+Aa-
    Zalo

    Chạy xe phân khối càng lớn càng dễ bị tai nạn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian gần đây nhiều vụ xe phân khối lớn liên tục xảy ra va chạm. Vậy có phải xe phân khối càng lớn càng dễ bị tai nạn?

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây nhiều vụ xe phân khối lớn liên tục xảy ra va chạm. Vậy có phải xe phân khối càng lớn càng dễ bị tai nạn?

    Nguồn tin trên Vnexpress cho hay, theo các chuyên gia, xe máy có kích thước càng to, phân khối càng lớn thì nguy cơ xảy ra tai nạn càng cao, nhất khi tham gia lưu thông trong hệ thống giao thông “nhiều dòng xe” như ở Việt Nam hiện nay.

    Tuy nhiên, trái với ý kiến này, một số bạn đọc cho rằng nguyên nhân tai nạn giao thông không do xe lớn hay nhỏ. Bạn đọc Đoàn Văn nói: “Tai nạn giao thông đều do ý thức của người điều khiển cộng với hạ tầng đường sá xuống cấp. Đó là một thực tế! Đừng nên đổ lỗi cho phương tiện”.

    Đa số ý kiến vẫn cho rằng, kích thước và phân khối xe là góp phần không nhỏ gây nên tai nạn giao thông.

    Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 70\% số vụ tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến xe máy. Trong số đó có những vụ liên quan đến xe máy có phân khối lớn.

    Mới đây nhất, vào khoảng 10h, ngày 2/3, trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP HCM) đã xảy ra vụ tai nạn giữa một chiếc xe mô tô phân khối lớn và xe máy khiến một người phải nhập viện cấp cứu.

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Tin tức ban đầu từ một số người chứng kiến vụ việc cho biết, chiếc xe mô tô phân khối lớn BKS 59H1-099.14 do nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo hướng từ quận 1 về quận 5, khi đến giao lộ với Trần Cảnh Chân (phường Cầu Kho, quận 1) thì xảy ra va chạm với một xe máy do một người đàn ông điều khiển.

    Sau cú va chạm, chiếc xe mô tô bị lật ngược, người đàn ông trên xe máy va chạm với mô tô ngã xuống đường bị thương nặng. Nam thanh niên chỉ bị thương nhẹ nên anh đã nhanh chóng đưa người đàn ông đi cấp cứu ngay sau đó.

    Trước đó vào sáng 1/3, có 1 vụ tai nạn khác liên quan đến môtô phân khối lớn xảy ra tại địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Theo đó va chạm đã xảy ra giữa mô tô của đoàn bảo vệ Giải đua xe đạo nữ quốc tế - cúp Biwase lần thứ 5 năm 2015 với môtô phân khối lớn của một đoàn “phượt” xuyên Việt. Vụ tai nạn làm ông Lìn Mã S. (SN 1962, ngụ quận Tân Phú) là hội viên CLB mô tô quận Tân Bình tử vong sau đó tại bệnh viện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-xe-phan-khoi-cang-lon-cang-de-bi-tai-nan-a85657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan