+Aa-
Zalo

Chế biến theo cách này, người không thích ăn cá cũng phải gật gù khen ngon

  • DSPL

(ĐS&PL) - Thịt cá ngọt thơm, khi ăn có vị cay cay của ớt, mùi thơm của tỏi quyện với vị mặn ngọt của sốt mắm, ăn với cơm nóng là hết sảy.

Nguyên liệu:

- Cá thu 300gr

- Tỏi 5 tép

- Ớt 2 quả

- Tương ớt 2 muỗng canh

- Nước mắm 3 muỗng canh

- Dầu ăn 50 ml

- Gia vị: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm

Cách làm:

- Để tiết kiệm thời gian, bạn nên mua cá thu được làm sạch và cắt lát. Sau đó để khử bớt mùi tanh, bạn đem thịt cá thu sau khi mua về rửa qua với nước muối, sau đó rửa sạch nhiều lần với nước, để ráo.

- Tỏi bóc sạch vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ phần cuống rồi băm nhỏ.

ca thu rim 1

- Cho vào cá thu đã sơ chế hỗn hợp nguyên liệu gồm: 1/2 phần tỏi băm, 1/2 phần ớt băm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, thoa đều gia vị cho cả 2 bề mặt cá. Ướp cá khoảng 20 phút cho cá thấm đều gia vị.

ca thu rim 2

- Cho vào bát hỗn hợp nguyên liệu sau: 2 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, phần tỏi, ớt băm còn lại. Sau đó dùng muỗng trộn đều phần nước sốt.

ca thu rim 2

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng 50ml dầu ăn, khi dầu nóng lên thì cho cá vào chiên vàng mỗi mặt khoảng 5 - 7 phút ở lửa vừa cho đến khi mặt cá chín vàng đều. Khi cá đã vàng đều thì bạn tắt bếp, gắp cá ra đĩa.

- Tiếp tục đun nóng chảo đã chiên cá ở lửa vừa, đợi chảo nóng lên thì cho phần nước sốt và thêm vào chảo 2 muỗng canh nước lọc, tiếp tục đun lửa vừa cho đến khi phần nước sốt sánh lại thì bạn nêm nếm lại hợp với khẩu vị gia đình bạn.

ca thu rim 3

- Tiếp theo cho cá thu vào chảo và trở đều tay cho cả 2 mặt cá thấm đều nước sốt. Tiếp tục đun khoảng 8 - 10 phút cho đến khi phần nước sốt sền sệt lại, bám hết vào phần thịt cá thật thì tắt bếp.

ca thu rim 4

- Cho cá ra đĩa, trang trí 1 ít ngò hoặc hành cho đẹp mắt là hoàn thành.

ca thu rim 5

Cách chọn mua cá thu tươi ngon:

- Để mua được cá thu tươi ngon và chất lượng, bạn nên chọn mua những con cá có mắt sáng, trong veo, hơi lồi nhẹ. Mang cá màu đỏ tươi, bám chặt vào thân cá.

- Ngoài ra, khi lựa chọn cá thu bạn cần quan sát kĩ phần bụng cá vì cá tươi thường sẽ có phần bụng phẳng, lép và phần hậu môn vẫn thụt vào bên trong.

- Bạn không nên chọn mua những con cá có mắt đục, hơi lõm vào, hốc mắt to vì đó là dấu hiệu của cá đã được ướp lạnh nhiều ngày hoặc có phần mang màu đỏ thẫm, dễ tách rời và rơi rụng.

Chúc bạn thành công!

Linh Chi(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-bien-theo-cach-nay-nguoi-khong-thich-an-ca-cung-phai-gat-gu-khen-ngon-a553235.html
Sự kiện: Món ngon dễ làm
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan