+Aa-
    Zalo

    Chelsea - Arsenal: “Pháo thủ” tiếp tục nếm trái đắng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước một Chelsea đang hừng hực khí thế sau trận đấu mở màn đầy ấn tượng, Arsenal sẽ có một trận đấu đầy khó khăn với đại kình địch cùng thành phố.

    Trước một Chelsea đang hừng hực khí thế sau trận đấu mở màn đầy ấn tượng, Arsenal sẽ có một trận đấu đầy khó khăn với đại kình địch cùng thành phố.

    Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Arsenal là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh. Ảnh: imperiya.by.

    Chelsea sẽ đối đầu với Arsenal vào lúc 23h30 ngày 18/8. Đây được xem là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh. Sẽ là cuộc đọ sức được dự đoán là vô cùng căng thẳng.

    Chelsea khởi đầu chiến dịch Premier League với chiến thắng 3-0 khá thoải mái trước Huddersfield vào hôm thứ Bảy tuần trước. “The Blues” đang bất bại 9/10 trận gần nhất trên sân nhà (thắng 7), và họ lại đang có sự hưng phấn từ hiệu quả của lối chơi mà HLV mới Maurizio Sarri áp đặt.

    Ngược lại, Arsenal hoàn toàn bị áp đảo trong trận thua 0-2 trước Man City và lịch thi đấu không khiến công việc của HLV Unai Emery dễ hơn khi đến làm khách ở Stamford Bridge.

    Chelsea không hề có bất kì tổn thất nhân sự lớn nào vì lí do chấn thương. HLV Sarri xác nhận tân binh Mateo Kovacic vẫn thể đá chính và chỉ ra sân vào khoảng 30 phút cuối. Cesc Fabregas vẫn chưa thể trở lại và cần thêm thời gian để hồi phục. Eden Hazard nhiều khả năng sẽ thay thế Alvaro Morata trên hàng công khi tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn tiếp tục cho thấy phong độ tệ hại của mình.

    Về phía Arsenal lại đang đau đầu với bài toán nhân sự ở cánh trái khi Sead Kolasinac và Ainsley Maitland-Niles đều dính chấn thương. Nacho Monreal đã kịp hồi phục và nhưng có thể ngồi dự bị cho Stephen Lichtsteiner vì chưa đủ thể lực. Cech vẫn sẽ được tin dùng trong khung thành và Mesut Ozil vẫn được ra sân ngay từ đầu dù đã mất tích trong trận đấu với Manchester City.

    Sau Pep Guardiola, Unai Emery (phải) sẽ đối đầu với một thử thách khó khăn nữa là Maurizio Sarri. Ảnh: Eveningstandard.

    The Blues dưới thời tân HLV Sarri đã lột xác trở thành một đội bóng chơi tấn công tốc độ và áp đảo đối phương. Ba bàn thắng của Chelsea trong trận mở màn mang đậm dấu ấn của những khoảnh khắc hơn là những sản phẩm hoàn hảo của lối đá bật nhả theo phong cách Sarri nhưng The Blues đang cho thấy những tín hiệu tích cực.

    Jorginho đã đang dần chứng minh được lí do vì sao Chelsea lại bỏ tiền tấn để chiêu mộ anh khi giúp tuyến giữa của Chelsea trở nên sáng tạo hơn trước rất nhiều. Eden Hazard dù chỉ ra sân từ băng ghế dự bị nhưng đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với triết lí của ông Sarri.

    Trái ngược với Chelsea, Arsenal có khởi đầu tồi tệ trước Man City ở trận mở màn. Các chân chuyền của họ như Mesut Ozil, Aaron Ramey hay Henrikh Mkhitaryan đều mất hút. Petr Cech không thể thích nghi với việc dùng chân chơi bóng và nhiều khả năng sẽ tiếp tục mắc sai lầm khi Chelsea cũng áp dụng lối chơi pressing tầm cao tương tự như Man City.

    Tuy nhiên, họ có thể cảm thấy tự tin trong các tình huống phản công. Với việc HLV Sarri tiếp tục tin dùng Marcos Alonso và David Luiz tại hàng phòng ngự, đây sẽ là cơ hội tốt để những Alexandre Lacazette hay Pierre-Emerick Aubameyang tận dụng tốc độ của mình.

    Nhưng sân nhà của Chelsea cũng là nơi đi dễ khó về với Arsenal khi họ chưa thể giành nổi 1 giành chiến thắng trong 5 lần gần nhất ghé thăm nơi đây. 10 trận gần nhất thi đấu tại Stamford Bridge, Arsenal cũng chỉ thắng được 1 trận nhưng để thua tới 6 lần. Với phong độ hiện tại của “Pháo thủ”, khả năng họ tiếp tục phải nếm trái đắng trong màn tái ngộ Chelsea hôm nay là rất lớn.

    Trận đấu giữa Chelsea và Arsenal sẽ được tường thuật trực tiếp trên K+PM

    Đội hình dự kiến:

    Đội hình ra sân dự kiến của cả 2 đội. Ảnh: Whoscored.

    Thống kê bên lề:

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Unai Emery và Maurizio Sarri đối đầu nhau.

    - Hai đội mới hòa nhau 1-1 trong trận đấu tại ICC 2018 hôm 2/8 vừa qua.

    - 2 trận đối đầu gần nhất trên sân Stamford Bridge kết thúc bất phân thắng bại và không có bàn thắng nào được ghi.

    - 6 trận đối đầu gần nhất trên các mặt trận, Arsenal thắng 1 trận, còn lại là 5 trận hòa.

    - Chelsea có chiến thắng 3-0 trước Huddersfield ở trận mở màn mùa giải.

    - Arsenal để thua 0-2 trước Man City ngay tại Emirates trong trận khai mạc.

     Dự đoán: Chelsea thắng 2-1.

     Xuân Đoàn(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea---arsenal-phao-thu-tiep-tuc-nem-trai-dang-a240723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan