+Aa-
    Zalo

    Chiếc xe đạp đắt hơn cả siêu xe Rolls-Royce có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Chiếc xe đạp có trọng lượng 7kg, trong đó là 4kg vàng, có giá lên tới 408.000 USD, đắt hơn cả mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan.

    Từ xa xưa, con người đã có đam mê với thứ kim loại quý màu vàng. Nó biểu tượng cho sự quyền lực, giàu có và thịnh vượng.

    Một cửa hàng vàng có trụ sở ở UAE đã khoảng 4kg vàng trong quá trình chế tác 1 chiếc xe đạp, khiến nó trở nên độc đáo, mang lại cảm giác quyền quý, sang trọng cho người sử dụng.

    chiec xe dap dat hon ca sieu xe rolls royce co gi dac biet 2
    Chiếc xe đạp bằng vàng nguyên khối tại Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Trung Đông lần thứ 52.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, cửa hàng vàng có tên Al Romaizan Gold and Jewelry đã gây sốt trong giới thượng lưu với chiếc xe đạp bằng vàng thật nguyên khối. Sản phẩm này trở nên nổi bật nhất trong gian hàng của Al Romaizan tại Triển lãm đồng hồ và trang sức Trung Đông lần thứ 52.

    Mohammad Abbasi - Giám đốc kỹ thuật số của Al Romaizan - phát biểu rằng một nhóm gồm 20 người phải mất khoảng 6 tháng để hoàn thành dự án xe đạp bằng vàng nguyên khối.

    chiec xe dap dat hon ca sieu xe rolls royce co gi dac biet 3
    chiec xe dap dat hon ca sieu xe rolls royce co gi dac biet 4
    chiec xe dap dat hon ca sieu xe rolls royce co gi dac biet 5
    Hầu hết chi tiết trên xe đều được mạ vàng nguyên chất.

    Chiếc xe đạp thể thao kể trên có nguồn gốc từ thương hiệu Giant, được dát vàng 24K trên khung, nan hoa và bánh răng ở xích. Tuy nhiên, một số bộ phận như phanh, lốp và yên xe cần giữ nguyên bản vì liên quan tới yếu tố an toàn và thuận tiện cho người lái.

    Với ý tưởng táo bạo, sản phẩm này được giới mộ điệu đánh giá rằng có vẻ ngoài bắt mắt, lung linh, khá phô trương, mang lại cảm giác như đang ở nhà trong bảo tàng khi trưng bày. Đồng thời, nó còn giúp thể hiện đẳng cấp đối với những ai điều khiển chúng để tham gia giao thông.

    chiec xe dap dat hon ca sieu xe rolls royce co gi dac biet 6
    Chỉ những nhân vật tầm cỡ mới có thể trải nghiệm chiếc xe đạp đặc biệt.

    Toàn bộ chiếc xe đạp có trọng lượng 7 kg, trong đó hơn 4 kg là vàng nguyên chất. Với chất liệu đắt đỏ, nó có giá lên tới 408.000 USD, đắt hơn cả mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan.

    Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khi mua chiếc xe này về chắc không dám chạy ra đường vì giá trị và độ tỏa sáng của nó. Chiếc xe này như một tác phẩm nghệ thuật mà sự tồn tại của nó là để quảng bá và thể hiện sự điêu luyện về kỹ thuật sáng tạo.

    chiec xe dap dat hon ca sieu xe rolls royce co gi dac biet 8
    chiec xe dap dat hon ca sieu xe rolls royce co gi dac biet 10
    Chiếc xe có kiểu dáng thể thao, khung xe được làm bằng nhôm mạ vàng cao cấp và gia công bằng tay 100%. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, năm 2018, báo Dân trí đưa tin, tại Việt Nam cũng có 1 chiếc xe đạp dát vàng thuộc sở hữu của anh Hoàng Trung Lương (chủ một đơn vị kinh doanh các mặt hàng cao cấp trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội).  Chiếc xe được mạ vàng toàn bộ, sản xuất ở Đan Mạch và là phiên bản giới hạn. Dù không tiết lộ giá cụ thể song theo chủ nhân của chiếc xe, đã có người trả giá 1 tỷ.

    Theo anh Lương, khi chiếc xe xuất hiện trên thị trường, anh đã nhờ một người bạn mang xe từ nước ngoài về, phải mất 2 tháng theo đuổi, bỏ thời gian, công sức cả hai mới đưa được chiếc xe về Việt Nam.

    Chiếc xe có kiểu dáng thể thao, khung xe được làm bằng nhôm mạ vàng cao cấp và gia công bằng tay 100%. Ngoài ra, các chi tiết như nan hoa, vành bánh xe… cũng được mạ vàng trở nên nổi bật, độc đáo.

    chiec xe dap dat hon ca sieu xe rolls royce co gi dac biet 9
    Chiếc xe mạ vàng độc đáo tại Việt Nam. Ảnh: Dân trí

    Khi về đến Việt Nam, chiếc xe mạ vàng độc đáo nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là của giới chơi xe.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-xe-dap-dat-hon-ca-sieu-xe-rolls-royce-co-gi-dac-biet-a595102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan