+Aa-
    Zalo

    Chết sau khi đo nồng độ cồn: Đủ dấu hiệu khởi tố vụ án giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi bị CSGT tạm giữ xe, ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ số 1050/8, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã bị nhóm người lạ đánh và tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Tối 25/6, sau khi bị cảnh sát giao thông (CSGT) tạm giữ xe, ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ số 1050/8, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã bị nhóm người lạ đánh và tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
    Theo đó, vào tối 25/6, ông Chín có tiệc ở công ty nên có uống bia. Khoảng 23h cùng ngày, ông Chín điều khiển xe máy về nhà. Khi đến ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý, có một tổ tuần tra CSGT đứng gần ngã tư ra hiệu ông Chín dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Sau đó tổ tuần tra CSGT đưa xe máy của ông Chín lên xe tải chở về đồn nhưng ông Chín yêu cầu phải giao biên bản để biết lỗi gì và nộp phạt ở đâu.
    Trong lúc vụ việc chưa được giải quyết theo yêu cầu của ông Chín thì hai đối tượng mặc thường phục đứng gần tốp CSGT bước tới, kéo ông Chín ra chỗ khuất, nói là sẽ đưa biên bản. Sau đó, ông Chín bị hai người này đánh đập tàn nhẫn đến bất tỉnh. "Khoảng 23h45' cùng ngày, em tôi tỉnh dậy, lúc đó tốp CSGT đã rời đi và em tôi lết ra đường gọi taxi chở vào bệnh viện để cấp cứu. Lúc chúng tôi vào, Chín vẫn tỉnh táo nhưng đau quằn quại vùng bụng" - ông Nguyễn Văn Tình (anh ruột nạn nhân) kể lại.
    Chết sau khi CSGT đo nồng độĐủ dấu hiệu khởi tố vụ án giết người
    Giao lộ Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình, TP.HCM)- nơi mà gia đình cho rằng ông Chín đã bị lực lượng CSGT giữ lại, bắt đo nồng độ cồn.
    Cũng theo lời kể của ông Tình, bệnh viện chẩn đoán ông Chín bị tổn thương ruột non, giập dây cơ tràng. Ông Chín tử vong vào 1h30' ngày 27/6. Được biết, Công an quận Tân Bình đang thụ lý vụ việc, điều tra nguyên nhân gây ra cái chết bất thường của ông Chín.
    Vấn đề xác định hành vi của những người liên quan đang gây ra nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số ý kiến cũng băn khoăn xem xét sự việc trên đang ở ranh giới của tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hay tội giết người...
    Đủ dấu hiệu khởi tố vụ án giết người
    Trong vụ việc xảy ra với ông Nguyễn Văn Chín, để xác định các đối tượng lạ mặt có phạm tội giết người hay không, phải căn cứ vào nhiều yếu tố như mục đích, lỗi, hoàn cảnh, điều kiện, thực tế và hậu quả xảy ra... Sau khi xem xét các tình tiết, tôi cho rằng, cơ quan điều tra có đủ căn cứ để khởi tố vụ án giết người xảy ra với nạn nhân Nguyễn Văn Chín được quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự 1999.
    Trên phương diện khoa học hình sự, để quy kết một người phạm tội giết người phải căn cứ vào 4 dấu hiệu cơ bản. Thứ nhất, người phạm tội phải là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự (đủ 14 tuổi trở lên). Thứ hai, về mức độ nguy hiểm cho xã hội, hành vi đó phải tước đoạt tính mạng của người khác trái pháp luật. Thứ ba, hành vi đó được thực hiện do cố ý, nghĩa là người phạm tội nhận thức rõ hành động của mình tất yếu gây ra cái chết của nạn nhân. Thứ tư, chủ thể là nạn nhân của hành vi giết người phải là người còn sống.
    Đủ dấu hiệu khởi tố vụ án giết người
    Gia đình ông Chín làm đơn đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án (Ảnh internet.
    Trở lại vụ việc xảy ra với ông Nguyễn Văn Chín, theo kết quả giám định pháp y, cơ quan công an xác định nạn nhân tử vong do viêm phúc mạc, thủng ruột non, thành bụng có dấu vết tụ máu. Các bác sỹ cấp cứu tại bệnh viện Thống Nhất cho rằng, bệnh nhân phải chịu một ngoại lực rất mạnh vào vùng bụng mới gây ra vỡ ruột non như vậy.
    Từ phân tích ở trên, có thể khẳng định hai đối tượng lạ mặt đã đánh vào vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân (cụ thể trong trường hợp này là vùng bụng) khiến nạn nhân Chín bị thương tích rất nặng. Cũng không loại trừ khả năng, hai đối tượng dùng hung khí nguy hiểm để đánh ông Chín.
    Căn cứ vào hành vi của các đối tượng cũng như hậu quả gây ra đã đủ điều kiện cấu thành tội giết người. Theo tôi, cơ quan điều tra cần sớm khởi tố vụ án giết người để điều tra theo quy định của pháp luật.                                
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chet-sau-khi-do-nong-do-con-du-dau-hieu-khoi-to-vu-an-giet-nguoi-a40484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan