+Aa-
    Zalo

    Chelsea "hủy diệt" Arsenal 4-1, lên ngôi Europa League ở Baku

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận chung kết Europa League toàn Anh giữa Chelsea vs Arsenal đã diễn ra với thế trận một chiều và kết quả 4-1 đủ để The Blues lên ngôi ngạo nghễ ở sân Olympic Baku.

    Trận chung kết Europa League toàn Anh giữa Chelsea vs Arsenal đã diễn ra với thế trận một chiều và kết quả 4-1 đủ để The Blues lên ngôi ngạo nghễ ở sân Olympic Baku, Azerbaijan.

    Chelsea và Arsenal đều đặt quyết tâm cao cho trận chung kết cuối cùng của mùa giải. Với Arsenal, đây không chỉ là ngôi vương mà còn là tấm vé dự Champions League mùa sau, khi mà họ đã bị văng ra khỏi Top 4 Premier League.

    Và các "Pháo thủ" thực sự đã thể hiện quyết tâm cao độ trong hiệp 1. Họ làm chủ thế trận, triển khai những đường tấn công, Aubameyang thậm chí có được cơ hội mười mươi để mở tỷ số trận đấu nhưng đáng tiếc, anh lại dứt điểm ra ngoài.

    Arsenal trả giá khi không tận dụng tốt cơ hội trong hiệp 1.

    Aubameyang có lẽ đã vô cùng hối tiếc về pha bóng bỏ lỡ ấy, bởi khi hiệp 2 bắt đầu là lúc Chelsea vùng lên mạnh mẽ.

    Không chỉ chơi an toàn bên phần sân nhà, The Blues còn tấn công sắc sảo và hiệu quả. Ngay ở phút 49, Giroud đã lên tiếng, mở tỉ số bằng cú đánh đầu sở trường.

    Sự mong manh trong lối chơi của Arsenal cuối cùng đã bị phá vỡ và chỉ trong vòng 6 phút tiếp theo, thủ thành Petr Cech đã phải thêm hai lần vào lưới nhặt bóng sau pha kết thúc chéo góc của Pedro và quả phạt đền của Eden Hazard.

    N’Golo Kante trở lại đã mang đến sự vững chắc cho hàng phòng ngự của Chelsea, khiến khung thành của The Blues được che chở an toàn trước những pha phản công của Arsenal.

    Dù vậy, phút 69, hy vọng của các “Pháo thủ” được nhen nhóm khi cầu thủ vào thay người Iwobi có pha vuốt bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Kepa.

    Tuy nhiên, một lần nữa đẳng cấp của Hazard lại được thể hiện khi anh có bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 ở phút 71 của trận đấu.

    Eden Hazard tỏa sáng trong trận chung kết.

    Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Chelsea chơi an toàn và kiểm soát bóng tốt. Còn Arsenal vẫy vùng trong tuyệt vọng, bộ đội tiền đạo Lacazette, Aubameyang có một ngày thi đấu mờ nhạt trước hàng thủ đầy chắc chắn bên phía Chelsea. 

    Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 4-1 với màn tỏa sáng rực rỡ của tiền vệ Eden Hazard. Hai bàn thắng và danh hiệu vô địch Europa League chính là món quà chia tay mà Hazard dành cho Chelsea bởi anh sẽ rời CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

    Chelsea lần 2 lên ngôi ở Europa League.

    Đội hình ra sân:

    Chelsea: Kepa, Azpilicueta, David Luiz, Christensen, Emerson, Kovacic, Jorginho, Kante, Pedro, Hazard, Giroud.

    Arsenal: Cech, Sokratis, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Aubameyang, Lacazette.

    Cầu thủ ghi bàn: Giroud 4(9’), Pedro (60’), Hazard (65’, 72’) - Iwobi (69')

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea-huy-diet-arsenal-4-1-len-ngoi-europa-league-o-baku-a277625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan