bên dưới, hơn 10 người hàng xóm và cả những người qua đường sẵn sàng đón đứa trẻ sơ sinh. Khi thấy những người ở phía dưới chuẩn bị sẵn ga trải giường để ứng cứu, cô điều chỉnh tư thế rồi thả con từ trên cao xuống, hy vọng con sẽ được cứu sống.

    chay chung cu nguoi me buoc phai nem con moi sinh tu tang 4 xuong de cuu con 1
    Người mẹ tuyệt vọng ném con 40 ngày tuổi từ cửa sổ căn nhà đang cháy.

    May mắn thay, em bé đã được thả vào chiếc chăn một cách an toàn. Vài phút sau, khi lính cứu hỏa đến, người phụ nữ đó cũng đã được giải cứu.

    Một người hàng xóm cho biết đứa bé này mới được 40 ngày tuổi. "Một thời gian sau vụ việc, khi nhớ lại cảnh người mẹ ném con xuống, tôi vẫn còn kinh hoàng. Lửa cháy khiến khói quá dày đặc. Họ không tìm được cách nào để rời đi", hàng xóm cho biết.

    Các nhân chứng cho biết, sau khi ngọn lửa bùng phát, khu vực cầu thang bộ tối đen như mực, khói lửa lan tràn khiến một số cư dân không kịp thoát ra ngoài. Người mẹ vì muốn cứu con đã phải đánh liều. May mắn thay, mọi người đã kịp thời đỡ được em bé.

    Ngay sau đó, đoạn clip trên đã thu hút dược hàng trăm lượt xem trên mạng xã hội. Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm vì tất cả đều kịp thoát ra.

    Nhiều người cũng đồng cảm với tình thế tiến thoái lưỡng nan của người mẹ. "Cô ấy hẳn đã cảm thấy bất lực biết bao khi buông đứa con bé bỏng của mình ra” - một người đồng cảm.

    Tuy nhiên, hành động của người mẹ cũng gặp những tranh luận gay gắt. Có người cho rằng hành động của người mẹ quá mạo hiểm.

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-tang-4-chung-cu-nguoi-me-buoc-phai-thuc-hien-hanh-dong-nay-de-cuu-con-a582543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan