+Aa-
    Zalo

    Chế độ ăn uống khi mang thai 3 tháng giữa thai kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 tháng giữa thai kỳ dần đi vào ổn định cũng là lúc em bé bắt đầu phát triển xương, các đặc điểm trên khuôn mặt, chân tay và đặc biệt não cũng phát triển ở thời kỳ cao đi

    Đã qua những tháng đầu ốm nghén mệt mỏi, 3 tháng giữa thai kỳ dần đi vào ổn định cũng là lúc em bé bắt đầu phát triển xương, các đặc điểm trên khuôn mặt, chân tay và đặc biệt não cũng phát triển ở thời kỳ cao điểm. Nên vấn đề cần lưu ý bây giờ là chế độ ăn uống khi mang thai của mẹ mà thôi.

    Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. (Ảnh minh họa)
     Các chất bổ sung:
    Bổ sung axit folic, sắt, canxi và kẽm.
    Để tiếp tế cho công cuộc phát triển khung xương cũng như những yếu tố về tạo hình một đứa trẻ. Có thể bổ sung axit folic, sắt, canxi và kẽm bên cạnh nguồn dinh dưỡng hàng ngày bằng cách uống thuốc bổ. Tuy nhiên phải tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.
    Thịt và rau quả.
    Khoáng chất và nguyên tố vi lượng sẽ có nhiều trong thực phẩm tươi. Bởi vậy chị em cần bổ sung đa dạng các loại thực phẩm đặc biệt là thịt và rau quả tươi nhé.
    Thực phẩm giàu sắt, canxi.
    Thực phẩm giàu sắt: gan động vật, thịt bò, rau lá xanh…
    Thực phẩm giàu canxi :  sữa, đậu nành, tôm, rong biển…
    Bên cạnh đó để cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt, lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho các mẹ là hãy uống thêm VitaminC.
    Tinh bột.
    Nhịp sống hiện đại đi cùng với hình ảnh người phụ nữ năng động, luôn biết chăm chút hình ảnh bản thân. Và với những phụ nữ đang mang thai điều đó không ngoại lệ. Không ít những mẹ bầu hiện đại có xu hướng kiêng khem tinh bột để bảo vệ khuôn hình cơ thể, việc đó hiển nhiên sẽ đem lại những hệ lụy không nhỏ cho cả mẹ và con. Không ăn cho mẹ nhưng ăn cho con, và mẹ bầu cần bổ sung tinh bột từ nhiều phía như bánh mì, cơm, ngũ cốc… Vì trong thành phần của tinh bột có đường nên tránh trường hợp ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân mất kiểm soát và dẫn đến tiểu đường thai kỳ.
    Kẽm.
    Kẽm là thành phần bổ trợ cho quá trình phát triển khung xương của em bé Vì vậy trong chế độ ăn uống khi mang thai vào thời điểm 3 tháng giữa thai kì là điều cần thiết vô cùng. Các mẹ bầu sẽ tìm thấy nguồn kẽm dồi dào ở các loại thực phẩm như: hàu, thịt, gan, trứng, hải sản hoặc bổ sung qua đường uống với sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.
    Cần hạn chế
    Thực phẩm và gia vị mang tính nhiệt.
    Như ớt tiêu, hoa hồi, hạt tiêu, ngũ vị hương, quế… là những thực phẩm mang tính nóng và cay. Sẽ dẫn tới mất nước mà nó còn khiến cho sự bài tiết của mẹ bầu kém đi dẫn đến các bệnh như đau dạ dày, trĩ và táo bón. Mà khi táo bón phụ nữ mang thai phải rặn nhiều sẽ khiến cho bụng bị nén xuống, thai nhi trong tử cung cũng bị ép theo, sẽ dễ tạo nên những hậu quả xấu như động thai hoặc sinh sớm.
    Chất kích thích.
    Vì dễ khiến cho con người hưng phấn và sảng khoái. Nên nếu cơ thể phụ nữ hấp thụ nhiều những chất kích thích như cafe, rượu, bia… dẫn đến các tình trạng như tim đập nhanh, đau đầu, buồn nôn…Bên cạnh đó chất caffeine còn có thể thông qua cuống rốn vào thai nhi làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi.
     Đồ ngọt.
    Lượng đường hấp thụ nhiều đồng nghĩa với việc cơ thể hao tốn một lượng can-xi lớn. Mà xương với răng của bé cần lắm lượng can-xi phục vụ cho nhu cầu phát triển. Trong qua trình mang thai nếu mẹ thấy mình thèm đồ ngọt hãy tỉnh táo để kiểm soát đừng vì chủ quan và nghĩ đó là điều bình thường của thai nghén mà ăn vô tội vạ nhé.
    Mì chính (bột ngọt).
    Đây là một trong số những loại gia vị phổ biến trong mọi gia đình. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì đây cũng là một hiểm họa. Sẽ gây tiêu hao một lượng kẽm lớn vì thành phần chủ yếu của mì chính là sodium glutamate, sau khi kết hợp với chất kẽm trong máu sẽ bị thải ra theo đường nước tiểu. Nên mẹ bầu có thể hạn chế hoặc không dùng mì chính trong chế độ ăn uống khi mang thai cho con yêu khỏe mạnh.

    Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại vật dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh như: Quần áo sơ sinh, đồ chơi cho trẻ sơ sinh, khăn choàng, khăn sữa,… tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.

     
    Theo Ubaby.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-do-an-uong-khi-mang-thai-3-thang-giua-thai-ky-a82438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan