+Aa-
    Zalo

    Cháy viện dưỡng lão tại Ý khiến 6 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

    (ĐS&PL) - Viện dưỡng lão tại TP Milan (Ý) bất ngờ bốc cháy, khiến 6 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương. Hiện nguyên nhân đang được điều tra.

    Tờ Reuters hôm 7/7 cho biết, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác phải nhập viện sau vụ cháy xảy ra tại một viện dưỡng lão ở khu phố Corvetto phía Đông Nam, TP Milan, Ý.

    Hãng tin địa phương AGI cho biết, 5 trong số các nạn nhân thiệt mạng là những người phụ nữ ở độ tuổi từ 69 đến 87. Người còn lại là một người đàn ông 73 tuổi. Trong số những người bị thương, hai người đang trong tình trạng nguy kịch và hầu hết những người khác đang được điều trị vì ngạt khói.

    chay vien duong lao tai y khien 6 nguoi tu vong 1
    Vụ cháy xảy ra tại viện dưỡng lão ở khu phố Corvetto phía Đông Nam TP Milan.

    Thị trưởng TP Milan - ông Giuseppe Sala cho biết đám cháy bùng lên từ một căn phòng ở tầng một của viện dưỡng lão. "Lực lượng cứu hộ nhanh chóng được điều tới hiện trường. Ngọn lửa rất nhanh được dập tắt, và không lan sang những căn phòng khác, nhưng khói độc vẫn khiến nhiều người cao tuổi bị ngạt" - ông Sala cho biết.

    Ông Sala còn lưu ý tại thời điểm xảy ra tai nạn, ở viện dưỡng lão có 167 người.

    Trưởng đội cứu hỏa TP Milan - ông Nicola Miceli cho biết hoạt động cứu hộ đã diễn ra vô cùng phức tạp, bởi khói đen bay dày đặc khiến tầm nhìn của nhân viên cứu hộ bị hạn chế.

    Hiện các nhân viên cứu hỏa đã khống chế được đám cháy và đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, nhiều khả năng vụ cháy bắt nguồn từ một "sự cố không mong muốn".

    Nhà dưỡng lão trên là nơi sinh sống của 210 người cao tuổi. Nhiều người trong số họ mất khả năng tự đi lại và mắc bệnh Alzheimer khiến công tác sơ tán gặp nhiều khó khăn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-vien-duong-lao-tai-y-khien-6-nguoi-tu-vong-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-a582206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan